Bạn và gia đình chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian trong phòng khách nhà mình, vì vậy, nó những phải ấn tượng mà còn phải đủ chức năng và thoải mái. Làm chủ bộ ba này luôn là một thách thức trong thiết kế, nhưng ODT đã tổng hợp top 6 mẫu phòng khách đẹp nhất hiện nay để truyền cảm ứng cho dự án sắp tới của bạn.

1. Mẫu phòng khách đẹp cho nhà ống

Một trong những đặc điểm của nhà ống là khá dài, thường gấp 2 đến gấp 3, thậm chí là gấp 4 lần chiều rộng của nhà. Chính vì vậy, việc thiết kế phòng khách đẹp cho nhà ống đòi hỏi các kiến trúc sư phải tính toán tỉ mỉ mới có được thành quả như ý gia chủ.

1.1 Mẫu phòng khách nhà ống 5m

Mẫu phòng khách nhà ống 5m

Nhà ống 5m khá phổ biến tại Việt Nam và việc thiết kế, bố cục phòng khách của nhà ống 5m sao cho thật đẹp và hợp lý cũng không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn.

Thông thường, với những căn nhà dạng này, các kiến trúc sư sẽ thiết kế phòng khách liên kết mở với các phân khu chức năng khác như: cầu thang, bếp, phòng đọc sách... để tạo cảm giác thông quá và rộng rãi. Đồng thời cũng để luồng không khí lưu thông tốt hơn, tránh bí bách.

Với những phòng khách có chiều rộng chỉ 5m, gia chủ nên sử dụng tông màu sáng làm màu sắc chủ đạo để nhấn mạnh chiều rộng trực quan của phòng. Khi kết hợp với hệ thống ánh sáng hợp lý, không gian phòng khách sẽ cho cảm giác rộng hơn so với thực tế rất nhiều.

Để tiết kiệm diện tích, tivi gắn tường là sự lựa chọn hợp lý nhất. Ngoài ra, với những món đồ nội thất khác như: sofa, bàn trà, tủ các loại, bạn cũng không nên chọn những loại có kích thước quá cồng kềnh, thay vào đó, hãy lựa chọn những món đồ có tỷ lệ hợp lý với không gian này.

1.2 Mẫu phòng khách nhà ống 4m

Mẫu phòng khách nhà ống 4m

Nhà ống 4m có chiều rộng nhà nhỏ hơn so với nhà ống 5m, cho nên, để có được một phòng khách đẹp mà vẫn đầy đủ công năng sử dụng đòi hỏi các kiến trúc sư phải có sự tính toán kĩ càng hơn. Chẳng hạn như, thay vì sử dụng sofa chữ L, mẫu sofa thẳng sẽ là một sự lựa chọn thông minh.

Bàn trà hay kệ tivi cũng có thể làm nhỏ hơn và một số vật dụng nội thất khác có thể tiết giảm, trong khi việc phối màu giữa tường nhà và các món đồ nội thất cũng cần phải đồng điệu hơn để khiến cho không gian nội thất không quá nặng nề.

2. Mẫu phòng khách cho chung cư

Hãy để những ý tưởng phòng khách chung cư đẹp của ODT truyền cảm hứng cho bạn để bạn có thể tận dụng tối đa không gian căn hộ của mình, bất kể căn hộ của bạn rộng hay hẹp và ngân sách của bạn là bao nhiêu.

2.1 Mẫu phòng khách chung cư nhỏ

Mẫu phòng khách đẹp chung cư nhỏ

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng trang trí phòng khách đẹp cho chung cư nhỏ, bạn sẽ nhận thức được rằng nhiệm vụ khó khăn là làm cho căn phòng trông rộng hơn, cao hơn hoặc sáng hơn so với thực tế, đồng thời vẫn phải đảm bảo mọi góc trông thật ấm cúng.

Đầu tiên, bạn có thể lựa chọn rèm treo từ sàn đến trần nhà để đánh lừa thị giác. Việc bạn đưa bánh mắt từ trên xuống dưới tấm rèm khiến não bộ nhận thức rằng chiều cao của phòng khách lớn hơn so với thực tế. Thủ thuật này cũng giúp bạn cân bằng lại tỷ lệ hẹp của căn phòng.

Thứ hai, phối màu phòng khách đơn sắc hoặc sử dụng các tông màu khác nhau của cùng một màu để tạo cảm giác không gian phòng khách vừa đẹp, vừa hiện đại, vừa sang trọng, vừa thông thoáng.

Thứ ba, để tận dụng không gian, bạn có thể kết hợp kệ tivi với tủ lưu trữ và giá sách để tối ưu hóa công năng sử dụng của chúng.

