Liên quan tới việc hàng loạt dự án ma do Công ty CP King Home Land lừa bán cho khách hàng tại TP.HCM, mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Khởi tố vụ vẽ dự án

Lại bán nhà trên giấy

Thời gian qua trên địa bàn thành phố xuất hiện hàng loạt dự án đất nền mang tên King Home 4 (quận 9), King Home 2 (quận 12) và King City Long Thành (huyện Long Thành) do Công ty CP King Home Land phân phối bán hàng, theo thông tin tố giác từ người dân đã mua nhà tại các dự án này cho thấy đây thực chất chỉ là các "dự án ma".

Trước thực trạng đó, mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Việc quyết định khởi tố vụ án sẽ giúp cơ quan điều tra có cơ sở để thu thập chứng cứ, tiếp tục điều tra xử lý theo quy định pháp luật đối với đối với ông Đặng Tiến Trường (27 tuổi), Giám đốc Công ty CP King Home Land và các đối tượng liên quan.

Cơ quan điều tra cho biết, bước đầu đã xác minh ông Trường là người trực tiếp chỉ đạo nhân viên thực hiện phát tờ rơi hoặc gọi điện thoại cho khách hàng để tiếp thị, quảng cáo và rao bán các nền đất thuộc các dự án không có thật. Ngoài ra không chỉ bán dự án "ma", Trường còn đem 1 nền đất bán cho nhiều người.

Được biết, bằng hình thức ký kết các hợp đồng thoả thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mỗi khách hàng đã bị Công ty CP King Home Land lừa đảo số tiền giao động từ 600 triệu đến 2,35 tỉ đồng. Tới thời điểm này, tổng số tiền mà công ty này đang chiếm đoạt là trên 21,6 tỉ đồng. Một số khách hàng được khắc phục số tiền rất ít ỏi, sau đó Trường cùng những người liên quan không giải quyết và cắt đứt liên lạc. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(Tổng hợp bởi odt.vn)