Việc kiểm soát tốt dịch bệnh đã khiến cho tâm lý nhà đầu tư trong nước ổn định và phần nào đó lạc quan, chính vì vậy nhiều chuyên gia nhận định trong khoảng thời gian từ nay cho tới cuối năm thị trường bất động sản sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

Nhiều tín hiệu lạc quan cho thị trường bất động sản giai đoạn cuối năm

Thị trường khởi sắc giai đoạn cuối năm

Càng về cuối năm nhu cầu sở hữu bất động sản càng lớn, nhiều nhà đầu tư cũng tận dụng thời điểm này để ra hàng khiến cho thanh khoản trong giai đoạn cuối năm thường tăng cao. Với góc nhìn có phần lạc quan, nhiều chuyên gia cho rằng hiện nay Việt Nam đã kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh, cộng thêm chính sách hạ lãi suất từ phía ngân hàng nhà nước vì vậy dòng tiền chắc chắn sẽ lại đổ vào bất động sản.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, giám đốc Đông Tây Land nhận định thị trường hiện đang diễn biến khá tích cực với minh chứng là việc các dự án mới có thanh khoản cải thiện hơn trước khá nhiều. Việc phải đứng ngoài thị trường trong suốt phần lớn thời gian của năm 2020 đã khiến nhiều nhà đầu tư “nóng ruột” và chắc chắn họ sẽ tìm cách giải ngân khi thấy thời cơ thích hợp. Một khi thị trường bắt đầu vào nhịp với thanh khoản tăng dần sẽ kéo theo tâm lý đám đông và người mua cũng sẽ nhập cuộc nhiều hơn.

Dĩ nhiên nói vậy không phải thị trường sẽ hoàn toàn tốt, bởi đâu đó vẫn còn những băn khoăn bởi giá bất động sản đang neo ở mức cao, một bộ phận nhà đầu tư vẫn có tâm lý thận trọng trước diễn biến khó lường của dịch bệnh. Do đó thời điểm này chỉ có những sản phẩm thật sự tốt, đảm bảo yếu tố pháp lý và phải của các chủ đầu tư lớn, đã khẳng định được tên tuổi mới có thể thu hút được sự quan tâm của người mua.

Để có thể khiến một người xuống tiền chốt căn hộ hiện nay trở lên khó khăn hơn, nhiều người mua thậm chí còn yêu cầu tới tận công trường để khảo sát tiến độ và tham quan nhà mẫu. Đây được cho là điểm khác biệt lớn so với tâm lý nhà đầu tư trong giai đoạn chưa xảy ra khủng hoảng Covid – 19, bởi khi đó người mua chỉ cần quan tâm tới lợi nhuận và giá cả, còn hiện tại họ đặt lên bàn cân khá nhiều yếu tố và trở nên thận trọng hơn.

Cùng chung quan điểm tích cực, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Văn Phòng Hội Môi Giới Bất Động Sản Việt Nam - KV Miền Nam cho rằng thị trường bất động sản đã bắt đầu bước vào chu kỳ hồi phục với động lực chính đến từ nguồn cầu lớn của người dân. Ông nhận định: "Nhu cầu thật về nhà ở rất lớn, nguồn cung thì hạn chế. Trong giai đoạn này phân khúc BĐS nhà ở như căn hộ có giá bán 2 - 3 tỷ đồng ở các quận gần trung tâm hoặc căn hộ có giá dưới 1,5 tỷ đồng ở các huyện ngoại thành hoặc các tỉnh lân cận TP HCM hay đất nền dự án, nhà phố được quy hoạch bài bản kết nối hạ tầng giao thông tốt sẽ vẫn hút người mua".

Bên cạnh đó kênh đầu tư bất động sản hiện vẫn là kênh yêu thích nhất của người dân Việt Nam, đặc biệt đối với những nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi và chấp nhận đầu tư dài hạn. Do đó ông Hùng cho rằng thời điểm hiện tại thích hợp để nhà đầu tư tìm kiếm và mua những bất động sản phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Trong giai đoạn cuối năm, nhiều dự án bị chậm tiến độ chào bán do dịch bệnh sẽ chuẩn bị chào bán, do đó đây là lúc thị trường trở nên nhộn nhịp hơn với nguồn cung và cầu đều tăng trở lại. Khách hàng cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong thời gian sắp tới.

(Tổng hợp bởi odt.vn)