UBND tỉnh Lào Cai xin phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cảng hàng không Sapa. Tổng số vốn dự kiến của dự án cảng hàng không Sapa là 4.200 tỷ đồng.

 lao-cai-xay-cang-hang-khong-sapa-4200-ty-dong

Lào Cai sắp có Cảng hàng không cấp 4C

Cảng hàng không Sa Pa thuộc địa bàn xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai sẽ được xây dựng với tổng số vốn đầu tư là 4.200 tỷ đồng.  Số vốn này được huy động từ vốn ngân sách địa phương, vốn chủ sở hữu và vốn vay tín dụng, trong đó vốn ngân sách địa phương gần 1.200 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, càng hàng không Sapa sẽ trở thành Cảng hàng không cấp 4C (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II đạt công suất 1,5 triệu hành khách/năm.

Cảng hàng không Sapa sẽ gồm một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách với các hạng mục phụ trợ đồng bộ, đường  giao thông kết nối cảng hàng không với đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai với quy mô 2 làn xe.

Dự án cảng hàng không Sapa sẽ được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Thời gian hợp đồng dự án là 50 năm. Trong đó thời gian xây dựng dự kiến là 4 năm và thời gian vận hành, khai thác và thu phí hoàn vốn là 46 năm.

(Tổng hợp bởi odt.vn)