Không ít người đặt ra câu hỏi, có thể xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ chỉ với ba trăm triệu đồng hay không? Câu trả lời là hoàn toàn được. Dưới đây là những phương án thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu được tối ưu hóa công năng và giới xây dựng đánh giá cao.

1. Đặc điểm của nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu

Đặc điểm của nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu

Không chỉ riêng bạn mà nhiều người khác cũng ưa chuộng mô hình nhà cấp 4 3 phòng ngủ này, đặc biệt là các gia đình đông đúc. Với nguyên vật liệu xây dựng ngày một đa dạng, thiết kế phát triển theo thời gian thì mô hình nhà cấp 4 này có thể bắt gặp ở cả nông thôn lẫn thành phố. Trong đó, thiết kế kiểu mái thái đang rất thịnh hành.

Đây là kiểu nhà mà phần ngói của căn nhà, cửa sổ, cửa chính được xếp chồng lên nhau để tạo độ dốc, mang đậm phong cách Thái. Đa số mẫu nhà này thường có kết cấu thấp tầng nên kiểu mái này rất phù hợp, tạo được điểm nhấn từ xa.

Về diện tích, mẫu nhà này không nên có diện tích sàn vượt quá 100m2, trường hợp mảnh đất quá nhỏ thì có thể bố trí thêm 1 tầng gác lửng để tăng diện tích sử dụng. Nội thất lẫn ngoại thất nên lựa chọn thiết kế đơn giản, không quá cồng kềnh để không gian sống được tối ưu. Đồng thời, để gói gọn trong số vốn 300 triệu đồng, khuyến khích bạn ưu tiên sử dụng những nguyên vật liệu nhẹ, rẻ và chất lượng bảo đảm.

2. Top 4 mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu được yêu thích

Có một nguyên tắc khi xây nhà cấp 4 nói chung là sử dụng kiến trúc đơn giản nhưng vẫn phải bắt mắt và độc đáo. Nếu vẫn chưa nghĩ ra được ý tưởng cho căn nhà của mình, hãy tham khảo ngay một số mẫu nhà đẹp vô cùng được yêu thích sau:

2.1 Mẫu nhà kiểu chữ L

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu kiểu chữ L

Hẳn bạn đã không còn lạ lẫm với kiểu nhà chữ L truyền thống nữa. Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu chữ L sẽ tạo ra sự hài hòa trong phối cảnh mặt bằng. Về tổng thể ngoại thất, ngôi nhà dường như trở nên thông thoáng và tăng thêm chiều cao nhờ thiết kế kiểu mái Thái. Để có thêm điểm nhấn cho mặt tiền, bạn nên sử dụng ngói có tông màu cam tươi sáng và sơn tường màu trắng.

Ngoài ra, phần nền nhà cũng cần được đôn lên cao hơn so với sân trước. Như vậy sẽ tạo cảm hoành tráng mà vẫn vững chãi. Xung quanh căn nhà nên có cây xanh hoặc bố trí tiểu cảnh, vừa để tăng mỹ quan lại vừa tăng sự thoáng đãng.

Về mặt bằng bên trong căn nhà, thiết kế tối ưu nhất được ra là phòng khách sẽ nằm ở hướng chính diện, ngay khi bước vào từ cửa chính. Bố trí tiếp theo đó là 2 phòng ngủ nằm liền kề. Phòng ngủ cuối cùng sẽ nằm đối diện với phòng ngủ đầu tiên. Khu bếp sẽ nằm riêng ở góc, liền kề lối ra sân sau.

2.2 Mẫu nhà có gác lửng

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu có gác lửng

Nếu sử dụng mẫu thiết kế này, căn nhà của bạn sẽ rất sang trọng, không kém phần bề thế và thu hút được nhiều ánh nhìn. Khác với kiểu chữ L, phần mái Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu có gác lửng sẽ thiết kế kiểu giật cấp. Kết hợp với hệ thống cửa gỗ, không cần có nhiều họa tiết trang trí cầu kỳ vẫn sẽ tạo nên được nét độc đáo, cuốn hút.

