Phòng ngủ được cho là phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà của bạn. Xét cho cùng, phòng ngủ chính là nơi bạn bắt đầu và kết thúc một ngày của mình. Đó chính là lý do tại sao bất động sản ODT đã tổng hợp những ý tưởng trang trí phòng ngủ và sáng giá nhất và hợp phòng thủy nhất hiện nay, giúp bạn dễ hình dung không gian mơ ước của mình.

1. Ý tưởng trang trí phòng ngủ

1.1 Màu sắc tinh tế

Trang trí phòng ngủ với màu sắc tinh tế

Phòng ngủ đẹp là phòng ngủ có sự phối màu tinh tế, đó có thể là gam màu trung tính như màu trắng và màu kem, hoặc bảng màu nhẹ nhàng như màu oải hương và xanh lam nhạt.

Điều này không có nghĩa là phòng ngủ của bạn cần phải nhàm chán — nếu màu sắc yêu thích của bạn là màu đậm, hãy thoải mái thử nghiệm các cách khác nhau để thêm các mảng màu thú vị. Chẳng hạn như sử dụng một chiếc gối tựa, vỏ chăn hoặc khăn trải giường có màu sắc táo bạo; thậm chí là một màu sơn hoặc giấy dán tường nổi bật.

1.2 Dễ dàng di chuyển

Một trong những cách tốt nhất để tạo cho phòng ngủ của bạn cảm giác thư thái và thoải mái là tập trung vào sự dễ dàng di chuyển, hoặc bạn có thể đi lại xung quanh không gian sàn nhà mà không cảm thấy chật chội như thế nào. Nếu có thể, hãy cố gắng tránh kê nhiều đồ đạc thừa trong phòng ngủ để bạn không vấp phải tủ sách và bàn uống cà phê hoặc chen lấn qua những chiếc bàn cạnh giường để đi đến giường của mình.

Điều này đặc biệt quan trọng trong không gian nhỏ và phòng nhỏ, nơi không gian bị hạn chế đến mức bạn cần đảm bảo rằng mình có thể thở được. Nếu bạn đang gặp khó khăn đặc biệt, hãy nghĩ đến không gian lưu trữ bổ sung mà bạn có thể triển khai, chẳng hạn như ngăn kéo bên dưới giường của bạn.

1.3 Tỷ lệ giữa các món đồ nội thất

Tỷ lệ giữa các món đồ nội thất trong trang trí phòng ngủ

Mặc dù dễ dàng di chuyển là một cách tuyệt vời để đánh giá xem phòng ngủ của bạn có lộn xộn hay không, nhưng điều quan trọng là nó trông như thế nào. Mọi món đồ nội thất đều có trọng lượng thị giác - ví dụ, một khung giường tối thiểu không có đầu giường sẽ nhẹ hơn nhiều về mặt thị giác so với một khung giường cứng có đầu giường rộng.

Trong sơ đồ mặt bằng phòng ngủ nhỏ, hãy chọn một chiếc giường sáng màu và tủ đầu giường tối thiểu; trong phòng ngủ chính có trần cao, hãy cân nhắc một đầu giường cao hoặc một tác phẩm nghệ thuật trên tường lớn để lấp đầy không gian và hút mắt lên trên. Đừng quá lo lắng về một trung tâm sang trọng, bắt mắt - nếu bạn cảm thấy thiếu không gian, hãy để chiếc giường của bạn là tâm điểm.

1.4 Phân lớp ánh sáng

Thay vì chỉ dựa vào đèn chiếu sáng trên cao hoặc đèn bàn, bạn nên xếp lớp ánh sáng trong phòng ngủ của mình, nghĩa là bao gồm một số nguồn sáng khác nhau mà bạn có thể bật và tắt để có được chức năng và sự gắn kết tối đa.

Bạn không cần đèn chùm để phân lớp ánh sáng - hãy nghĩ đến các nguồn ánh sáng đơn giản khác nhau mà bạn có thể tận dụng trong phòng ngủ của mình (như ánh sáng tự nhiên tích hợp, đèn trên cao, đèn sàn, đèn đầu giường, đèn bàn, đèn đọc sách, đèn thả hoặc đèn treo tường) và chọn một vài chiếc để thêm vào.

