Không chỉ bất động sản tại thủ đô mà thị trường nhà đất các khu vực ven Hà Nội như Hoà Lạc cũng đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Hà Nội: Sau thời gian sốt giá, đất nền Hoà Lạc hiện đạt ngưỡng 30-40 triệu/m2 

Nửa đầu năm 2024 đánh dấu dự phục hồi của thị trường bất động sản trên cả nước. Không chỉ ở thủ đô mà bất động sản các khu vực ven Hà Nội như Hoà Lạc cũng đang thu hút khách mua. 

Đặc biệt, hưởng lợi từ sự phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông và nhờ có Khu công nghệ cao Hoà Lạc cùng với quy hoạch thành phố vệ tinh, khu vực Hoà Lạc đã trở thành điểm nóng về thị trường nhà đất trong thời gian qua. 

Cụ thể, theo khảo sát của Bất động sản ODT, các sản phẩm bất động sản tại Hoà Lạc ở thời điểm này đang ra hàng khá tốt. Trong đó, phân khúc đất nền được rất nhiều người ưa chuộng. Những sản phẩm đất nền ở vị trí đẹp hiện đang được rao bán với giá từ 30 - 40 triệu đồng/m2.

Hiện, các giao dịch đất nền tại khu vực Hoà Lạc trong thời gian qua vẫn ghi nhận mức giao dịch rất đều. 

Các chuyên gia bất động sản cũng dự báo thị trường đất nền Hoà Lạc trong thời gian tới sẽ còn sôi động hơn nữa. Nguyên nhân là bởi tháng 9, tháng 10 là thời điểm các trường tuyển sinh thêm sinh viên, đặc biệt là khi Đại học Quốc gia Hà Nội, và trường Đại học FPT đang có kế hoạch dịch chuyển lên Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Ngoài ra, việc Luật Đất đai 2024 chính thức được ban hành cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực công nghệ cao Hoà Lạc tăng giá. 

Thêm vào đó, các chính sách hạ lãi suất vay mua nhà ở, các chính sách tháo gỡ các nút thắt, hoàn thiện hành lang pháp lý của Chính phủ, việc thông qua các Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh Bất động sản, Đầu tư và Luật các Tổ chức tín dụng, các chính sách phân cấp, phân quyền nhiều hơn cho các địa phương cũng khiến thị trường nhà đất tại đây phát triển. 

Ngoài các sản phẩm đất nền, nhà đầu tư hiện nay cũng quan tâm đến các loại hình bất động sản khác như đất tái định cư (lợi nhuận cao, dễ thanh khoản); loại hình nhà trọ, chung cư mini, chung cư cho thuê (dành cho học sinh, sinh viên). Hiện, giá nhà trọ Hoà Lạc trung bình khoảng 2,5 triệu đồng/phòng/tháng. Giá chung cư cho thuê, chung cư mini dao động từ 2,8 - 6 triệu đồng/phòng/tháng. 

Tuy nhiên, theo ông Lê Đình Chung - Tổng Giám đốc của SGO Home, nhà đầu tư vẫn cần giữ thái độ thận trọng, tránh mua đất theo các thông tin quy hoạch hạ tầng, cơn sốt đất ảo trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn đang trong giai đoạn phục hồi.