Chỉ vì nghe theo lời đồn sẽ lời nhanh, làm giàu mà không ít nhà đầu tư bỏ ra hàng tỷ đồng để mua đất nhưng cuối cùng lại nhận được cái kết đắng khi đầu tư vào thị trường bất động sản Bảo Lộc.

nhieu-nha-dau-tu-nhan-cai-ket-dang-khi-nong-voi-dau-tu-vao-thi-truong-bat-dong-san-bao-loc

Bỏ ra hơn 40 tỷ đồng lại vỡ mộng làm giàu

Đây là trường hợp của ông Núi (37 tuổi, quận 2, TP.HCM). Nghe tin sẽ xây dựng đường cao tốc từ TP.HCM qua tỉnh Đồng Nai lên TP. Đà Lạt, Ông Núi mua 2 mảnh đất đồi chè tại TP. Bảo Lộc để biến đất làm đường và phân lô có diện tích từ 300-500m2 ra bán. Ông đã bỏ gần 50 tỷ mua 1/3 quả đồi của người dân trồng cà phê tại TP. Bảo Lộc với diện tích hơn 4ha, sau đó lại bỏ thêm 30 tỷ đồng nữa để mua thêm một góc quả đồi ở cạnh thác Dambri tại TP.Bảo Lộc để làm khu nghỉ dưỡng Homestay và phân lô một phần còn lại. Ông Núi đã xin giấy phép chuyển mục đích sử dụng đất thành đất ở và thiết kế dự án để có thể chào bán cho khách hàng đầu tư. Tuy nhiên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định thanh tra và dừng toàn bộ việc cấp phép dự án bất động sản trên đất đồi trồng cây lâu năm, khiến ông Núi rơi vào tình cảnh mất trắng, mua đất rồi nhưng không thể làm gì với mảnh đất.

Không chỉ có ông Núi, mà rất nhiều nhà đầu tư khác như ông Phan Văn Kiên (TP.HCM) cũng rơi vào tình cảnh đứng ngồi không yên khi dự án phân lô bán nền của mình vừa được UBND huyện đồng ý cho hiến đất làm đường và có thể sẽ triển khai mở bán vào dịp cuối năm 2020 thì đã phải dừng lại bởi bị thanh tra tỉnh thanh tra việc cấp phép này.

Được biết từ năm 2019 tới năm 2020, thị trường bất động sản Đồng Nai liên tục xuất hiện các dự án với tên thương mại như Happy Vallay Bảo Lộc, Pine Valley Bảo Lộc, Jade Garden Hill Bảo Lộc, Bảo Lộc Park Hills, Thanh Niên Đà Lạt Hills, Khu dân cư Nguyễn Đình Chiểu, Fog Garden…. Những dự án trên đều phát triển từ đất đồi chè, cà phê của người dân. Nhà đầu tư sẽ mua những khu đất trên và thực hiện xin hiến đất làm đường, xin pháp lý phân lô ra bán cho khách hàng đầu tư.

Tuy nhiên, ngay khi chính quyền thanh tra và không cho phép việc phá đồi nông nghiệp làm dự án bất động sản, các dự án gặp không ít khó khăn.

Nhà đầu tư không nên đi theo lời đồn

Thị trường bất động sản Bảo Lộc trở nên nóng sốt kể từ khi có thông tin tỉnh Lâm Đồng sẽ xây dựng dự án sân bay Lộc Phát tại TP. Bảo Lộc và đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương nối với đường cao tốc lên TP. Đà Lạt.

Rất nhiều nhà đầu tư khi nghe thông tin này đã bỏ tiền mua những mảnh đất từ đồi chè, cà phê của người dân đẻ hình thành các dự án bất động sản hoặc phân lô bán cho các khách hàng đầu tư.

Nhà đầu tư sẽ sẽ ôm một số lượng lớn đất nông nghiệp, sau đó tung thông tin quy hoạch khu vực và các dự án sẽ được đầu tư, từ đó, tạo ra các giao dịch giả, nhằm thu hút các nhà đầu tư thứ cấp nhỏ.

Sau khi giá được đẩy lên tới một mức nhất định, họ sẽ bán cho các nhà đầu tư đến sau và rút lui khỏi thị trường. Với kiểu đầu tư lướt sóng theo tin đồn, nhiều nhà đầu tư không có kinh nghiệm rơi vào tình cảnh mất trắng.

Do đó, để không liều mình bỏ vốn và nhận kết đắng, nhà đầu tư không nên tin vào những tin đồn không có căn cứ, đầu tư theo kiểu lướt sóng. Thay vào đó, nhà đầu tư cần phải có tính toán bài bản và chiến lược đầu tư riêng. Cần phải thận trọng khi tham gia vào thị trường bất động sản.