Không phải ai cũng sở hữu một phòng ngủ đủ rộng rãi để kê một chiếc giường ngủ đích thực. Chính vì vậy, lựa chọn không kê giường trong phòng ngủ nhỏ đang trở thành xu hướng. Trong bài viết dưới đây, bất động sản ODT.VN sẽ chia sẻ với bạn TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp và tiện ích.

1. Đặc điểm của phòng ngủ không có giường

Đặc điểm của phòng ngủ không có giường

1.1. Đặc điểm của phòng ngủ không có giường

Một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất của phòng ngủ không có giường là diện tích khiêm tốn. Chính vì lý do này, ngoài giường ngủ, các đồ dùng và vật dụng khác cũng được giản tiện để tối đa hóa không gian phòng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng.

Thông thường, các căn phòng ngủ nên sử dụng tone màu sáng để “ăn gian” thêm diện tích và chỉ nên lựa chọn những vật dụng nhỏ nhắn nhưng không kém phần xinh xắn để bài trí cho căn phòng.

1.2. Lợi ích của việc không kê giường trong phòng ngủ

Ngoài lợi ích lớn nhất về không gian, phòng ngủ không giường còn có những lợi ích khác như:

  • Kinh tế: Rõ ràng, việc không mua giường sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. điều này rất phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế hạn hẹp hoặc những bạn sinh viên thuê trọ.
  • An toàn: Những gia đình có trẻ nhỏ thường loại bỏ giường ngủ để tránh việc trẻ nghịch ngợm ngã từ trên giường xuống. Đặc biệt với những gia đình có trẻ dưới 5 tuổi, phòng ngủ không có giường rất phổ biến.
  • Cải thiện không gian sống: Một phòng ngủ đẹp không cần giường sẽ giúp căn nhà của bạn có nét cá tính đặc biệt mà cũng xinh xắn, đáng yêu hơn rất nhiều. Cơ hội thể hiện cá tính bản thân có thể thực hiện ngay trong tầm tay.
  • Thể hiện phong cách cá nhân: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình mỗi người “gắn bó” 8 tiếng với chiếc giường của mình. Chính vì vậy, thể hiện sở thích và cá tính của bản thân bằng cách tự thiết kế phòng ngủ theo ý tưởng của mình sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, thư thái trong không gian nghỉ ngơi của mình.

2. Cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường

Có rất nhiều cách trang trí phòng ngủ không có giường vừa đẹp, vừa tiện ích cho bạn lựa chọn. Mỗi phong cách thiết kế là một nét độc đáo, đặc sắc riêng, không pha lẫn vào đâu.

2.1. Thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường phong cách Hàn Quốc

Phong cách Hàn Quốc được biết đến với đặc trưng nhẹ nhàng, dung dị nhưng cũng không kém phần đặc sắc và đẹp mắt. Điều này có được nhờ sự kết hợp của những đường nét thiết kế tinh tế cùng các gam màu thanh lịch.

TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp xuất sắc

TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp xuất sắc

TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp xuất sắc

TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp xuất sắc

2.2. Thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường kiểu Nhật

Phòng ngủ không kê giường là một trong những nét đặc trưng của truyền thống văn hóa Nhật. Thông thường, người Nhật sẽ sử dụng các tấm chiếu tatami để ngăn cách giữa sàn phòng ngủ và đệm giường. Chiếu tatami khá dày nhưng vẫn đảm bảo thoáng khí, hỗ trợ lưu thông không khí bên dưới đệm ngủ, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nằm. Ngoài ra, nội thất phòng ngủ kiểu Nhật cũng khá tối giản.

TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp xuất sắc

TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp xuất sắc

TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp xuất sắc

2.3. Thiết kế phòng ngủ không giường tối giản

Càng những phòng ngủ càng không nên tham lam quá nhiều chi tiết. Thay vào đó, phong cách tối giản sẽ giúp bạn “ăn gian” được khá nhiều diện tích. Từ đó, khiến cho không gian phòng trở nên thoáng đãng, rộng rãi, thay vì bí bách, nặng nề.

TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp xuất sắc

TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp xuất sắc

TOP 20+ cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đẹp xuất sắc

3. Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường đẹp và tiện ích

Để có một phòng ngủ nhỏ không giường đẹp và tiện ích, lựa chọn đúng mẫu thiết kế thôi là chưa đủ. Bạn cũng cần lên ý tưởng thiết kế sao cho phù hợp. Nếu chưa có ý tưởng, hãy tham khảo các gợi ý dưới đây:

3.1. Sử dụng gam màu nhẹ nhàng

Sử dụng gam màu nhẹ nhàng

Tông màu sáng, nhẹ nhàng mang đến ấn tượng về sự thư thái và cũng tạo ảo giác rằng căn phòng rộng hơn so với thực tế. Chỉ cần thêm một chút đồ decor thanh lịch là đã có ngay một căn phòng đầy đủ công năng và một giấc ngủ ngon lành rồi.