1.5 Các ngóc ngách của phòng ngủ

Trang trí các ngóc ngách của phòng ngủ

Nếu bạn có không gian và đang tìm kiếm thêm một chút gì đó để làm cho phòng ngủ của bạn thật chill, hãy nghĩ đến những cách bạn có thể tạo một góc riêng tư cho chính mình. Ghế ngồi bên cửa sổ, gác xép hay thậm chí chỉ là một chiếc ghế êm ái và bệ để chân đều là những nơi tuyệt vời để thả mình vào những khoảng thời gian riêng tư.

Tóm lại,khi bạn lên ý tưởng cho phòng ngủ, đừng để bị cuốn theo những mẹo trang trí đến nỗi bạn sẽ có một phòng ngủ không phù hợp với mình. Phòng ngủ của bạn phải tạo cảm giác thoải mái và phù hợp với nhu cầu của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang tự hỏi mình điều gì hấp dẫn bạn. Nếu bạn yêu thích một thứ gì đó cụ thể - có thể là cây xanh hoặc đầu giường bọc nệm - hãy đảm bảo dành chỗ cho nó trong ý tưởng thiết kế của bạn.

2. Top 15 mẫu trang trí phòng ngủ đẹp

2.1 Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ

Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ

Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ, đầy đủ tiện ích

Nếu bạn có một phòng ngủ nhỏ, hãy xem xét việc hoán đổi một chiếc bàn đầu giường hút không gian sàn với một tủ sách âm tường hẹp. Mẹo thiết kế tiết kiệm không gian này không chỉ cung cấp không gian lưu trữ nhỏ cho những cuốn sách yêu thích của bạn và các vận dụng cần thiết đầu giường mà còn có không gian trưng bày để sắp xếp các phụ kiện hoặc đồ dùng phòng ngủ khác.

2.2 Mẫu trang trí phòng ngủ cho bé

Mẫu trang trí phòng ngủ cho bé

Mẫu trang trí phòng ngủ dễ thương cho bé

Chủ đề trang trí phòng ngủ trẻ em tốt nhất là dựa trên những gì chúng thích về: màu sắc, bộ phim hoặc chương trình truyền hình. Vì vậy, hãy nói chuyện với con bạn để đưa ra quyết định cuối cùng.

Các chủ đề phổ biến nhất khi trang trí phòng cho bé gái là: lâu đài công chúa, vườn hoa, Frozen... Còn các chủ đề phổ biến khi trang trí phòng ngủ cho bé trái là: không gian, tàu cướp biển, khủng long, siêu anh hùng...

Nếu không gian cho phép, bạn cũng có thể thêm vào một số trò chơi vận động cho trẻ như: máng trượt, leo trèo, lưới bằng sợi thừng...

2.3 Mẫu trang trí phòng ngủ cho nam giới

Mẫu trang trí phòng ngủ cho nam giới

Mẫu trang trí phòng ngủ với gam màu trầm cho nam giới

Màu xám đậm, đen và trắng là những lựa chọn tuyệt vời cho ý tưởng trang trí phòng ngủ của phái mạnh. Đây là những màu sắc nam tính, không kén người dùng, rất dễ phối đồ và trang trí.

Về phong cách trang trí, thường các quý ông hướng đến sự gọn gàng, đơn giản, nhưng vẫn cần những điểm nhấn để thể hiện cá tính của bản thân. Điểm nhấn đó có thể đến từ khung tranh treo đầu giường (tranh vẽ, tranh in, bản thiết kế, công trình kỹ thuật... yêu thích), đèn ngủ, đèn đọc sách...

2.4 Mẫu trang trí phòng ngủ cho nữ giới

Mẫu trang trí phòng ngủ cho nữ giới

Mẫu trang trí phòng ngủ cho quý cô năng động

Những ý tưởng phòng ngủ đẹp nhất cho phụ nữ là những ý tưởng mang nét nữ tính và những tuyên bố đủ mạnh mẽ và táo bạo nói lên tính cách và cá tính của mỗi người. Phòng ngủ của phụ nữ không chỉ là một nơi để thư giãn và yên tĩnh. Đó là nơi mà cô ấy có thể ăn mặc, trang điểm và thực hiện nhiều hoạt động khác mỗi ngày.

