Nói đến phòng trọ, nhiều người sẽ nghĩ đến những căn phòng bí bách, thiếu sức sống. Tuy nhiên, rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã biến nơi này trở thành một không gian cuốn hút, mang phong cách cá nhân. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc top những cách trang trí phòng trọ có gác đẹp, đơn giản, tiết kiệm.

Top những cách trang trí phòng trọ có gác đẹp, đơn giản, tiết kiệm

1. Lên ý tưởng thiết kế phòng trọ có gác

Vì đều là phòng trọ nên phần lớn kiến trúc ở đâu cũng đều có những nét tương đồng nhất định. Nhưng nếu bạn muốn bài trí để không gian sống này trở nên đặc biệt hơn thì cũng không phải là không có cách. Chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu và đầu tư một chút. Sau một thời gian nghiên cứu và tổng hợp, chúng tôi đã thu thập những cách thiết kế phòng trọ đẹp lung linh mà bỏ ra ít chi phí.

Lên ý tưởng thiết kế phòng trọ có gác

1.1. Trang trí phòng trọ có gác bằng giấy dán tường

Đi thuê phòng trọ chủ yếu là công nhân có thu nhập thấp và sinh viên. Do đó, giấy dán tường là lựa chọn hợp lý vì nó có chi phí rẻ, nhanh và tiện lợi, Hiện nay, giấy dán tường có nhiều chủng loại với mẫu mã, thiết kế, màu sắc đa dạng. Mọi người dễ dàng tìm thấy cho mình một loại giấy dán tường phù hợp.

Nếu bạn yêu thích phong cách đơn giản thì có thể trang trí phòng trọ bằng giấy dán tường một màu. Còn nếu theo đuổi phong cách dễ thương thì lựa chọn giấy dán có chi tiết hoạt hình ngộ nghĩnh. Chỉ với giấy dán tường đơn giản, phòng trò của bạn đã mang một diện mạo mới hoàn toàn.

1.2. Trang trí phòng trọ có gác bằng tranh treo tường

Nếu là một người yêu nghệ thuật thì dùng tranh treo tường cũng là một cách trang trí hay. Những bức tranh đóng khung được treo gọn gàng trên tường sẽ thể hiện được tính cách của người sống trong đó. Hoặc nếu thích gần gũi hơn thì bạn cũng có thể treo ảnh chụp, ảnh kỉ niệm. Còn gì tuyệt vời hơn thì khi vừa ngồi uống trà vừa ngắm nhìn những bức hình thời quá khứ.

1.3. Trang trí phòng trọ có gác bằng rèm cửa

Cửa sổ có tác dụng giúp căn phòng trọ nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Nhưng nếu vào mùa hè thì ánh nắng sẽ làm không gian nóng hơn. Để hạn chế điều này, mọi người sẽ sử dụng những tấm rèm. Nó vừa giúp tô điểm thêm cho căn phòng, vừa có tác dụng che nắng.

1.4. Trang trí phòng trọ có gác bằng cây cảnh

Khỏi cần phải nói, cây cảnh có luôn được coi là một trong những đồ vật trang trí mang lại hiệu quả cao. Nó không chỉ thanh lọc không khí, giúp không gian sống trở nên trong lành mà còn làm căn phòng đẹp hơn. Không cần mua những loại cây đắt đỏ, chiếm nhiều diện tích, bạn có thể chọn một chậu sen đá, một chậu xương rồng hay đơn giản chỉ là một chậu hoa mình yêu thích.

1.5. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp

Biết cách bày biện đồ đạc khoa học có thể lấy thêm nhiều diện tích cho căn phòng. Thành ra, khi mua đồ trang trí bạn nên ưu tiên sắm những vật dụng thật sự cần thiết, kích thước hợp lý. Đặc biệt, phân loại đồ decor cũng giúp việc bố trí hợp lý và nhanh chóng hơn.

  • Nhóm 1: Gồm những đồ thường xuyên sử dụng như giày dép, quần áo, mĩ phẩm, đồ nấu ăn… Cần đặt ở nơi dễ lấy, thuận tiện nhất.
  • Nhóm 2: Là những món đồ ít khi sử dụng. Chẳng hạn như quần áo mùa đông, chăn lông… Bạn cần xếp chúng vào tủ hoặc trong thùng rồi để vào góc riêng.
  • Nhóm 3: Gồm những thứ không cần thiết như quần áo cũ, sách báo cũ, thiết bị hư hỏng. Hãy thanh lý chúng và bỏ đi.

