Ngày 21/8 vừa qua, tại buổi khảo sát đánh giá về công tác trong việc thực hiện giải phóng mặt bằng của dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đã khẳng định sẽ sớm khởi công dự án trong tháng 9 tới.

Sắp khởi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch trong tháng 9/2020

Được biết để thực hiện dự án đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 51km, tỉnh sẽ phải thu hồi 412 ha diện tích. Trong đó chủ yếu nằm tại các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP.Long Khánh.

Theo báo cáo, hiện tại 3 huyện Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP.Long Khánh đã hoàn thành cơ bản công tác giải phóng mặt bằng, các công trình hạ tầng kỹ thuật cũng đang được gấp rút di dời và để các cơ quan chức năng sớm bàn giao mặt bằng sạch cho phía chủ đầu tư.

Còn lại, do là địa phương có diện tích đất bị thu hồi lớn nhất nên huyện Xuân Lộc hiện vẫn đang tiếp tục thực hiện các phương án bồi thường. Hiện có 723 trường hợp đã được phê duyệt phương án đền bù, trong đó 521 trường hợp thuộc đợt 1 và 202 trường hợp thuộc đợt 2. Về cơ bản đã hoàn thành chi trả cho đa số các trương hợp nằm trong diện giải tỏa, còn lại 192 trường hợp đang được tích cực giải quyết.

Với các trường hợp nằm trong đợt 2, hiện huyện Xuân Lộc chưa phê duyệt phương án bồi thường do vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, lên phương án và thẩm định. Về nguồn vốn để hỗ trợ đền bù cho các trương hợp thuộc đợt 2, hiện chủ đầu tư đã chuyển cho UBND huyện Xuân Lộc số tiền 60 tỷ, còn lại 290 tỷ đồng sẽ được chuyển trong tháng tháng 8 này.

Tại buổi khảo sát, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – ông Nguyễn Quốc Hùng đánh giá các địa phương cần đẩy nhanh hơn tiến độ trong công tác giải phóng mặt bằng, phải đảm bảo yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cho phía chủ đầu tư khởi công dự án theo đúng dự định. Ông cũng yêu cầu các địa phương cần tích cực phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi Trường để giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời khuyến khích người dân sớm thực hiện việc bàn giao.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)