Sau hơn nửa tháng tạm dừng hầu hết mọi hoạt động để ngăn chặn dịch Covid-19, UBND thành phố Đà Nẵng đã quyết định cho nhiều dự án trọng điểm tại địa phương được thi công trở lại.

Đà Nẵng: Tái thi công nhiều dự án trọng điểm

Phải đảm bảo phòng, chống dịch bệnh

Cụ thể, thực hiện theo chỉ đạo số 379/TB-VP của Văn phòng Đoàn ĐBQH, UBND và HĐND thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố giao UBND cấp huyện trực thuộc phối hợp chủ đầu tư quyết định cho thi công trở lại đối với một số dự án, công trình trọng điểm để bảo đảm tiến độ. Tuy nhiên, không được lơ là công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nổi bật trong sự trở lại lần này là Dự án Khu du lịch Xuân Thiều (Mikazuki Spa & Hotel) tại quận Liên Chiểu. Đây là công trình đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa trong việc tăng cường xúc tiến thương mại, thu hút vốn đầu tư và đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, xã hội toàn thành phố. Theo tiến độ dự kiến, giai đoạn 1 công trình phải hoàn thiện và bàn giao trong tháng 9/2020 nhưng hiện tại, nhiều hạng mục đang thi công dang dở như: khối khách sạn, khu dịch vụ Higaeri, biển nhân tạo, khu suối nước nóng, khu vui chơi…

Đáp ứng theo nguyện vọng của chủ đầu tư cũng như để đảm bảo dự án được bàn giao đúng tiến độ, UBND quận Liên Chiểu yêu cầu nhà thầu, chủ đầu tư khẩn trương phối hợp, lập phương án thi công đảm bảo phòng chống dịch. Bên cạnh đó, quận đã cử lãnh đạo xuống trực tiếp công trình để kiểm tra việc thi công của nhà thầu, chủ đầu tư; phối hợp với ngành y tế địa phương để kiểm tra công tác chống dịch vì có 450 công nhân gồm cả chuyên gia nước ngoài và người ngoại tỉnh đang làm tại đây.

Sau quá trình kiểm tra, quận Liên Chiểu xác nhận, dự án là công trình khép kín, tách biệt với khu dân cư bên ngoài; chuyên gia và công nhân sinh hoạt và làm việc hoàn toàn trong khuôn viên dự án; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như: rửa tay sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách 2m khi làm việc… Chính vì vậy, lãnh đạo quận quyết định cho dự án được thi công trở lại kể từ ngày 17/08.

Ngoài ra, UBND quận Liên Chiểu cũng cho phép tái thi công dự án đường vành đai phía Tây 2, tuyến cống thu gom nước thải dọc kênh Đa Cô, dự án cải thiện hạ tầng giao thông và phát triển bền vững thành phố.

Tại quận Sơn Trà, ông Lê Văn Lâm - Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết: Đơn vị đã được quận đồng ý cho thi công trở lại công trình Cải thiện môi trường nước phía Đông; công trình đường vành đai phía Tây; đường ven sông Tiên Sơn, Túy Loan; đường ĐT601... “Ban quản lý đề nghị các nhà thầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của ngành y tế”, ông Lâm cho hay.

Tại huyện Hòa Vang, UBND cho phép các công trình được tái thi công bao gồm: Nhà máy nước Hòa Liên, đường vành đai phía Tây, công trình đường ĐH2, công trình thuộc Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Về công tác phòng dịch, UBND huyện yêu cầu các nhà thầu thực hiện đúng theo tinh thần của Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ như: giữ khoảng cách làm việc an toàn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên thực hiện khử trùng, diệt khuẩn… Sau đó, chủ đầu tư, ban điều hành dự án phải có ý kiến đề xuất bằng văn bản gửi tới huyện để chính thức cho phép thi công trở lại.

(Tổng hợp bởi odt.vn)