Mặc dù trong quý 2 năm nay số lượng nhà liền thổ chào bán ra thị trường đã tăng hơn 37% so với quý 1, tuy nhiên nếu so với các năm trước thì chỉ bằng một nửa, nhiều chuyên gia cho rằng sắp tới nguồn cung vẫn sẽ duy trì ở mức độ vừa phải vì các vấn đề pháp lý chưa được giải quyết.

Phân khúc nhà liền thổ tại TP.HCM ra sao sau đại dịch?

Khởi sắc hơn so với quý đầu năm

Theo dữ liệu được nêu trong báo cáo thị trường do JLL Việt Nam công bố cho thấy thị trường nhà liền thổ tại TP.HCM đã có những dấu hiệu tích cực hơn hẳn so với giai đoạn đầu năm. Lượng giao dịch đã tăng trở lại bởi nhu cầu mua nhà để ở, trong đó giao dịch nằm tập trung ở một vài dự án lớn ở khu vực phía Đông thành phố.

Nổi bật ở khu vực này là dự án khu đô thị Vinhomes Grand Park do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, chỉ tính riêng đại dự án này đã cung cấp ra thị trường hơn 600 căn nhà liền kềbiệt thự xây sẵn, góp gần 65% nguồn cung toàn thị trường. Số lượng người mua ở đây cũng ghi nhận tăng do cơ sở hạ tầng khu vực ngày một hoàn thiện, dựa trên các dữ liệu thu thập được qua các sàn môi giới cho thấy tổng lượng giao dịch đã tăng hơn một nửa so với quý trước.

Ngoài ra trên thị trường hiện nay hình thành xu hướng dịch chuyển ra các khu vực lân cận, cách xa trung tâm nhưng có thể di chuyển thuận tiện bằng oto. Các khu vực này với lợi thế quỹ đất rộng, môi trường trong lành và đặc biệt là giá vẫn còn hợp lý do đó đang dần dần thu hút một lượng lớn những người trẻ có nhu cầu an cư.

Mặc dù chịu tác động từ đại dịch Covid-19 khiến cho thị trường khá trầm lắng trong giai đoạn đầu năm, tuy nhiên theo ghi nhận giá bán của phân khúc nhà liền thổ chưa có dấu hiệu giảm. Thậm chí một số nơi còn có giá chào bán tăng so với trước đây. Nguyên nhân chủ yếu được các chủ đầu tư đưa ra là do việc triển khai dự án mới hiện nay rất khó, dẫn tới việc nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu thị trường vẫn tương đối ổn định. Tuy giá bán không giảm, nhưng các chủ đầu tư cũng tung ra các chương trình ưu đãi cho người mua nhà trong giai đoạn này khá hấp dẫn.

Theo các chuyên gia cho biết, từ giờ tới cuối năm có thể nguồn cung nhà liền thổ của thành phố Hồ Chí Minh sẽ không tăng mạnh mà giữ ở mức độ vừa phải từ 1.500 – 2000 căn. Do đó giá của phân khúc này được dự đoán không có quá nhiều biến động.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)