Người xưa có câu "Lấy vợ hiền hoà, làm nhà hướng Nam". Điều đó cho thấy những lợi thế của việc làm nhà hướng Nam. Tuy nhiên, các gia chủ thường thắc mắc xây nhà ở hướng Nam hợp tuổi nào để thu hút nhiều tài lộc, làm ăn thuận lợi, giúp phát triển sự nghiệp. Để hiểu hơn về nhà ở hướng Nam, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của bất động sản ODT

nhà hướng Nam

Nhiều người lựa chọn xây nhà ở hướng Nam vì một số lý do

Hướng Nam và những điều cần biết 

Trước khi tìm hiểu làm nhà hướng Nam có tốt không và nhà hướng Nam hợp tuổi nào, bạn cần biết những thông tin cơ bản về hướng này. 

Hướng Nam là hướng nào?

Trong địa lý, hướng của la bàn gồm 4 hướng chính: hướng Nam, Bắc, Đông, Tây. Theo quy ước bản đồ địa lý, phía Bắc ở trên, phía Nam ở dưới, phía Đông bên tay phải và phía Tây bên tay trái. 

Trước kia, người ta thường dùng hướng mặt trời để xác định hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Theo kiến thức địa lý, mặt trời mọc đằng Đông và lặn phía Tây. Do đó, bạn có thể đứng thẳng với hướng mắt nhìn thẳng về hướng mặt trời và đưa hai tay sang ngang. Lúc đó, hướng mà mắt bạn nhìn (hướng mặt trời mọc) là hướng Đông, hướng tay phải là hướng Nam, tay trái là phía Bắc và đằng sau lưng là hướng Tây. 

Hướng Nam thuộc hành nào trong phong thuỷ?

Trong phong thuỷ ngủ hành, hướng Nam là hướng thuộc mệnh Hoả, có quan hệ ngũ hành tương sinh với Thổ bởi Hoả sinh Thổ. 

Cách xác định hướng Nam 

Bạn có thể xác định hướng Nam bằng nhiều cách khác nhau. Cụ thể, bạn có thể sử dụng hướng mặt trời mọc. Tuy nhiên, cách hiệu quả hơn là dùng đến la bàn. Ngày nay, ngoài la bàn truyền thống, bạn có thể tải ứng dụng la bàn trên smartphone. Tuy nhiên, để la bàn tránh tác động của từ trường, bạn cần để la bàn truyền thống hay la bàn điện tử trên smartphone cách xa các thiết bị điện, dây mạng, từ trường, dây dẫn điện,...

Nhà hướng Nam có tốt không?

nhà hướng Nam

Nhà ở hướng Nam giúp đón ánh sáng tốt

Khi xây nhà, việc xem hướng nhà rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến phong thuỷ và tổng thể của ngôi nhà. Nhà hướng Nam được nhiều người lựa chọn bởi những lý do dưới đây.

Đón ánh sáng tốt

Hướng Nam là hướng tránh được gió, và tránh nóng hiệu quả. Do đó, nó giúp gia chủ tránh được những cơn oi nóng vào mùa hè và thời tiết gió mùa Đông Bắc khắc nghiệt vào mùa đông. Ngoài ra, nhà ở hướng Nam có thể tận dụng được triệt để ánh sáng từ mặt trời, giúp căn nhà của bạn luôn sáng sủa, ấm áp. 

Khả năng thông gió tốt 

Hướng Nam là hướng thông gió tốt, tạo sự thông thoáng cho căn nhà. Khí hậu Việt Nam thuộc vùng nhiệt đới, á nhiệt đới có nắng, gió mùa, lượng mưa dồi dào và có độ ẩm cao, mùa đông lạnh và mùa hè nắng nóng. 