Khi trang trí phòng ngủ cho phái đẹp, bạn cần biết rằng, màu hồng, những đường viền ren và hoa lá chỉ là một số khía cạnh của thiết kế gợi lên sự nữ tính. Điều quan trọng là bạn phải biết phối kết hợp với nhau để tạo nên một không gian thư giãn đúng nghĩa.

2.5 Mẫu trang trí phòng ngủ cho vợ chồng

Mẫu trang trí phòng ngủ cho vợ chồng

Mẫu trang trí phòng ngủ ấm cúng cho vợ chồng

Để duy trì tình cảm vợ chồng và thổi bùng lên ngọn lửa tình yêu giữa hai người, một không gian phòng ngủ vừa ấm cùng, vừa lãng mạn và vừa quyến rũ là rất quan trọng.

Một trong những ý tưởng tuyệt vời nhất để tạo nên một phòng ngủ như vậy là phong cách thiết kế của căn phòng cần truyền đạt thông điệp ngọt ngào, chứa đựng nhiều đồ vật khuyến khích việc ôm nhau để làm tăng “yếu tố gần gũi”, trong khi đó, giường ngủ phải thật ấm cùng và đèn ngủ được sử dụng phải là loại đèn có thể điều chỉnh sáng/tối theo ý muốn.

2.6 Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Châu Âu

Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Châu Âu

Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Châu Âu

Phòng ngủ phong cách châu Âu luôn được đánh giá cao về các đặc điểm quan trọng của nó đối với thiết kế và trang trí. Trang trí theo phong cách Châu Âu hiện đại là sự pha trộn giữa phong cách đương đại với phong cách cổ điển. Có một căn phòng với thiết kế linh hoạt nhưng phảng phất chút rung cảm cổ điển của Châu Âu. Các điểm nổi bật của căn phòng thường là tất cả châu Âu trong khi các nguyên tắc cơ bản vẫn mang phong cách hiện đại.

2.7 Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Trung Quốc

Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Trung Quốc

Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Trung Quốc pha trộn giữa cổ điển và hiện đại

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Trung Hoa là một trong những phong cách thiết kế phổ biến và đang làm mưa làm gió nhất hiện nay. Nội thất phòng ngủ theo chủ đề Trung Quốc thường gợi lên hình ảnh của sự yên tĩnh, nhẹ nhàng và thanh bình.

Màu sắc chủ đạo liên quan đến phong cách này là màu gam màu tối, và tông màu tự nhiên như sắc vàng tạo nên sự sang trọng hay kim tuyến tạo nên sự ấm cúng và xa hóa. Màu đỏ cũng là một màu chủ đạo khác, nó tạo ra nhiều niềm đam mê và thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tạo ra một phòng ngủ lãng mạn.

2.8 Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc

Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc

Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc

Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc có sự rung cảm tổng thể sạch sẽ và tươi sáng. Chính vì vậy, màu trắng là màu sắc chủ đạo của phòng ngủ theo phong cách này. Trong đó, rèm cửa màu trắng là một yếu tố chính, nó cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu qua, rất thích hợp để chụp ảnh hoặc selfie. Điều này mang lại cảm giác thư giãn cũng như nói về việc thức dậy với một giấc mơ!

Bộ đồ giường màu trắng là thứ bắt buộc phải có nếu bạn muốn đạt được phòng ngủ mang cảm hứng Hàn Quốc. Nhưng ga trải giường và vỏ gối nhiều màu sắc cũng là một lựa chọn tuyệt vời! Thêm màu sắc vào giường của bạn khiến cho phòng ngủ thêm sinh động khi mà mọi thứ khác trong không gian của bạn là màu trắng.

