Theo Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam, kể từ sau những cơn sốt đất đỉnh điểm vào năm 2019, giá bất động sản tại thành phố biển Nha Trang giảm sâu đến 30%. Trong bối cảnh thị trường ảm đạm do ảnh hưởng của dịch bệnh thì đây chính là cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư nhờ sự phát triển của hạ tầng và giá khởi điểm còn thấp.

Nha Trang: Giá bất động sản giảm đến 30%

Qua rồi thời kì đỉnh cao

Gia đoạn từ năm 2016 – 2018, giá bất động sản tại Nha Trang, bao gồm cả đất nền, nhà ở và bất động sản du lịch liên tục neo cao. Tuy nhiên, đến giai đoạn giữa năm 2019 và kể từ đầu năm 2020, “con sóng” này bắt đầu thoái trào và tính đến thời điểm hiện tại, lượng giao dịch nhà đất thành công tại thành phố biển xinh đẹp này là không đáng kể.

Theo ghi nhận của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam thì nhìn chung lúc này thị trường Bất động Nha Trang khá ảm đạm, lượng giao dịch èo uột và giá nhà đất giảm mạnh so với thời đỉnh điểm, khoảng 30%.

Số lượng giao dịch thành công chủ yếu tập trung ở các khu vực nhà phố nội đô và đất ở nông thôn. Riêng phân khúc condotel (căn hộ du lịch) gần như không có hoạt động mua, bán diễn ra.

Nguyên nhân chính khiến cho thị trường bất động sản tại TP. Nha Trang ảm đạm trong thời gian qua là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các chủ đầu tư cũng như các sàn giao dịch bất động sản buộc phải tạm hoãn lại các hoạt động mở bán dự án mới. Thậm chí, nhiều sàn giao dịch phải đóng cửa, cá nhân môi giới bất động sản thất nghiệp khá nhiều. Trong khi chủ đầu tư và các khách hàng cá nhân có tâm lý e dè hơn khi “chốt” giao dịch hoặc chờ đợi giá bán chạm đáy.

Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam công bố ngày 5/10/2020 về tình hình thị trường Bất động sản Quý III/2020 chỉ rõ: “Cũng giống như các đô thị lớn (Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng) suốt thời gian từ 2019 đến nay TP. Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa nói chung, rất hiếm dự án bất động sản mới được phê duyệt. Thị trường giao dịch ảm đạm, giá đất giảm sâu từ 20 -30%.”

Giám đốc Vina Real – ông Nguyễn Đình Huy chia sẻ, hiện nay nhà đầu tư bất động sản đang có tâm lý bất an khi nền kinh tế rơi vào khó khăn, trong dịch bệnh vẫn chưa thể kiểm soát ổn định, từ đó làm giảm sức cầu. Và thị trường bất động sản tại Nha Trang – Khánh Hòa lúc này là đáng báo động hơn cả khi chưa có sự phát triển ổn định.

Tuy nhiên, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, không hẳn bất động sản Nha Trang không có cơ hội đầu tư. Tại một số khu vực như Cam Lâm, Bắc Vân Phong, phía Tây và phía Bắc thành phố Nha Trang – nơi có có quy hoạch phát triển hạ tầng tốt, được đầu tư mạnh mẽ… vẫn được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Còn ở phân khúc căn hộ và nhà ở xã hội, tuy sức hút kém hơn nhưng cũng là sản phẩm nhận được nhiều sự chú ý của người dân đô thị Nha Trang. Đặc biệt là nhà ở xã hội. Giá căn hộ chung cư ở Nha Trang cho phân khúc bình dân và trung cấp đang ở ngưỡng 22 - 30 triệu đồng/m². Căn hộ cao cấp trước đây có giá bán từ 40 - 60 triệu đồng/m² thì nay đều phải điều chỉnh giảm khoảng 20 - 30% để bán được.

Nhiều chuyên gia nhận định, đây là thời điểm tốt để đầu tư vào bất động sản Nha Trang, dự báo thị trường sẽ sôi động kể từ quý 2 năm 2021.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)