Cuối cùng, hãy chọn những món đồ nội thất có tỷ lệ phù hợp, tránh lựa chọn bàn, ghế hay thủ có kích thước quá khổ, gây nặng nề về mặt thị giác và chiếm quá nhiều không gian phòng.

2.2 Mẫu phòng khách chung cư rộng

Mẫu phòng khách đẹp chung cư rộng

Với những phòng khách chung cư rộng, việc thiết kế sao cho đẹp tuy đơn giản hơn so với không gian hẹp, nhưng vẫn đòi hỏi bạn phải thật khéo léo trong việc sắp xếp, nội thất và “chơi đùa” với màu sắc để có được sự hài hòa giữa bố cục và công năng sử dụng

Vì không gian của phòng khách rộng rãi nên bạn cần có một điểm nhấn cụ thể, để khi bạn nhìn vào, ánh mắt của bạn sẽ có được sự tập trung vào đó, thay vì nhìn miên man vô định. Điểm nhấn đó có thể đến từ bộ sofa, bộ đèn chùm hoặc mảng tường được trang trí với khung tranh khổ lớn....

Về phong cách thiết kế, bạn có thể lựa chọn phong cách sang trọng, tối giản, hiện đại, cổ điển hoặc tân cổ điển. Miễn sao, các món đồ nội thất phải có sự đồng điệu, đồng nhất với nhau

2.3 Mẫu phòng khách chung cư cao cấp

Mẫu phòng khách đẹp chung cư cao cấp

Đặc điểm chung của những phòng khách đẹp căn hộ chung cư cao cấp là: bố cục hoàn hảo, thiết kế ánh sáng lộng lẫy, đồ nội thất tuyệt đẹp, rèm cửa xa hoa và một số đặc điểm kiến trúc ngoạn mục.... Tất cả được phối kết hợp với nhau một cách hoàn hảo để giúp cho căn hộ của bạn vừa sang trọng, vừa ấm cúng.

Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng là tối quan trọng, nó làm cho mọi thứ trông đẹp hơn một cách tự nhiên, nó bao phủ môi trường bằng những màu sắc sống động và khiến không gian phòng khách đẹp hơn, ấm cúng hơn, hạnh phúc hơn. Nếu bạn muốn táo bạo hơn, hãy chọn đèn chùm hoặc đèn thả đặt làm riêng, còn nếu bạn muốn sang trọng và đơn giản hơn, hãy chọn đèn tường.

Với phòng khách sang trọng, bộ sofa luôn là điểm nhấn, nhưng bạn cũng cần biết rằng, bàn trà là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một căn hộ thực sự đẹp và sang trọng. Tại sao ư? Bởi vì thông thường, bạn sẽ sử dụng chúng để tiếp đón khách, và đó chính là cơ hội tốt để làm nổi bật sự sang trọng trong căn hộ của bạn.

3. Mẫu phòng khách đẹp cho nhà cấp 4

Nếu bạn nghĩ rằng nhà cấp 4 gắn liền với hình ảnh nhỏ hẹp, thiếu ánh sáng, phong cách cũ thì bạn đã nhầm. Ngày nay có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 đẹp, hiện đại, được xây dựng trên diện tích lớn để đáp ứng nhu cầu và công năng sử dụng của cả gia đình. Và tất nhiên, cũng không thiếu những mẫu phòng khách đẹp cho nhà cấp 4 để bạn lựa chọn.

3.1 Mẫu phòng khách nhà cấp 4 mái Thái

Mẫu phòng khách nhà cấp 4 mái Thái

Một trong những mẫu nhà cấp 4 được ưa chuộng nhất là hiện nay là nhà cấp 4 mái Thái. Đặc điểm của nhà mái Thái là trần nhà cao, nên không gian phòng khách chắc chắn sẽ thông thoáng.

Để có được một phòng khách đẹp, hiện đại, ODT khuyên bạn nên lựa chọn những gam màu sáng. Đặc biệt, không nên quá tham lam trong việc bày biện các món đồ nội thất để tránh tạo áp lực nặng nề lên không gian phòng.

3.2 Mẫu phòng khách nhà cấp 4 ở nông thôn

Mẫu phòng khách nhà cấp 4 ở nông thôn

Nhà cấp 4 ở nông thôn thường có diện tích xây dựng lớn và có lợi thế là tầm nhìn thoáng đãng ra khoảng sân vườn phía trước. Chính vì vậy, thiết kế phòng khách đẹp nhất, lý tưởng nhất là có hệ cửa lớn, vừa có thể đón ánh sáng tự nhiên, vừa có thể dễ dàng quan sát ra bên ngoài, vừa đảm bảo không gian thoáng đã.