2.9 Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản

Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản

Mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản, gọn gàng và tinh tế

Thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật thường độc đáo và đầy cảm hứng với các vật liệu có màu sắc và sự ấm áp tự nhiên, mang lại cảm giác Thiền.

Phòng ngủ kiểu Nhật thường được coi là không gian phòng ngủ đơn giản, hiện đại với tường sơn chỉ một hoặc hai màu, nghiêm ngặt, chỉn chu, đến mức và gần như không rườm rà, thêm thắt. Tuy nhiên, căn phòng theo phong cách Nhật Bản truyền thống hơn thực sự được đánh dấu bởi vô số đồ dùng cá nhân. Chính vì vậy, tùy theo sở thích của mình mà bạn có thể chọn lựa ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu Nhật mang lại cho bạn nhiều cảm hứng nhất.

2.10 Mẫu trang trí phòng ngủ kiểu Địa Trung Hải

Mẫu trang trí phòng ngủ kiểu Địa Trung Hải

Mẫu trang trí phòng ngủ tối giản theo kiểu Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế phòng ngủ Địa Trung Hải tích hợp nh hưởng của các khu vực từ Tây Ban Nha, Pháp và Hy Lạp. Màu sắc được sử dụng có xu hướng ấm và trung tính như đỏ gạch, đất nung, hồng đào và đất son. Vật liệu chính được sử dụng là gỗ với các điểm nhấn bằng sắt, mang đến vẻ đẹp sang trọng và mộc mạc.

Để tô điểm cho không gian phòng ngủ thêm ấm cùng, bạn có thể nhấn nhà bằng đèn ngủ kiểu cổ điển, rèm cửa và khăn trải giường màu xanh đậm của biển, nâu của đất, màu hoa oải hương hoặc vàng nhẹ nhàng.

2.11 Mẫu trang trí phòng ngủ kiểu Tân Cổ Điển

Mẫu trang trí phòng ngủ kiểu Tân Cổ Điển

Mẫu trang trí phòng ngủ kiểu Tân Cổ Điển

Phong cách tân cổ điển có xu hướng trang trí căn phòng theo phong cách cổ điển sử dụng công nghệ và kỹ thuật thiết kế hiện đại. Phong cách này được dẫn dắt bởi lối trang trí nội thất phong phú với sự sắp xếp đồ đạc tối thiểu.

Phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa đặc tính sang trọng, cao cấp, sự kiềm chế và chủ nghĩa sơn mài. Phòng ngủ này sẽ là một tác phẩm nghệ thuật thực sự trong trường hợp được thiết kế và sắp xếp đồ đạc hợp lý.

2.12 Mẫu trang trí phòng ngủ kiểu vintage

Mẫu trang trí phòng ngủ kiểu vintage

Mẫu trang trí phòng ngủ kiểu vintage

Phong cách cổ điển quyến rũ theo kiểu cổ điển, ấm cúng thân mật và đôi khi vui vẻ lạc quan. Bạn có thể bắt đầu bằng cách treo một tấm rèm cửa bằng ren hoặc phức tạp hơn là dán giấy nền lên mảng tường phía sau bàn trang điểm để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ.

Một trong những cách tuyệt vời để làm cho phòng ngủ của bạn đậm chất cổ điển là hãy sử dụng đồ nội thất kiểu pháp sơn màu trắng hoặc màu caramel. Trong khi đó, màu sắc lý tưởng nhất cho ga gối là màu trắng, xanh da trời, vàng nhạt hoặc những loại có họa tiết trang trí hình hoa nhỏ.

2.13 Mẫu trang trí phòng ngủ khách sạn

Mẫu trang trí phòng ngủ khách sạn

Mẫu trang trí phòng ngủ kiểu khách sạn cao cấp

Trong cuộc sống hiếm có điều gì khiến bạn cảm thấy thích thú như ở một khách sạn sang trọng. Bằng cách nào đó, những chiếc giường khách sạn luôn tạo cảm giác như bạn đang ở trên một đám mây mềm mại.

