Đầu tư vào bất động sản là con đường khó khăn. Nếu tự bước đi thì những người mới tìm hiểu rất dễ vấp ngã. Vì thế mà lời khuyên của các chuyên gia lâu năm trong nghề sẽ vô cùng có ích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những câu nói hay về bất động sản để làm lời khuyên và lấy động lực cho mình nhé.

Những câu nói hay về bất động sản

1. Nhìn nhận về đầu tư bất động sản của các chuyên gia

Thị trường bất động sản trên thế giới cũng như ở Việt Nam từ trước đến nay vẫn luôn phát triển. Dù rằng có đôi lúc tĩnh lặng nhưng số lượng các nhà đầu tư chưa bao giờ suy giảm. Điều này cho thấy, đầu tư vào bất động sản là một quyết định sáng suốt.

Là người mới đầu tư hay đã có 1, 2 căn bất động sản trong tay thì chắc chắn rằng bạn chưa thể có một kiến thức nền tảng tốt được. Sau đây là nhìn nhận của các chuyên gia về lĩnh vực này. Mong rằng, bạn sẽ có quan điểm rõ ràng và đúng đắn hơn:

Thứ nhất, kiên trì là đức tính phải tôi luyện khi quyết định đầu tư vào bất động sản. Bởi lẽ, bất kì một ai hoạt động trong lĩnh vực này đều phải nhẫn nại chờ thời cơ tới. Bạn cần dành nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, tích lũy kinh nghiệm thì mới có được những bước đi vững chắc và kiếm được nhiều tiền từ nó.

Thứ hai, người ta truyền tai nhau rằng, mua gì cũng lỗ, chỉ có mua bất động sản là có lãi. Thậm chí, lãi thu về gấp 3, gấp 4, gấp 10 lần là bình thường. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Để đạt được những con số mơ ước đó, bạn cần am hiểu kinh doanh, nhanh nhạy với những biến động của thị trường.

Thứ ba, chỉ có bán bằng cái “tâm” thì mới vươn tới được cái “tầm”. Hãy đặt bạn vào vị trí của người mua, không một ai muốn giao dịch với người gian xảo, uy tín kém cả. “Một lần bất tín, vạn lần bất tin” nên dù bất động sản có đẹp, có tiềm năng bao nhiêu đi chăng nữa họ cũng sẽ né bạn mà thôi.

2. Những câu nói hay về bất động sản của người nổi tiếng

Những câu nói hay về bất động sản

Nhiều người thường hay mặc định, phải có tiền mới đầu tư được bất động sản. Nhưng thị trường có nhiều hình thức khác nhau, tùy vào điều kiện kinh tế mà từng người có thể lựa chọn kênh đầu tư thích hợp. Hy vọng rằng những câu nói sau đây của các vĩ nhân sẽ tiếp thêm động lực cho bạn

Franklin D. Roosevelt - Tổng thống thứ 32 của Hoa Kỳ: Bất động sản không thể bị mất hoặc bị đánh cắp, cũng không thể mang đi. Nó chỉ có thể được sở hữu khi trả tiền đầy đủ. Đó là khoản đầu tư an toàn nhất trên thế giới.

Suze Orman - Cố vấn tài chính, tác giả và MC người Mỹ: Sở hữu một ngôi nhà là yếu tố then chốt của sự giàu có… cả sự sung túc về tài chính và sự an toàn về tình cảm

Andrew Carnegie - Doanh nhân từng giàu thứ 3 thế giới: 99% tất cả các triệu phú trở nên giàu như vậy nhờ sở hữu bất động sản

Russell Sage - Nhà tài chính: Bất động sản là một tài sản không thể thiếu, ngày càng gia tăng giá trị. Đó là sự đầu tư vững chắc nhất mà con người có thể tin tưởng. Nó là cơ sở của tất cả an ninh và về bảo mật duy nhất không thể phá hủy

Kathy Fettke, Đồng sáng lập và Đồng CEO của RealWealth: Bất động sản] giống như Jack và con ngỗng của Beanstalk đẻ trứng vàng. Đó là thứ mang tiền về cho bạn tháng này qua tháng khác, cho dù bạn có đang làm việc hay không ”.

Will Rogers – Diễn viên: Đừng chờ đợi để mua bất động sản, hãy mua bất động sản và chờ đợi.

Johnny Isakson - Doanh nhân và chính trị gia người Mỹ: Trong kinh doanh bất động sản, bạn học nhiều hơn về mọi người. Và bạn tìm hiểu thêm về các vấn đề cộng đồng, bạn tìm hiểu thêm về cuộc sống, bạn tìm hiểu nhiều hơn về tác động của Chính phủ, có lẽ hơn bất kỳ nghề nào khác mà tôi biết.

Robert Toru Kiyosaki – Doanh nhân, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Cha giàu, cha nghèo”: Đầu tư bất động sản, ngay cả ở quy mô rất nhỏ, vẫn là một phương tiện được thử nghiệm và đúng đắn để xây dựng dòng tiền và sự giàu có của một cá nhân.

John Paulson – Tỷ phú người Mỹ: Nếu bạn không sở hữu một ngôi nhà, hãy mua một ngôi nhà. Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà, hãy mua một ngôi nhà khác. Nếu bạn sở hữu hai căn nhà, hãy mua một căn nhà thứ ba. Và cho người thân vay tiền để mua nhà

Sarah Beeny – Doanh nhân, nhà đầu tư bất động sản người Anh: Ở bất kỳ thị trường nào, ở bất kỳ quốc gia nào, đều có người giàu, người nghèo. Nhưng dù là ai thì họ cũng muốn có đất, có nhà.