Đón phú quý, may mắn, tài lộc vào nhà 

Trong phong thuỷ, hướng Nam là hướng dương. Còn theo Tiên thiên bát quái, hướng Nam là hướng dành cho các bậc Đế Vương. Theo Hậu thiên bát quái, hướng Nam là hướng tượng trưng cho ánh sáng và ngọn lửa. Do đó, hướng Nam được xem là hướng phát đạt, tốt lành, đem lại may mắn, phú quý, tài lộc cho gia chủ khi xây nhà. 

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào?

nhà hướng Nam

Mặc dù xây nhà hướng Nam rất tốt, cả về đón ánh sáng, gió và mang lại tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, người Á Đông rất quan trọng vấn đề phong thuỷ. Để  phát huy được hiệu quả tối ưu, việc chọn tuổi xây nhà là hết sức quan trọng. 

Hướng nhà theo năm sinh 

Hướng xây nhà phù hợp sẽ phụ thuộc vào tuổi của người trụ cột trong gia đình. Nếu trụ cột là nam thì năm sinh hợp hướng Nam gồm 1942, 1945, 1946, 1951, 1954, 1955, 1960, 1973, 1978, 1981, 1982, 1987,... Nếu trụ cột là nữ thì năm sinh hợp nhà hướng Nam gồm 1940, 1941, 1944, 1949, 1950, 1953, 1959, 1962, 1968, 1971, 1980, 1982, 1986,... Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể nhờ thầy phong thuỷ để xem tuổi hợp xây nhà một cách chính xác. 

Hướng nhà theo con giáp 

Trong 12 con giáp, hướng Nam sẽ hợp với tuổi Mùi và tuổi Tuất nhất. Nếu hai tuổi này mà xây nhà ở hướng Nam thì sẽ vô cùng may mắn, nhận được nhiều tài lộc và phú quý. 

Kinh nghiệm xây nhà hướng Nam để hút tài lộc 

nhà hướng Nam

Hướng Nam là hướng tốt khi xây nhà. Tuy nhiên, trong xây dựng và sắp xếp kiến trúc, nội thất, bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề dưới dưới đây. 

Bố trí hướng nhà bếp 

Hướng bếp là hướng lưng quay ra khi nấu ăn. Bố trí hướng đặt bếp hợp với tuổi của gia chủ. Tránh bố trí hướng nhà với hướng bếp trùng nhau vì nó có thể cản trở tài lộc của bạn. 

Bố trí hướng bàn thờ 

Tuỳ vào từng loại nhà, bạn có thể đặt hướng bàn thờ sao cho phù hợp phong thuỷ. Nếu nhà có nhiều tầng, bàn thờ nên đặt ở tầng cao nhất. Bàn thờ phải đặt vững chãi, không để dựa vào cửa sổ. 

Chọn màu sơn 

Ngoài việc bố trí hướng bếp và hướng bàn thờ, bạn cũng cần chọn màu sơn phù hợp với nhà hướng Nam. Cụ thể, những lựa chọn lý tưởng gồm màu đỏ, nâu, xanh, hồng, trắng... Tuỳ vào sở thích và phong cách thiết kế của ngôi nhà, bạn có thể chọn được màu sơn tốt nhất. 

Cây phong thuỷ 

Đối với nhà hướng Nam, bạn nên trồng các loại cây như cây táo, mai, mận, đào, hoặc hoa mai, hoa hồng,... Việc trồng cây sẽ giúp căn nhà của bạn mát mẻ, có không khí trong lành. Ngoài ra, nó còn mang lại may mắn và tài lộc. 

Các mẫu nhà hướng Nam đẹp, hiện đại và được ưa chuộng nhất 

Dưới đây là một số mẫu nhà đẹp xây theo hướng Nam giúp đem lại tài lộc cho bạn.

nhà hướng Nam

nhà hướng Nam

nhà hướng Nam

nhà hướng Nam

nhà hướng Nam

nhà hướng Nam

nhà hướng Nam

nhà hướng Nam

nhà hướng Nam

Hi vọng bài viết dưới đây đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến nhà hướng Nam cũng như cách bố trí nhà sao cho hợp phong thuỷ để nhận nhận được nhiều tài lộc và may mắn.