3.2. Sử dụng bọc đệm có màu tối giản

Nguyên tắc trong bố cục màu sắc khi thiết kế phòng có diện tích nhỏ là không tham lam phối kết hợp nhiều màu không cùng tông với nhau, những màu sặc sỡ. Tối giản không có nghĩa là đơn điệu, vì thế đừng nhầm 2 khái niệm này trong thiết kế.

3.3. Trang trí tranh treo tường

Tranh treo tường sẽ giúp căn phòng sống động hơn rất nhiều. Tùy sở thích của từng người mà chọn những bức tranh cho phù hợp. Tuy nhiên, nên ưu tiên những bức tranh nhẹ nhàng, thiên nhiên hoặc đơn giản để có một giấc ngủ ngon.

3.4. Tận dụng hiệu ứng ánh sáng

Tận dụng hiệu ứng ánh sáng

Ánh sáng thiên nhiên nên được ưu tiên. Yếu tố này vừa đảm bảo không gian phòng luôn thoáng đãng, thanh lọc không khí hiệu quả. Một căn phòng ngập tràn ánh sáng cũng đảm bảo phong thủy tốt. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm đèn trang trí như đèn ngủ dịu nhẹ, đèn hiệu ứng trời đầy sao cũng là một gợi ý không tồi. Hãy chú ý sử dụng nguồn chiếu sáng nhẹ, không quá chói giúp phòng ngủ đủ sáng mà không ảnh hưởng đến mắt nhất.

3.5. Sử dụng tủ âm tường và thảm trải sàn

Để tối ưu hóa không gian phòng ngủ nhỏ, bạn nên sử dụng những món đồ nội thất thông minh như tủ âm tường. Ngoài ra, dùng thảm trải sàn cũng là một ý tưởng không tồi để mang đến cho căn phòng cảm giác ấm áp, hiện đại và gần gũi.

4. Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ không cần giường

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ không cần giường

Trước khi lên bắt tay vào thiết kế một căn phòng không có giường, hãy chú ý đến các yếu tố sau:

4.1. Lên ý tưởng thiết kế

Trước tiên, bạn hãy lựa chọn thiết kế mong muốn và suy nghĩ xem bạn muốn đặt những vật dụng gì trong căn phòng. Ví dụ như, tủ quần áo hoặc giá treo quần áo, kệ đa đăng, bàn học/bàn làm việc, gương soi, đèn ngủ... Lưu ý, chỉ nên chọn những món đồ nhỏ xinh để căn phòng thêm sức sống và không bị bí bách.

4.2. Lựa chọn phong cách thiết kế mong muốn

Bạn muốn căn phòng ngủ nhỏ của mình mang phong cách thiết kế nào? Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Bắc Âu? Mỗi phong cách sẽ có một cách thiết kế và ý tưởng riêng. Khi đã có được lựa chọn của riêng mình, hãy tìm kiếm những loại nội thất phù hợp với phong cách đó. Nếu không, căn phòng ngủ của bạn sẽ là một tổng thể không hài hòa.

4.3. Lựa chọn màu sắc

Không thể phủ nhận rằng, yếu tố màu sắc có tác động rất lớn đến tính thẩm mỹ cũng như cảm xúc của chủ nhân căn phòng. Vì vậy, cần có sự phối kết hợp màu sắc giữa tường, sàn, và mọi món đồ nội thất trong căn phòng.

Một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy lựa chọn màu sắc trung tính, màu trầm hoặc màu ấm. Không sử dụng màu nóng, bởi lẽ, gam màu này chỉ khiến cho căn phòng trở nên ngột ngạt, thậm chí là ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

4.4. Đảm bảo về mặt phong thủy

Dù là căn phòng bạn thuê hay thuộc sở hữu của bạn, bạn không nên xem nhẹ yếu tố phong thủy. Theo quan niệm phong ngủ phương Đông, có một số điều cấm kị sau:

  • Đệm ngủ không nên quay đầu ra cửa chính/cửa sổ
  • Đệm ngủ không nên tựa vào tường toilet, không nên đặt gần khu vực bếp
  • Đặt đệm tránh đối diện cửa phòng tắm/toilet.
  • Đệm ngủ không nên đặt dưới dầm hoặc xà nhà
  • Không nên treo những vật sắc nhọn như đao, kiếm trong phòng
  • Tránh đặt gương đối diện chỗ nằm. Điều này chỉ khiến cho giấc ngủ chập chờn, bất ai.

Tóm lại, dù phòng ngủ của bạn có nhỏ đến mức nào, cũng nên lưu ý đến các vấn đề về thiết kế mà bất động sản ODT.VN đã chia sẻ ở trên. Mỗi ý tưởng đều đem đến một không gian mới lạ, độc đáo riêng cho căn nhà và thể hiện cá tính của chủ nhân.