Anthony Trollope – Nhà văn học nổi tiếng: Thoải mái nhất vẫn là cảm giác đặt chân lên trên chính mảnh đất của mình. Đó là thứ duy nhất không thể biến mất.

Armstrong Williams – Doanh nhân: Kinh doanh nhà đất mang lại giá trị lớn nhất, lợi nhuận cao nhất và tỉ lệ rủi ro thấp nhất.

Tamir Sapir – Doanh nhân thành đạt: Nếu bất động sản không đáng để đầu tư thì không còn nơi nào xứng đáng để bạn đưa tiền vào nữa.

Marshall Field – Doanh nhân, người sáng lập tập đoàn Marshall Field and Company: Đầu tư bất động sản là con đường nhanh nhất, tốt nhất và an toàn nhất để trở thành tỷ phú.

Barbara Corcoran - Nhà đầu tư bất động sản: Có một sự thật buồn cười xảy ra trong giới kinh doanh bất động sản. Dù không làm gì với chúng nhưng giá trị liên tục tăng, có khi tăng lên như một quả tên lửa.

Warren Buffett - Nhà đầu tư huyền thoại: Thay vì cứ tính toán, đánh giá tiềm năng của một dự án bất động sản định mua, bạn nên hành động. Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và tham lam khi người khác sợ hãi. Nhưng không gì là không thể xảy ra cả.

Akira Mori - Doanh nhân: Thị trường bất động sản luôn vận động. Chúng ta phải liên tục đổi mới mình, đáp ứng với những tình huống, điều kiện thay đổi.

Hazrat Inayat Khan - Nhà triết học: Trong khi một số người lo tìm kiếm một bất động sản đẹp thì những người khác tạo nên nhiều bất động sản tuyệt đẹp.

3. Những triết lý sâu sắc về kinh doanh bất động sản

Những triết lý sâu sắc về kinh doanh bất động sản

Bất động sản cũng như mọi loại hàng hóa khác. Nó có một thị trường nhất định, được vận hành theo quỹ đạo và tạo nên những giá trị riêng biệt. Không ai dám khẳng định là mình ngay lập tức thành công khi mới đầu tư. Nhưng chắc chắn người thành công là người đã trải qua thử thách, có đôi lúc thất bại và đã đúc kết được triết lý kinh doanh cho riêng mình.

Anthony Hitt - chuyên gia bất động sản lẫy lừng thế giới theo đuổi triết lý: Để thành công trong lĩnh vực nhà đất, bạn phải luôn luôn đặt lợi ích khách hàng lên cao nhất. Khi làm điều đó, bạn sẽ nhận được nhiều điều mà bản thân không ngờ và không thể tưởng tượng được.

Pete Fortunato - Chuyên gia bất động sản Hoa Kỳ từng nói: Mọi thứ diễn ra trên bất động sản đều bắt đầu và kết thúc bởi con người. Giống như bạn hay tôi, nhà đầu tư, người môi giới, khách hàng… đều sử dụng nó cho những nhu cầu, mong muốn, hoạt động của mình. Vì thế, hãy cùng thành công, đừng giở chiêu trò, mánh khóe để lừa lọc nhau. Đôi khi người mà bạn lừa lại chính là ân nhân của bạn.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mệnh danh là ông trùm của các ông trùm trong lĩnh vực bất động sản với triết lý: Việc xây một căn nhà hộp bé tí có khi còn khó khăn hơn dựng lên một tòa tháp cao chọc trời. Những dự án nhỏ, ít người tham gia thì bạn càng phải giải quyết nhiều vấn đề. Nhưng những công trình mô lớn, nhiều người chung tay giúp sức thì mọi chuyện lại đơn giản và dễ dàng hơn.

Hay Grant Cardone từng chia sẻ: Sử dụng tiền của người khác thật không phải dễ dàng. Bạn cần có thực lực thì người ta mới tín nhiệm và đưa cho bạn. Bạn không thể kiếm ra 1.000 USD từ bất động sản thì ai dám rót tiền đầu tư 10 triệu USD. Không lấy gì đảm bảo được cho điều đó.

Còn người giàu nhất Việt Nam – ông Phạm Nhật Vượng thì có triết lý gì? Theo ông Vượng, phần lớn những người thành công đều đầu tư vào bất động sản, dù trước đó họ đã từng thành công ở mảng khác. Chỉ có Donald Trump là tỉ phú nhờ đầu tư và địa ốc. Và cũng nhờ nó mà ông trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Do đó, bạn hãy đầu tư vào bất động sản ngay khi có thể.

Chẳng thể phủ nhận được rằng, đầu tư bất động sản đang là xu thế. Nhưng nếu chạy theo nó chỉ vì hiệu ứng đám đông hoặc cái lợi nhỏ trước mắt thì hãy dừng lại. Thay vào đó, bạn cần trau dồi kiến thức, chuẩn bị những hành trang thật tốt để đối đầu với những khó khăn, thử thách có thể gặp phải. Và cũng đừng quên làm theo lời khuyên của những người đi trước.

Trên đây là những câu nói hay về bất động sản mà ODT.VN đã tổng hợp. Mong mọi người đã có những thông tin hữu ích và thành công với lựa chọn của mình. Hẹn gặp lại mọi người trong những chia sẻ tới.