Điều tuyệt vời là bạn không cần phải chi hàng trăm đô la để trải nghiệm sự diệu kỳ đó vì bạn hoàn toàn có thể trang trí phòng ngủ của mình giống như một khách sạn hạng sang. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ga trải giường tuyệt đẹp có màu trắng. Phòng khách sạn có xu hướng sử dụng tấm sateen hoặc tấm percale, nhưng bạn nên chọn chất liệu mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Tiếp theo, bạn có thể lựa chọn đèn ngủ là loại đèn treo tường, đèn bàn hoặc đèn thả, miễn sao ánh sáng của nó là ánh sáng vàng để tạo sự ấm cúng. Và tấn nhiên không thể thiếu một tấm thảm mềm mịn đặt dưới chân giường.

2.15 Mẫu trang trí phòng ngủ với giường tầng

Mẫu trang trí phòng ngủ với giường tầng

Mẫu trang trí phòng ngủ đa tiện ích với giường tầng

Ngay cả phòng ngủ người lớn, phòng ngủ cho khách hay phòng ngủ trẻ em cũng có thể được hưởng lợi vô cùng từ thiết kế giường tầng thông minh, kết hợp công thái học tuyệt vời với tính thẩm mỹ cao.

Như với mọi khía cạnh khác của thiết kế nội thất, không có 'một giải pháp phù hợp với tất cả' trong trường hợp của giường tầng. Vì hầu hết các chủ nhà chọn lắp đặt giường tầng để tiết kiệm không gian , điều quan trọng là chiếc giường tầng bạn chọn phải hoàn toàn phù hợp với các yêu cầu cụ thể của phòng ngủ.

Một cách thông minh để kết hợp giường tầng là chọn các thiết kế tùy chỉnh theo kích thước của căn phòng, thay vì loại lắp đặt sẵn.

3. Quy tắc trang trí phòng ngủ chuẩn phong thủy

Phòng ngủ phải là nơi nghỉ ngơi, lãng mạn và thư giãn. Vì chúng ta có xu hướng dành tối đa tám giờ mỗi ngày trong không gian linh thiêng này, chúng ta nên cố gắng phát huy hết khả năng phong thủy của nó. Bây giờ, hãy cùng ODT xem xét các điều chỉnh phong thủy hiệu quả nhất cho phòng ngủ của bạn:

Quy tắc trang trí phòng ngủ chuẩn phong thủy

3.1 Cách phối màu phù hợp

Trong phong thủy, một số màu nhất định tương ứng với các mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, có tác dụng thúc đẩy tối đa sức khỏe và tài vận của gia chủ. Chính vì vậy, tùy theo bản mệnh của mình mà bạn có thể trang trí phòng ngủ như sơn tường, sơn cửa hoặc sử dụng các vật dụng có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh như:

  • Mệnh Kim: màu vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi
  • Mệnh Mộc: màu đen, xanh nước biển, xanh lục
  • Mệnh Thủy: màu trắng, xám, ghi, đen, xanh biển
  • Mệnh Hỏa: màu xanh lục, đỏ, hồng, tím
  • Mệnh Thổ: màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất

3.2 Bố cục nội thất

Một cách nhanh chóng để mang đến sự thư giãn và sức khỏe trong phòng ngủ của bạn là lựa chọn đúng bố cục nội thất. Dưới đây là một số mẹo bạn cần ghi nhớ:

  • Đặt giường sao cho bạn có thể nhìn thấy cửa ra vào khi bạn nằm. Không đặt giường trên cùng một bức tường với cửa là không nên vì nó có thể khiến người nằm cảm thấy bị đe dọa.
  • Luôn đặt giường tựa vào tường để có được sự nâng đỡ trong cuộc sống. Không đặt giường tựa vào cửa sổ.
  • Không đặt bất kỳ tấm gương nào chiếu vào giường vì nó không mang đến chuyện tốt lành
  • Với phòng ngủ vợ chồng, hãy đặt mọi thứ theo cặp: 2 tủ đầu giường, 2 cái gối, 2 đèn ngủ, 2 ghế ngồi...

Hy vọng rằng những chia sẻ ở trên của bất động sản ODT sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang trí phòng ngủ trở nên thật hoàn hảo.