Vài năm trở lại đây, môi giới bất động sản trở thành một ngành nghề vô cùng hot. Thậm chí, nhiều người coi nó là một công cụ hái ra tiền. Tuy nhiên, với những ai chưa có cơ sở nền tảng, kiến thức chuyên môn thì thắc mắc lớn nhất là học môi giới BĐS ở đâu tốt? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm những địa chỉ dạy môi giới bất động sản uy tín nhất.

1. Tìm hiểu môi giới bất động sản là gì?

Tìm hiểu môi giới bất động sản là gì?

Môi giới bất động sản không phải là một ngành nghề mới. Nó được pháp luật Việt Nam công nhận. Cụ thể, Khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 chỉ rõ, môi giới bất động sản là việc làm trung gian cho các bên có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng, cho thuê…bất động sản.

Hiểu một cách chi tiết hơn, môi giới bất động sản chính là việc các môi giới viên thực hiện các hoạt động tiếp thị các sản phẩm bất động sản. Một mặt, sẽ giúp người có nhu cầu mua bán, cho thuê bất động sản phù hợp. Mặc khác, những chủ sở hữu bất động sản tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và thu về lợi nhuận lớn nhất. Đồng thời, người môi giới cũng đảm bảo các giấy tờ pháp lý cần thiết cho khách hàng

2. Học môi giới BĐS ở đâu tốt?

Học môi giới BĐS ở đâu tốt?

Tiềm năng và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản đã giúp môi giới thành nghề siêu hot. Chính vì vậy, lĩnh vực có sức hút đặc biệt, nhận được sự quan tâm vô cùng lớn. Xuất phát từ “sức cầu” lớn như vậy, nguồn cung cũng ngày một nở rộ để đáp ứng nhu cầu.

Minh chứng là hàng loạt các cơ sở, tổ chức cung cấp dịch vụ đào tạo, cấp chứng chỉ nghề cho người học đã xuất hiện. Đó không chỉ là trường học mà còn bao gồm trung tâm nghề nghiệp cơ sở đào tạo… Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng mang đến chất lượng tốt. Thậm chí, một số cơ sở còn không đủ điều kiện để cấp giấy phép hành nghề hay chứng chỉ cho người học. Cho nên, bạn hãy tham khảo những địa điểm học môi giới BĐS tốt ngay dưới đây.

2.1. Trường kinh tế tài chính thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại Học Kinh Tế - Tài Chính Thành Phố Hồ Chí Minh (UEF) là một trong những ngôi trường thuộc top về công tác đào tạo ngành Kinh doanh, Quản lý… Đây cũng là nơi hiếm hoi sử dụng chương trình và phương pháp đào tạo theo chuẩn Mỹ. Cho nên, khi đăng ký học môi giới bất động sản tại UEF, bạn được tiếp cận với giáo trình song ngữ và cách giảng dạy quốc tế. Từ đó, bạn có thể hoàn thiện kỹ năng, tự tin hòa nhập với nghề môi giới.

Không chỉ có vậy, UEF hiện nay còn liên kết với nhiều doanh nghiệp bất động sản uy tín, đã tạo dựng được uy tín trong lẫn ngoài nước. Với điều kiện như vậy, các học viên không chỉ được trang bị lý thuyết mà còn ngay lập tức áp dụng được vào thực tế.

2.2. Trường Đại Học Tây Đô

Cái tên thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người là Trường Đại học Tây Đô. Tuy chỉ là một trường tư, mới được thành lập từ năm 2006 nhưng ngôi trường này đã đạt được nhiều thành tựu về chuyên ngành môi giới bất động sản.

Phương châm giảng dạy của trường là chú trọng vào ứng dụng thực tiễn và kết nối các công ty, doanh nghiệp để xây dựng và không ngừng hoàn thiện chương trình đào tạo. Đảm bảo mọi sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội nghề nghiệp lớn, đáp ứng được yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng. Vậy nên, nếu bạn đang băn khoăn không biết học môi giới BĐS ở đâu tốt thì có thể tham khảo ngôi trường này.

