Nếu bạn có hứng thú với những toà chung cư đẹp nhất thế giới hoặc muốn bổ sung kiến thức liên quan đến lĩnh vực xây dựng - kiến trúc, thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây tại bất động sản ODT

Chung cư đẹp nhất thế giới Rundeskogen ở Stavanger, Na Uy 

chung cư đẹp nhất thế giới Rundeskogen ở Stavanger Na Uy

Nằm ở Stavanger, Na Uy là chung cư Rundeskogen - được mệnh danh là chung cư đẹp nhất thế giới gồm 3 toà tháp với tổng cộng 114 căn hộ lớn nhỏ khác nhau. Các căn hộ có diện tích dao động từ 65 - 135m2, trong đó căn hộ đầu rộng 200m2. Điểm đặc biệt của toà chung cư này là thiết kế 4 thang thượng từ phía mặt trời có tầm nhìn khác nhau, tạo thành một hình bát giác, với hai bên là những đường chéo, cho nên các toà nhà bên dưới sẽ không bị khuất tầm nhìn. 

Ngoài ra, mặt tiền của chung cư được cấu tạo từ tấm Trespa hình tam giác, sắp xếp xoay theo hướng khác nhau. Khi có ánh sáng, những tấm Trespa sẽ phản quang tạo thành ảo ảnh và không gian 3 chiều. 

Toà chung cư Interlace Singapore 

chung cư đẹp nhất thế giới

Khi nói tới những chung cư đẹp nhất thế giới thì không thể bỏ qua toà chung cư Interlace Singapore - toà chung cư được thiết kế bởi kiến trúc sư Ole Scheeren và đạt giải nhất trong cuộc thi Festival kiến trúc thế giới được tổ chức tại Singapore. Công trình được khởi công năm 2007 và hoàn thành năm 2013.

Với kiến trúc độc đáo gồm 31 khối nhà xếp chồng lên nhau không theo một trật tự nhất định và 8 giếng trời, toà chung cư Interlace Singapore trông như một khối rubik tràn ngập ánh sáng. Đặc biệt, kiến trúc sư Ole Scheeren còn chú trọng vào thiết kế xanh khi diện tích mặt bằng xây dựng của công trình là 170.000m2 trong khi diện tích phủ xanh đạt 112%.

Dự án gồm những tiện ích như công viên, bể bơi,... đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của người dân. 

Chung cư Bosco Verticale 

chung cư bosco verticale

Được thiết kế bởi Boeri Studio và trải qua 5 năm xây dựng, toà chung cư Bosco Verticale đã dành giải thưởng là toà nhà cao tầng đẹp nhất thế giới với khoản tiền thưởng là 500 euro. Dự án gồm 2 toà tháp đôi cao 80m và 110m, bao quanh là không gian xanh nhiều chủng loại cây. Cụ thể, có 800 cây lớn và 140 cây nhