Dự án sân golf Vinpearl Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam và Sân golf Lào Cai, tỉnh Lào Cai vừa được Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư.

phe-duyet-2-san-golf-hon-1000-ty-dong-tai-quang-nam-va-lao-cai

Dự án sân golf Vinpearl Quảng Nam

Nhà đầu tư dự án sân golf Vinpearl Quảng Nam 18 lỗ tại xã Bình Dương và xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam là Công ty cổ phần Vinpearl.

Diện tích khu đất của dự án là 70,35ha và tổng số vốn đầu tư dự án là 500 tỷ đồng (vốn chủ sử hữu chiếm 100%). Sau khi hoàn thành, sân golf Vinpearl Quảng Nam sẽ hoạt động trong 50 năm. Kể từ ngày phê duyệt, thời gian khởi công và hoàn thành dự án dự kiến là 12 tháng.

Dự án Sân golf Lào Cai

Dự án Sân golf Lào Cai 18 lỗ tại tỉnh Lào Cai có nhà đầu tư là Công ty TNHH dịch vụ cáp treo Fansipan Sa Pa. Khu đất thuộc dự án có diện tích 80ha thuộc xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Tổng số vốn đầu tư dự án là 552 tỷ đồng, trong đó vốn vay là hơn 441 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu hơn 110 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 70 năm. Dự án được dự kiến khởi công và hoàn thành trong 24 tháng kể từ ngày phê duyệt.

Chủ đầu tư của hai dự án trên là Công ty TNHH dịch vụ cáp treo Fansipan Sa Pa và Công ty cổ phần Vinpearl sẽ phải chịu trách nhiệm bảo đảm tính hợp pháp, chính xác, trung thực về các số liệu của hồ sơ dự án và hiệu quả đầu tư trước pháp luật. Ngoài ra,  trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư cũng được yêu cầu tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên môi trường, tài nguyên nước cũng như các quy định của pháp luật liên quan khác.