Phong cách thiết kế phù hợp nhất là đơn giản, gần gũi với thiên nhiên và gam màu được khuyên dùng là những tông màu trung tính. Một điểm lưu ý khác là các món đồ nội thất trong phòng nên được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, thay vì rườm rà và tham lam chi tiết.

4. Mẫu phong khách đẹp cho biệt thự

Thiết kế phòng khách đẹp cho biệt thự không đi theo lối mòn truyền thống của những ngôi nhà ống, nhà chung cư hay nhà cấp 4. Chính sự rộng lớn của không gian nhà biệt thự thúc đẩy sự sáng tạo lớn hơn của các kiến trúc sư, kết nối nhiều hơn và nhiều ý tưởng hơn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào để để có được một phòng khách biệt thự đẹp thì một số mẹo thiết kế dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

4.1 Mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn

Mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn

Đặc điểm của biệt thự nhà vườn là nhà được xây dựng trên khuôn viên rộng lớn, bao quanh bởi sân vườn, bể bơi, tiểu cảnh, bể cá... Để tạo nên sự gắn kết với thiên nhiên, phòng khách đẹp của biệt thự thường có 1 – 2 mặt là tường kính với chiều cao của kính từ sàn nhà cho đến trần. Nhờ đó, chủ nhân của căn biệt thự có thể dễ dàng quan sát, ngắm cảnh không gian sân vườn bên ngoài.

Phong cách thiết kế có thể là hiện đại, cận đại hoặc cổ điển, tùy theo sở thích của gia chủ. Điểm cần lưu ý là dù được thiết kế theo phong cách nào thì các món đồ nội thất cũng cần được lựa chọn sao cho cân đối với diện tích phòng.

4.2 Mẫu phòng khách biệt thự tân cổ điển

Mẫu phòng khách biệt thự tân cổ điển

Tân cổ điển là một trong những phong cách thiết kế phổ biến nhất hiện nay. Như mọi phong cách khác, yếu tố quan trọng của phong cách này là màu sắc, đồ nội thất và họa tiết trang trí.

Trong đó, màu sắc thường có xu hướng rất nhẹ nhàng, bao gồm trắng, kem, xám, vàng... Các màu như đen, đỏ, bạc và vàng kim có thể được sử dụng làm màu nhấn. Họa tiết trang trí phổ biến là họa tiết hoa cách điệu, thường xuất hiện trên vỏ gói, thảm và các thiết kế trên tường.

Đồ nội thất của phong cách này thường có cấu trùng gỗ hoặc kim loại lộ ra ngoài để tạo đường nét cho hình dạng. Vải bọc thường có chất lượng cao và sang trọng mà không cần phô trương. Ghế trường kỷ phong cách cổ điển là đặc điểm chung của các phòng khách đẹp.

5. Mẫu phòng khách đẹp có cầu thang

Mẫu phòng khách đẹp có cầu thang

Thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang trong nhà phố, nhà cao tầng, biệt thự đang là xu hướng thiết kế được nhiều gia chủ quan tâm. Cầu thang thường được đặt ở trung tâm của bức tường với mục đích phân chia không gian hoặc được đặt sát tường. Không gian trên và dưới cầu thang còn là nơi trang trí, tạo điểm nhấn cho toàn bộ mặt bằng.

Thông thường, nội thất phòng khách được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng và tiện nghi. Các gam màu được ưa chuộng sử dụng là gam màu nâu trầm của gỗ hoặc các gam màu sáng như màu trắng hoặc màu kem.

6. Mẫu phòng khách đẹp liền bếp

Mẫu phòng khách đẹp liền bếp

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, phòng khách đẹp liền bếp là một giải pháp thiết kế tối ưu để vừa tăng không gian sử dụng, vừa tạo ra bầu không khí thoáng đãng, vừa để mọi người trong gia đình có thể tương tác với nhau và cũng để các bậc cha mẹ quan sát con cái của họ dễ dàng hơn nhiều.

Bạn có thể áp dụng phong cách thiết kế ấm áp mộc mạc, truyền thống, đương đại hoặc cực kỳ hiện đại. Điều quan trọng là bạn nên sử dụng sàn gạch hoặc sàn gỗ tông màu sáng, cùng với đó là những món đồ nội thất có gam màu sáng để không gian phòng thêm sáng sủa, rộng rãi.

Để tạo sự tách biệt giữa phòng khách và bếp, bạn có thể sử dụng vách ngăn gỗ cắt CNC hoặc sử dụng quầy bar để vừa tạo điểm nhấn cho không gian phòng, vừa đảm bảo yếu tố thoáng đãng cần thiết.

Trên đây là những chia sẻ của bất động sản ODT về top 6 mẫu phòng khách đẹp, hiện đại đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn cho mình được phong cách thiết kế phòng khách đẹp, phù hợp với sở thích của gia đình mình.