UBND tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt Đồ án lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Phân khu A – Khu đô thị phía Bắc quốc lộ 5 thuộc Khu đô thị Phố Nối.

hung-yen-sap-co-khu-do-thi-rong-283ha-o-pho-noi

Theo phê duyệt, tổng diện tích đất nghiên cứu lập điều chỉnh trong Đồ án quy hoạch Phân khu A - Khu đô thị phía Bắc quốc lộ 5 thuộc Khu đô thị Phố Nối là 2.832.528m2 (khoảng 283ha). 

Tổng diện tích đất nghiên cứu trong quy hoạch đã tăng lên gần 20.000m2, so với đồ án được duyệt vào ngày 24/22/2016, theo Quyết định 2761/QĐ-UBND. Dự kiến, quy mô dân số của khu đô thị là 45.000 người.

Việc điều chỉnh kế hoạch so với trước đây nhằm khảo sát, đánh giá lại hiện trạng khu vực, xác định lại ranh giới nghiên cứu quy hoạch và quy mô đất thực hiện dự án, điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất cho phù hợp với tình hình thực tế, tạo quỹ đất nhà ở công nhân của khu công nghiệp Phố Nối A và dự án nhà ở xã hội phù hợp với nhu cầu phát triển khu vực, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả sử dụng đất dự án.

Phạm vi ranh giới thuộc địa bàn quản lý các phường như Nhân Hòa, Bần Yên Nhân, Phan Đình Phùng (Thị xã Mỹ Hào) và một phần đất của xã Minh Hải (huyện Văn Lâm).

Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Hòa Phát sẽ là chủ đầu tư lập quy hoạch dự án.

Khu Phố Nối được xem là trung tâm tài chính ngân hàng, công nghệ, trung tâm giải trí của tỉnh Hưng Yên. Là cửa ngõ phía Đông với vị trí chiến lược kinh tế, có dân cư đông đúc, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, Hưng Yên đang ngày càng thu hút giới đầu tư vào thị trường bất động sản.

Trong năm 2019 và những năm tiếp theo, Hưng Yên đã trở thành một điểm sáng khi đón nhận 5 nghìn tỷ đang được đầu tư vào hạ tầng giao thông, hơn 1.800 dự án được đầu tư (982 dự án đã đi vào hoạt động) với tổng số vốn khoảng 124,524 tỷ USD, 10 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 2.400ha đang nằm trong quy hoạch.