Với hy vọng hiện thực hóa giấc mơ trở thành địa phương đi đầu trong ngành công nghiệp công khói, các cấp quản lý tại Ninh Thuận đã đưa ra những chiến lược để thu hút các nhà đầu tư và du khách. Dựa vào những đặc ân của thiên nhiên và sự đầu tư hợp lý, vùng đất biển Ninh Thuận sẽ trở nên nổi bật giữa bản đồ du lịch châu Á.

Ninh Thuận trên con đường khẳng định bản thân

Sức hút đầu tư

Tính đến hết năm 2019, hàng loạt các phương án thiết kế quy hoạch của nhiều dự án đã được tỉnh Ninh Thuận chấp thuận. Đơn cử, như dự án khu du lịch nghỉ dưỡng thuộc phân khúc cao cấp tại xã Vĩnh Hải được xây trên mảnh đất với quy mô 130 ha; khu sinh thái tại phía Nam sông Dinh có diện tích lên tới 640 ha.

Ninh Thuận trên con đường khẳng định bản thân

Ngoài ra còn có dự án Apec Dubai Tower Phan Rang là tổ hợp khu căn hộ chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn với khoảng 3.000 căn hộ. Hay khu du lịch Mũi Dinh Ecopark cũng gây chú ý với sức chứa 5.000 phòng;

Bên cạnh đó không thể không kể đến khu phức hợp Sailing Bay Ninh Chữ, dự án là sự kết hợp của 3600 căn hộ với công viên ven biển, khu phố thương mại… 

Và cũng không thể không nhắc đến một dự án khác của tập đoàn Crystal Bay là dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Dự án này được coi là điểm sáng tại trung tâm Ninh Thuận. Khu phức hợp giải trí, nghỉ dưỡng này đem ra thị trường 3.300 phòng/căn hộ. Dự án mang đến cho du khách mô hình ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam. Hệ thống 101 tiện ích cùng không gian sống xanh và đẳng cấp sẽ làm thỏa mãn mọi du khách.

Vươn tầm khu vực

Đầu tiên, tỉnh Ninh Thuận sẽ tiến hành xác định và phân bổ lại quỹ đất để thu hút đầu tư cho các mục đích như: tổ hợp khách sạn và trung tâm thương mại, hệ thống resort, nghỉ dưỡng ven biển, hội thảo Quốc gia, quốc tế…

Thứ hai, địa phương hướng tới phát triển đa dạng các sản phẩm và dịch vụ du lịch. Đảm bảo thu hút được đầu tư của các doanh nghiệp lớn không chỉ trong nước mà là cả quốc tế

Tiếp theo, đào tạo nguồn nhân lực du lịch chuyên nghiệp, bài bản, hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Qua đó đáp ứng được với yêu cầu trong thời kỳ hội nhập thế giới.

Cuối cùng, đảm bảo các nguyên tắc phát triển bền vững. Khai thác du lịch nhưng vẫn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa tại Ninh Thuận.

Tầm nhìn đến 2025, Ninh Thuận tin rằng với sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi đầu tư cùng nguồn lực con người thì địa phương sẽ đón được 3,5 triệu khách.

(Tổng hợp bởi odt.vn)