Gần đây các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản bắt đầu tái khởi động lại hoạt động bán hàng. Nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu được các chủ đầu tư đưa ra như hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc vô thời hạn, chiết khấu cao và thậm chí cam kết mua lại với mức lãi suất khá hấp dẫn…

Hậu Covid chủ đầu tư đua nhau tung khuyến mãi khủng

Người mua nhà hưởng lợi từ chính sách ưu đãi lớn

Tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh về cơ bản đã được kiểm soát, chính vì thế các hoạt động trên thị trường bất động sản bắt đầu quay lại và diễn ra khá sôi động. Theo ghi nhận, hàng loạt dự án trên khắp cả nước đã bung hàng với các chính sách kích cầu mới rất hấp dẫn. Giới kinh doanh nhận định kể từ năm 2015 tới nay đây chính là đợt nhiều chính sách có lợi cho người mua nhà được tung ra nhất.

Cụ thể tại thị trường Tp.HCM, một chủ đầu tư lớn đã tung ra chương trình cam kết mua lại với lãi suất lớn hơn lãi suất gửi ngân hàng. Như dự án khu đô thị Aqua City của Novaland, tập đoàn này cam kết mua lại sản phẩm sau 3 năm với mức lãi 15%/năm, tuy nhiên chương trình chỉ áp dụng cho 100 sản phẩm và đã bán hết chỉ trong thời gian rất ngắn.

Còn tại dự án căn hộ chung cư The Antonia của Phú Mỹ Hưng, khách hàng có thể chọn một trong 2 chương trình ưu đãi được chủ đầu tư đưa ra đó là: miễn phí quản lý trong 2 năm đầu hoặc chiết khấu 1% giá trị sản phẩm. Chương trình được áp dụng đến hết năm 2020.

Bên cạnh đó thì nhiều dự án khác tại TP.HCM cũng tung ra các chương trình hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng cho khách hàng, thậm chí nếu khách hàng thanh toán sớm hoặc không vay ngân hàng sẽ được hưởng chiết khấu khá hấp dẫn từ 3-6% trên tổng giá trị căn hộ.

Tại Hà Nội, khá nhiều dự án căn hộ được mở bán, kèm theo đó là các chính sách kích cầu lớn, chiết khấu khủng. Đơn cử như các dự án HPC Landmark 105 Hà Đông (Hà Nội) chiết khấu 12%; TSG Lotus (Long Biên) chiết khấu 7,5%; King Palace (108 Nguyễn Trãi) chiết khấu lên tới 12,9%. Mặc dù mức chiết khấu như vậy là khá cao nhưng do đây đều là những dự án thuộc phân khúc có mức giá cao, do đó lực mua vẫn rất yếu.

Một số chủ đầu tư khác thì chọn cách hỗ trợ vay vốn và hỗ trợ lãi suất như tại dự án The Terra - An Hưng, chủ đầu tư Văn Phú – Invest tung ra chương trình hỗ trợ vay vốn 65%, lãi suất 0% cho đến khi nhận bàn giao nhà. Ecopark cũng hỗ trợ người mua nhà vay vốn với lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà.

Với các khách hàng mua nhà tại một số dự án của tập đoàn Vinhomes, người mua sẽ nhận được khoản vay kéo dài tới 35 năm, ân hạn nợ gốc cho tới khi nhận nhà. Ngoài ra còn nhận được phiếu giảm giá hàng trăm triệu khi mua xe oto do VinFast sản xuất.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)