Đồ án quy hoạch khu trung tâm đô thị du lịch biển nằm ở khu vực phía nam vùng đầm Đề Gi, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định với tổng diện tích là 1.772ha vừa được phê duyệt. Thời gian thực hiện từ nay đến năm 2035.

Phê duyệt đồ án Khu trung tâm đô thị du lịch biển tại Bình Định

Khu trung tâm đô thị du lịch biển Bình Định

Mới đây đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 phân khu 2 - Khu trung tâm đô thị du lịch biển, khu vực phía nam vùng đầm Đề Gi, huyện Phù Cát đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt.

Khu vực lập đồ án quy hoạch nằm ở xã Cát Hải và Cát Thành, huyện Phù Cát, có phía Đông giáp biển, phía Nam giáp Khu kinh tế Nhơn Hội, phía Bắc giáp xã Cát Thành, phía Tây giáp Núi Bà.

Khu vực lập quy hoạch có quy mô khoảng 1.772ha, được chia thành Tiểu khu 1 và Tiểu khu 2. Thời hạn thực hiện đồ án là từ nay đến năm 2035.

Trong đó Tiểu khu 1 rộng 927,8ha được gọi là là khu đô thị biển quốc tế Đề Gi, gồm khu vực ven biển xã Cát Thành và một phần phía bắc xã Cát Hải. Sau khi hoàn thành, khu vực này được kỳ vọng trở thành đô thị mới hiện đại đẳng cấp, xây dựng thương hiệu “Đô thị biển quốc tế Đề Gi”, góp phần phát triển du lịch biển của tỉnh.

Tiểu khu 2 rộng 844,2ha ở khu vực ven biển xã Cát Hải, theo quy hoạch sẽ là khu đô thị du lịch sinh thái biển Cát Hải. Trong tương lai nơi đây sẽ là khu đô thị mới kết hợp chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu, quy hoạch các khu du lịch thương mại và phục vụ.

Trước đó UBND tỉnh Bình Định cũng đã phê duyệt đồ án quy hoạch chung tỷ lệ 1/5.000 Khu vực phía Nam đầm Đề Gi, huyện Phù Cát vào tháng 11/2019. Diện tích quy hoạch dự kiến là 4.641ha. Về quy mô dân số, đồ án ước tính sẽ có khoảng 75.000 đến 97.000 người trong giai đoạn từ nay cho tới 2035.

(Tổng hợp bởi odt.vn)