2.3. Khoa BĐS và Kinh tế tài nguyên trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Kinh tế Quốc dân là ngôi trường nằm trong top những danh sách trường đại học chất lượng nhất của miền Bắc. Mà bất động sản lại là đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Vậy nên, không có gì lạ nếu mái trường có khóa bất động sản và kinh tế tài nguyên. Tại đây, các sinh viên được đào tạo kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, rèn luyện tư duy khoa học, sáng tạo, kĩ năng làm việc độc lập, hoạt động nhóm để dù có trong công việc nào, hoàn cảnh nào cũng phát huy được thế mạnh của mình

2.4. Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường

Đại học Tài nguyên và Môi trường trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng đất đai. Do đó, độ uy tín, giá trị của bằng cấp sau quá trình đào tạo là không phải tranh cãi. Chương trình đào tạo của trường đa dạng, mang đến cho người học nền tảng kiến thức  vững chắc về chuyên ngành bất động sản. Cơ sở vật chất tại đây được đầu tư hoàn thiện, hiện đại.

Cũng như các ngôi khác trường khác, đại học Tài nguyên và Môi trường không ngừng tìm kiếm các đơn vị cộng tác, liên kết. Nhờ vậy mà sinh viên môi giới sau khi tốt nghiệp đáp ứng được yêu cầu thực tiễn nghề nghiệp. Nếu muốn dấn thân vào ngành nghề này thì đây là nơi mà bạn có thể đặt niềm tin.

2.5. Các công ty kinh doanh bất động sản

Thường thì các công ty kinh doanh bất động sản luôn tìm kiếm những người lành nghề hoặc đã có kinh nghiệm vào làm. Bởi lẽ họ không muốn tốn kém thời gian, công sức cũng như tiền bạc vào việc đào tạo người mới. Tuy nhiên, vẫn có một số công ty sẵn sàng đào tạo từ A đến Z để có một đội ngũ môi giới chuyên nghiệp cho mình. Điển hình như

  • Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam: Ra nhập thị trường từ năm 2011, định hướng phát triển của công ty là trở thành một thương hiệu dịch vụ bất động sản toàn diện, được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
  • Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land: Cái tên đã quá nổi tiếng trong giới đầu tư và phát triển bất động sản. Công ty chuyên phân phối dòng sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản đô thị với chất lượng cao.
  • Công ty Cổ phần Bất động sản thế kỷ: Mục tiêu mà công ty đặt ra đến năm 2027 là vươn tới vị thế đơn vị tiếp thị, môi giới bất động sản hàng đầu Việt Nam và duy trì trong tương lai xa.
  • Công ty Cổ phần Dịch vụ địa ốc MGV: Là doanh nghiệp hoạt động chuyên sâu về lĩnh vực nhà đất với nhiều năm kinh nghiệm.

3. Những kiến thức học viên môi giới BĐS được học là gì?

Những kiến thức học viên môi giới BĐS được học là gì?

Chương trình học được xây dựng từ cơ bản đến nâng cao về môi giới bất động sản nói riêng và lĩnh vực bất động sản nói chung

  • Trang bị các kỹ năng marketing online
  • Kỹ năng đàm phán, thương thuyết, thuyết phục, chăm sóc khách hàng, kỹ năng làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm
  • Quy định của pháp luật về bất động sản và hoạt động môi giới bất động sản
  • Thủ tục hành chính liên quan đến môi giới bất động sản
  • Kỹ năng phân tích tâm lý học, tâm lý hành vi của khách hàng
  • Xác định khách hàng tiềm năng, phân tích thị trường, dự báo những biến động có thể xảy ra
  • Thực hành những công việc liên quan đến tín dụng ngân hàng để hỗ trợ khách hàng có một giao dịch thành công

Chúng tôi thiết nghĩ, bất kỳ cơ sở nào như đã đề cập tại phần trên đều có thể giúp bạn có những cơ sở kiến thức, môi trường học tập và rèn luyện tốt khoa học, tất cả đều là hành trang để bạn bước đi vững chắc trong ngành nghề này.

Những nền tảng kiến thức trong các khóa học sẽ là cơ sở để mọi người thành công khi gia nhập thị trường tư vấn nhà đất. Hy vọng với bài viết này, quý độc giả đã biết Học môi giới BĐS ở đâu tốt và đưa ra được quyết định chính xác cho riêng mình. Cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng bất động sản ODT.