Tại sự kiện “Hội ngộ Chuyên gia – Meet the Experts” do Savills Hotels tổ chức, chuyên gia đã trình bày những thông tin tổng quan về thị trường ngôi nhà thứ hai (Condotel, Resort Villa).

Savills: Thị trường căn hộ thứ hai kém sôi động

Tỷ lệ mở bán giảm 40%

Phát biểu sự kiện, Giám đốc Savills Hotels khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Ông Mauro Gasparotti nhìn nhận, thị trường giao dịch các sản phẩm condotel và resort villa kém sôi động hơn so với trước đây. Minh chứng là tỷ lệ mở bán trong những tháng đầu năm 2020 chỉ bằng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân của sự sụt giảm là do tâm lý thận trọng của chủ đầu tư khi thị trường vẫn diễn biến khá phức tạp. Cũng có không ít nhà đầu tư quyết định chờ đợi tín hiệu hồi phục, đặc biệt là những thị trường phụ thuộc vào việc tiếp cận bằng đường hàng không. 

Đánh giá về tình hình hiện tại, ông Mauro Gasparotti cho rằng, những thị trường có thể tiếp cận nhanh chóng bằng đường bộ từ Hà Nội và TP.HCM như Hạ Long, Phan Thiết, Hồ Tràm có kết quả giao dịch khá tốt. Người mua hiện giờ không chỉ xem Ngôi nhà thứ hai đơn thuần là sản phẩm để đầu tư mà còn chú trọng về mục đích sử dụng như một sản phẩm nghỉ dưỡng lâu dài.

Khi được hỏi về tiềm năng hồi phục và phát triển thời gian tới, vị lãnh đạo này cho hay, 2021 là sẽ một năm đầu thách thức cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Động lực tăng trưởng của du lịch Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào lượng khách nội địa. Xét trên một khía cạnh nào đó, đây lại là một cơ hội tốt vì Việt Nam sở hữu lượng khách nội địa vô cùng lớn. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, số lượng người Việt Nam đi du lịch trong trước năm 2019 ước đạt 85 triệu, chiếm tỷ lệ đến 82,5%.

Ông nói thêm, đối tượng khách nội địa, nhất là thế hệ trẻ đang ưa chuộng xu hướng du lịch trải nghiệm. Nhu cầu đối với các mô hình như tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí, du lịch, nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe ngày một gia tăng. Bên cạnh đó, mô hình nghỉ dưỡng ngay cạnh nơi sinh sống (staycation), nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm F&B độc đáo đang là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Cuối cùng, Giám đốc Savills Hotels nhận định, thời điểm này là cơ hội để khách nội địa, khách nước ngoài đang sinh sống hay làm việc tại Việt Nam được trải nghiệm những sản phẩm mới và khám phá những thị trường mới. Các địa điểm có thể tiếp cận dễ dàng bằng xe cộ như: Vũng Tàu, Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết sẽ dành được cảm tình của những du khách ngại di chuyển bằng đường hàng không.

Đứng trước dự báo đó, khách sạn và resort cần nắm bắt thời cơ để khai thác tốt nguồn khách nội địa này thông qua các gói dịch vụ với mức giá hợp lý.

(Tổng hợp bởi odt.vn)