1.6. Trang trí phòng trọ có gác bằng vật liệu tái chế

Sử dụng những vật liệu tái chế là cách để bạn bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm hơn. Ngoài ra, nó cũng tạo được nét độc đáo cho không gian sống. Những đồ vật cũ hay được sử dụng lại nhiều nhất là hộp nhựa, ly cũ làm ống đựng bút, chậu trồng cây; quần áo cũ làm túi đựng mĩ phẩm; que kem làm mô hình decor, khung ảnh…

2. Nguyên tắc trang trí phòng trọ có gác

Lên ý tưởng thiết kế phòng trọ có gác

Muốn phòng trọ có gác đẹp thì không chỉ dựa vào cảm tính cá nhân mà cần tuân theo nguyên tắc cụ thể. Nếu chưa biết thì bạn hãy học ngay 3 nguyên tắc căn bản sau đây:

2.1. Cân nhắc nội thất

Thông thường, một căn phòng trọ nhỏ chỉ ở được 2 đến 3 người là thoải mái. Tuy nhiên, nếu trong phòng có quá nhiều đồ đạc linh tinh thì sẽ chiếm khá nhiều diện tích. Như vậy, không gian sinh hoạt sẽ trở nên chật chội hơn rất nhiều.

Một căn phòng trọ thông thường có thể ở được từ 2 – 3 người. Tuy nhiên, nếu không biết cách lựa chọn đồ đạc thì diện tích phòng bị thu hẹp đi khá nhiều.  Thế nên khi sắm sửa đồ nội thất phải cân nhắc kỹ lưỡng. Theo đó, những món đồ thật sự cần thì phảimua. Ví dụ như giường, tủ quần áo, bàn học, tủ lạnh… Trường hợp không đủ tiền sắm trong một lần, hãy ưu tiên theo thứ tự cấp thiết.

Đồng thời, những thứ có tần suất sử dụng ít thì nên xếp chúng vào góc để khi cần mới lấy ra. Còn những đồ đã quá cũ thì đừng nên tiếc của mà hãy bỏ đi.

2.2. Tận dụng triệt để góc phòng

Góc phòng thường bị nhiều người bỏ trống. Thế nhưng, nếu tận dụng nó tốt thì nơi ở của bạn sẽ trở nên gọn gàng. Ví dụ như:

  • Đặt kệ treo tường: Nếu phòng trọ chật chội thì đặt kệ treo tường rồi bài trí những vật dụng cá nhân là ý tưởng rất hay
  • Đặt món nội thất nhỏ: Mọi người nên dặt những đồ vật có kích thước vừa phải. Ngoài ra, khi không dùng nữa, chúng có thể gấp gọn lại để tiết kiệm diện tích
  • Cất trữ đồ: Treo móc sau cửa để treo mũ, quần áo; đặt kệ nhỏ dưới bàn học… là cách làm nhiều người áp dụng.

2.3. Chú ý đến bố cục tổng thể

Diện tích phòng bị hạn chế nhưng có những thứ bắt buộc phải có đầy đủ. Và đôi khi quá nhiều lại làm căn phòng ngột ngạt hơn. Tuy nhiên, biết cách sắp xếp bố cục từng khu vực cũng như tổng thể phòng thì không gì là không thể.

3. Lựa chọn nội thất trang trí phòng trọ có gác

Muốn trang trí phòng trọ có gác đẹp thì phải cẩn trọng trong khâu lựa chọn đồ decor. Các mẫu phải đảm bảo sự tinh tế, nhỏ gọn thì mới đạt được tính thẩm mỹ. Sau đây là một vài gợi ý dành cho mọi người

  • Giường ngủ: Chọn kiểu lắp ráp, chân giường thấp và một tấm đệm dày. Ga trải giường dùng màu sắc đồng bộ với chăn gối. Để tối đa hóa diện tích, bạn nên chọn mua những giường có thể xếp gọn và dùng được cho nhiều mục đích.
  • Bàn học: Chọn thiết kế đi liền với giá sách. Nguyên nhân là bởi nó sẽ tạo ra thêm không gian để bạn đặt những món vật dụng liên quan như đèn học, hộp bút, sách vở…
  • Tủ quần áo: Chọn tủ gỗ kích cỡ vừa phải có nóc để cất đồ hoặc tủ vải ít họa tiết để không rối mắt.
  • Bếp ăn: Mua bếp ga phù hợp với số người trong phòng. Bên cạnh đó, một chiếc kệ nhỏ đựng bát đũa, xoong, nồi, hộp gia vị… sẽ giúp nơi nấu nướng sạch sẽ hơn.

4. Cách trang trí phòng trọ theo kích thước phòng khác nhau

Các phòng trọ hiện nay có diện tích khá phong phú. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân, mọi người có thể chọn thuê phòng thích hợp với mình. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu top mẫu phòng trọ phổ biến nhất hiện nay và cách trang trí.

4.1. Trang trí phòng trọ 9m2

Trang trí phòng trọ 9m2

Con số 9m2 khiến nhiều người nghĩ rằng không gian sinh hoạt hẳn sẽ chật chội, bí bách lắm. Chắc không thể sinh hoạt bình thường với căn phòng nhỏ bé như vậy được. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ ra chút thời gian và công sức sắp xếp lại thì sẽ thông thoáng hơn.

