Với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông, thị trường bất động sản Đồng Nai ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, các loại hình có sự phân hoá rõ rệt về mức độ quan tâm và giá bán. 

Đồng Nai: 3 khu vực sau đây có thị trường nhà đất thu hút khách mua

Theo khảo sát của Bất động sản ODT, thị trường nhà đất Đồng Nai đang có xu hướng hồi phục về nhu cầu tìm mua và giá bán. Cụ thể, lượt tìm kiếm nhà đất Đồng Nai trong tháng 5 đã tăng 2% so với tháng trước. 

Tuy nhiên, nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Đồng Nai có sự phân hoá giữa các loại hình. Trong đó, lượt tìm kiếm tăng ở phân khúc nhà mặt phố (9%) và đất thổ cư (tăng 3%). Còn các loại hình khác như biệt thự, nhà riêng, đất nền có xu hướng giảm. 

Ngoài ra, trong thời gian vừa qua, ba khu vực được người mua nhà ở thực và nhà đầu tư tìm kiếm nhiều nhất là huyện Long Khánh, Xuân Lộc và Trảng Bom với lượt tìm kiếm nhà đất tăng lần lượt 20%, 16% và 12% so với tháng trước. Các huyện như Thống Nhất, Long Thành, Nhơn Trạch có mức độ quan tâm giảm từ 1% - 6%. 

Do đất nền và đất thổ cư đang là loại hình bất động sản được người mua ở thực và nhà đầu tư quan tâm nên giá bán có sự tăng nhẹ so với đầu năm. Tuy nhiên, những loại hình như biệt thự, shophouse lại có giá bán giảm sâu. 

Cụ thể, giá nhà biệt thự hiện ở mức 50 triệu đồng/m2, giảm 3 triệu đồng/m2 so với tháng trước. Giá shophouse hiện ở mức 62 triệu đồng/m2, giảm 14 triệu đồng/m2 so với tháng trước. Giá nhà mặt phố ở mức 53 triệu đồng/m2, giảm 8 triệu đồng/m2 so với tháng trước. 

Dù chỉ có sự phục hồi nhẹ tại thị trường bất động sản, và các loại hình có lượt tìm kiếm phân hoá không đồng đều, chỉ tập trung ở ba huyện là Long Khánh, Xuân Lộc, và Trảng Bom, tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông trong thời gian qua, bất động sản Đồng Nai vẫn được xem là thị trường tiềm năng đối với nhà đầu tư. 

Nhiều dự án hạ tầng giao thông đã và đang trở thành động lực thúc đẩy tiềm năng tăng giá của bất động sản Đồng Nai như Sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây mở rộng; Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Quốc lộ 51, Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, Biên Hoà - Vũng Tàu,...

Nhiều chuyên gia bất động sản dự đoán thị trường nhà đất Đồng Nai sẽ có sự phục hồi rõ nét hơn vào cuối năm 2024, và bắt đầu đi vào chu kỳ mới trong năm 2025. Để chuẩn bị cho giai đoạn này,  nhiều dự án bất động sản tại Đồng Nai đang chuẩn bị ra hàng, cung cấp ra thị trường các sản phẩm mới.