Không chỉ đẹp về ngoại thất, mẫu nhà kiểu này còn có mặt bằng công năng tối ưu, bố trí các không gian hợp lý. Cụ thể, tầng trệt gồm phòng khách nằm ngay đại sảnh bước vào. Phía sau là không gian nấu ăn kết hợp cùng phòng ăn uống, sinh hoạt để tiết kiệm diện tích. Trong cùng là phòng ngủ, phòng, khu vệ sinh là lối dẫn lên gác lửng.

Phần tầng trên sẽ bố trí 1 phòng thờ và 2 phòng ngủ liền kề. Vẫn còn một diện tích nhỏ nữa mà bạn có thể làm thêm 1 khu vệ sinh, phòng làm việc hay thiết kế 2 phòng ngủ kia rộng rãi hơn.

2.3 Mẫu nhà kiểu hiện đại

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu kiểu hiện đại

Nền móng xung quanh nhà được ốp bằng gạch trang trí màu sáng. Bậc tam cấp từ đại sảnh đi vào cũng được lát gạch dài. Hai bên trước khi tiến và cửa chính là khối trụ tròn để tăng nét hiện đại cũng như sự vững chãi cho ngôi nhà. Về phần mái, vẫn là kiểu mái Thái nhưng nên dùng ngói màu xanh lam giật cấp. Hệ thống cửa, sơn tường nên chọn những gam màu sáng như trắng, be, xanh da trời nhạt… Tất cả sẽ giúp ngoại thất căn nhà của bạn hài hòa mà vẫn có điểm nhấn để ai đi qua cũng phải nhìn.

Về thiết kế bên trong, sau sảnh chính là phòng khách với diện tích rộng nhất. Tiếp theo là phòng bếp và phòng ăn được thiết kế trong cùng một không gian. Bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn phòng bằng gỗ để tăng tính thẩm mỹ

Đối diện phòng khách là phòng thờ được khép kín nhưng vẫn có cửa sổ đón ánh sáng và gió bên ngoài để phù hợp với phong thủy. Liền về với phòng thờ là hai phòng ngủ. Phòng ngủ còn lại ở phía bên kia, nằm cạnh phòng bếp. Riêng khu vệ sinh sẽ được bố trí phía sau nhà.

2.4 Mẫu nhà thiết kế có gara ô tô

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu thiết kế có gara ô tô

Nếu gia đình bạn đang có một chiếc xe hơi và không muốn tốn hàng triệu đồng tiền gửi hàng tháng thì thiết kế này rất thích hợp. Đây là mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ những căn biệt thự hiện đại nhưng đã được tinh giản để phù hợp với số tiền 300 triệu nên chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Về ngoại thất tổng thể, người đứng từ xa cũng sẽ phải ấn tượng về sự hài hòa trong pha trộn các gam màu. Đầu tiên là màu mận đỏ của mái, cộng với tông màu trung tính của sơn tính. Cuối cùng là màu xanh non, mơn mởn, đầy sức sống của cây xanh, tiểu cảnh trong khu vườn và hai bên nhà.

Đặc biệt, mẫu nhà này vẫn sử dụng kiểu mái thái, hệ thống cột vuông vức được ốp gạch, đá nghệ thuật. Phần mái hiên cũng được thiết kế mở ra. Phần gara rộng khoảng 20m nằm ở phía tay trái cổng chính để không ảnh hưởng đến thiết kế bên trong.

Về mặt bằng công năng, ngay khi bước vào sảnh chính là không gian phòng khách. Đi sâu vào hơn là khu bếp và ăn uống. Tiếp theo là phòng ngủ lớn có khu vệ sinh khép kín. Hai phòng ngủ còn lại ở phía đối diện, liền kề nhau, sử dụng chung 1 khu vệ sinh. Có thể nói, thiết kế này cân bằng cả về cấu trúc, thẩm mỹ và sự tiện lợi.

Như vậy là bất động sản ODT đã giới thiệu cho bạn 4 mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu đang hot nhất hiện nay. Căn cứ vào đó bạn hãy lựa chọn cho mình một mẫu phù hợp và linh hoạt điều chỉnh theo nhu cầu, điều kiện của bản thân.