Để được như vậy thì việc đầu tiên mọi người cần làm là dọp dẹp toàn bộ căn phòng, bỏ đi những thứ không cần thiết nữa. Sau đó, thay “áo” cho phòng bằng cách sơn mới hoặc dán giấy dán tường. Những tông màu sáng, giấy có họa tiết dễ thương để tạo hiệu ứng rộng rãi, tăng sức sống cho phòng.

Cuối cùng là chọn nội thất và đặt chúng vào vị trí thích hợp. Lưu ý, nên chọn những món đồ nhỏ như tủ lạnh mini, bếp mini, kệ sách treo tường vừa đủ dùng…

4.2. Trang trí phòng trọ 10m2

Trang trí phòng trọ 10m2

Phòng trọ 10m2 cũng là lựa chọn cho những người muốn sinh hoạt một mình. Về cơ bản, nguyên tắc thiết kế không khác quá nhiều so với phòng 9m2. Trước tiên vẫn cần dọn dẹp sạch sẽ phòng. Tiếp theo là decor lại bức tường theo sở thích của mình.

Nếu phòng có cửa sổ, tốt nhất nên bài trí thêm rèm để tạo điểm nhấn. Ngoài ra, không được quên bày biện những vật dụng có kích thước nhỏ và hợp lý. Tất cả sẽ giúp căn phòng lớn hơn thực tế 10m2 rất nhiều. Ngược lại, nếu phòng không có cửa sổ, hãy tạo điểm nhấn bằng rèm treo. Đương nhiên, nội thất  cũng sắm những loại nhỏ, đa tiện ích.

4.3. Trang trí phòng trọ 12m2

Trang trí phòng trọ 12m2

Phòng trọ 12m2 được nhiều bạn trẻ yêu thích vì không quá to cũng không quá nhỏ. Tương tự như 2 diện tích trên, bạn cần cẩn trọng khi đi mua sắm đồ trang trí cho phòng. Thay đổi diện mạo cho bức tường là vô cùng hiệu quả để phòng trọ lột xác nhanh chóng. Những mẫu dán tường 3D giúp không gian phòng đẹp mắt, mang đến cảm giác thoải mái và thư thái khi sinh hoạt thường ngày.

Diện tích chỉ có 12m2 thôi nên muốn có nhiều không gian phục vụ cho hoạt động thường ngày thì vẫn cần tận dụng kệ treo tường. Đó là nơi bạn đặt sách vở, đồ dùng cá nhân. Tủ quần áo và giường đặt trong góc phòng.

4.4. Trang trí phòng trọ 15m2

Trang trí phòng trọ 15m2

Không gian 15m2 cho bạn một cuộc sống thoải mái hơn. Nhưng giá thuê dĩ nhiên là sẽ cao hơn những diện tích thấp hơn. Vì vậy, nếu khả năng tài chính của bạn cho phép thì tốt nhất nên thuê phòng trọ 15m2.

Gợi ý trang trí phòng trọ 15m2 là tận dụng hết mọi ngóc ngách. Khác với những diện tích trên, bạn có thể chọn giường có gầm cao. Không gian phía dưới thiết kế kiểu ngăn tủ chứa đồ. Bên cạnh đó là chiếc bàn học có thể gập lại cất đi khi không dùng đến.

4.5. Trang trí phòng trọ có gác

Cùng một diện tích phòng nhưng nơi nào có gác lửng thì không gian sử dụng sẽ nhiều hơn và thoải mái hơn. Khác với những cách trang trí ở trên, để tối ưu hóa phòng trọ có gác, bạn thực hiện theo từng bước sau:

  • Phân loại đồ đạc, bỏ đi những món đồ không cần thiết
  • Kiểm tra chất lượng tường phòng. Nếu còn mới thì để nguyên, cũ quá thì sơn lại hoặc dán giấy
  • Phần gác là nơi để nghỉ ngơi, học tập. Vì vậy hãy đặt một tấm đệm và bàn học nhỏ ở đây. Nếu thấy quá đơn điệu thì treo thêm vài bức tranh, ảnh chụp. Có điều kiện tốt thì mua một chiếc tivi để giải trí lúc rảnh rỗi.
  • Bố trí nấu nướng ở ngoài sân hoặc gần cửa sổ để không ám mùi vào đồ đạc. Tận dụng cầu thang gác xép đặt bộ bàn ghế để có một căn phòng khách mini. Bên cạnh đó, bạn nên lắp thêm kệ mini trên tường để xếp và treo đồ

Đó là toàn bộ cách trang trí phòng trọ nhỏ, đẹp đang rất thịnh hành hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này của bất động sản ODT, bạn đọc đã có được kinh nghiệm nhất định để trang trí cho nơi ở của mình. Chúc tất cả mọi người thành công.