Nhiều tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản Hà Nội đang dần hồi phục sau dịch. Trước tác động không nhỏ của đại dịch khiến cho nguồn cung mới sụt giảm mạnh so với các năm trước, lượng giao dịch vẫn tăng đều trong quý gần nhất đã cho thấy nhu cầu sở hữu bất động sản Thủ đô đang dần trở lại.

Thị trường bất động sản Hà Nội vượt qua khó khăn

Giai đoạn “thử lửa” đã qua

Khoảng thời gian đầu năm 2020 được coi là giai đoạn khó khăn nhất của thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong 5 năm trở lại đây. Nhiều chuyên gia đánh giá đây chính là giai đoạn “thử lửa” của thị trường, chỉ những ai có đủ lực và bền bỉ với thị trường mới có thể tồn tại được. Trong khó khăn cũng mới thấy được rằng, bất động sản vẫn luôn là kênh đầu tư được nhiều người ưa thích nhất, tuy nhiên tốc độ hồi phục của thị trường ra sao thì còn cần chờ đợi sự phục hồi của nền kinh tế và các quyết sách của Chính phủ.

Với các động thái từ Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, lãi suất tín dụng trên thị trường đặc biệt là lãi suất tiền gửi có xu hướng giảm. Điều này góp phần không nhỏ cho việc huy động vốn trong dân đổ vào các thị trường tài sản như thị trường bất động sản.

Nền kinh tế Việt Nam nói chung sẽ vẫn còn nhiều thách thức, tuy nhiên với mức tăng trưởng dự kiến đạt gần 4% cả năm sẽ là mức rất cao so với các nền kinh tế khác trong khu vực. Điều này cho thấy Việt Nam đã kiểm soát tốt đại dịch và hướng tới đà hồi phục mạnh mẽ. Khi đó thị trường bất động sản cũng sẽ hấp dẫn  các dòng tiền đầu tư cả trong và ngoài nước.

Gần đây, từ các dữ liệu của các công ty bất động sản hàng đầu cho thấy, lượng giao dịch căn hộ thương mại tại thị trường Hà Nội đang có xu hướng tăng trở lại. Một phần là bởi các chủ đầu tư bắt đầu chào bán ra thị trường hơn 5.600 căn hộ mới chỉ trong quý 2, gấp gần 3 lần so với giai đoạn trước vốn bị đình trệ do ảnh hưởng bởi các lệnh giãn cách xã hội. Điều này đã phần nào phản ánh trạng thái hoạt động của các công ty bất động sản đang sôi động trở lại, cùng với đó là sự quan tâm của giới đầu tư và người mua nhà trên địa bàn Thủ đô.

Ngoài phân khúc căn hộ, các phân khúc khác như đất nền, shophouse, văn phòng cho thuê… đều có dấu hiệu rục rịch trở lại. Đặc biệt là ở khu vực phía Tây Thủ đô, nơi tập trung khá nhiều khu đô thị mới đang ngày một hoàn thiện hơn. Với hạ tầng giao thông được cải thiện, giảm thời gian đi vào nội thành, nhiều khu đô thị như Park City, Khu đô thị Dương Nội, Khu đô thị Geleximco… ngày một thu hút các nhà đầu tư. Đi kèm với đó là hàng loạt các tiện ích như đại siêu thị Aeon Mall mới đi vào sử dụng tại Hà Đông, công viên thiên văn học rộng 12ha nằm trong khu đô thị Dương Nội, các trường học đạt chuẩn như Trường quốc tế Nhật Bản, trường liên cấp Lê Quý Đôn…

Nhìn chung, trải qua quãng thời gian khá khó khăn đầu năm 2020, thị trường bất động sản Hà Nội vẫn giữ vững được sự ổn định cả về nguồn cung lẫn số lượng giao dịch. Điều đó chứng minh rằng bất động sản Thủ đô vẫn luôn là một sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, không chỉ là một kênh giữ tiền an toàn mà còn có thể gia tăng lợi nhuận đột biến khi các công trình giao thông và tiện ích được đưa vào sử dụng. Chính vì vậy nhiều chuyên gia cho rằng xu hướng khởi sắc của thị trường vẫn sẽ được duy trì cho đến hết năm nay.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)