Mặc dù thị trường vẫn còn có những khó khăn do đợt bùn dịch thứ ba, nhưng 3 loại hình bất động sản sau đây vẫn có thể trụ vững và trở thành điểm sáng.

sau-dot-bung-dich-thu-3-loai-hinh-bat-dong-san-nao-se-la-diem-sang

Sau Tết Tân Sửu, thị trường bất động sản sẽ ra sao?

Theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hoà, nếu Việt Nam có thể kiểm soát được dịch Covid-19 hoàn toàn vào cuối tháng 3/2021, thị trường chứng khoáng và bất động sản sẽ có sự phát triển ổn định. Trong đó, giá căn hộ sẽ tăng 5 – 9%, giá bất động sản liền thổ tăng 8 – 15%, giá đất nền tăng 10 – 20% trong năm 2021.

Ngoài ra, các căn hộ có giá từ 1,5 tỷ đồng tới 2 tỷ đồng/căn sẽ tiêu thụ tốt trong khi các dự án thuộc phân khúc cao cấp sẽ tiêu thu chậm lại. Thị trường căn hộ thứ cấp sẽ phát triển sôi động hơn trong năm 2021.

Đối với đất nền vùng ven, giáp ranh hoặc cách TP.HCM 1 – 2 giờ bay, thị trường sẽ có sự tăng trưởng nóng và thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là các khu vực như Bà Rịa – Vũng Tàu, Long Thành, Bến Lức, Phú Quốc, Nhơn Trạch, Lâm Đồng.

Ngoài kịch bản có khả năng xảy ra cao nhất trên. Thị trường bất động sản Việt Nam còn có 2 kịch bản khác sau lần bùng phát dịch thứ 3. Cụ thể, nếu đến giữa hoặc hết quý 1, dịch được kiểm soát, thị trường sẽ chuyển biến tích cực, giá bất động sản đi ngang.

Kịch bản thứ ba là dịch được kiểm soát vào tháng 6, giá chung cư sơ cấp sẽ giảm 5%, tiêu thụ căn hộ lao dốc, bất động sản nghỉ dưỡng “dậm chân tại chỗ”, bất động sản thương mại cho thuê gặp khó nhiều khó khăn.

Loại hình bất động sản nào có thể đứng vững sau lần bùng dịch thứ ba?

Mặc dù thị trường bất động sản đang phải đối mặt với một loạt khó khăn do đợt bùng dịch thứ ba, trong đó có một số loại hình bị tác động tiêu cực như đất nền dự án, đất thổ cư, bất động sản nông nghiệp, 3 loại hình bất động sản sau đây vẫn có thể trụ vững và trở thành điểm sáng của thị trường trong năm 2021.

Đầu tiên là loại hình bất động sản nhà ở, do nhu cầu về nhà ở luôn luôn tồn tại. Thị trường sẽ vẫn triển khai nhiều dự án nhà ở mới, tạo ra nguồn cung nhà ở trong năm 2021. Đây vẫn sẽ là kênh đầu tư ổn định và ít rủi ro cho các nhà đầu tư.

Ngoài ra, còn có bất động sản công nghiệp cũng sẽ trụ vững trong tình hình khó khăn hiện nay. Theo thông tin từ Vụ Quản lý các Khu kinh tế thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhu cầu thuê tăng đột biến đã khiến giá thuê tại các khu công nghiệp gần thành phố lớn tăng lên. Cụ thể, giá thuê các khu công nghiệp trong năm 2020 tại Hà Nội là 129 USD/m2, Hưng Yên là 83 USD/m2, Bắc Ninh là 95 USD/m2, Bình Dương là 107 USD/m2, TP.HCM là 147 USD/m2, và Đồng Nai là 98 USD/m2.

Cuối cùng là loạt hình bất động sản đất nền. Nguồn cung và sức cầu đối với đất nền sẽ tiếp tục tăng so với năm trước, đặc biệt là các tỉnh khu vực phía Nam như Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương.