Sáng ngày 7/1/2021, Cơ quan Công an đã khám xét và đọc lệnh khởi tố bị can với nhiều đối tượng nguyên là giám đốc, phó giám đốc chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai của TP.Phan Thiết.

Nhiều cán bộ Văn phòng ĐKĐĐ đất đai TP.Phan Thiết bị khởi tố, bắt tạm giam

Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

Liên quan tới vụ án “vi phạm quản lý đất đai tại Thành phố Phan thiết” mà trước đây một số lãnh đạo của Thành phố này đã bị khởi tố bắt tạm giam, hôm nay ngày 7/1/2021 cơ quan cảnh sát điều tra lại tiếp tục bắt tạm giam thêm một số đối tượng liên quan.

Cụ thể, hai bị can bị khởi tố và bắt tạm giam lần này gồm có ông Nguyễn Ngọc Hải và ông Nguyễn Hữu Hoành, nguyên là Giám đốc và Phó giám đốc chi nhánh Văn phòng ĐKDĐ TP.Phan Thiết. Các bị can bị cho là đã có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng do đó Đại tá Nguyễn Văn Loan, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Tỉnh Bình Thuận ký lệnh khởi tố và được Viện KSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn.

Cũng trong sáng ngày 7/1, nơi làm việc của ông Nguyễn Hữu Hoành đã bị khám xét, sau đó cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục áp giải bị can về nơi cư trú để hoàn tất quá trình khám xét.

Được biết trước đó hai cựu lãnh đạo UBDN TP.Phan Thiết là bà Đỗ Ngọc Điệp và ông Trần Hoàng Khôi nguyên là Chủ tịch và Phó chủ tịch UBDN đã bị khởi tố và tuyên án. Cũng liên quan tới vụ án, một nhân viên của Văn phòng ĐKĐĐ của TP.Phan Thiết bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại là bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh.

Ngoài ra vụ án còn liên quan tới một số đối tượng thuộc Chi cục Thuế TP.Phan Thiết, do đó cùng thời điểm bắt tạm giam các đối tượng nêu trên, cơ quan cảnh sát điều tra còn quyết định khởi tố hai bị can là ông Trần Văn Đông và ông Nguyễn Ngọc Quang, nguyên là Đội trưởng và Đội phó Đội trước bạ thuộc Chi cục thuế TP.Phan Thiết.

Hai bị can trên do liên quan tới vụ án và bị cáo buộc làm thất thoát tiền thu trước bạ có giá trị trên 3,3 tỷ đồng nên đã bị Cơ quan CSĐT khởi tố về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.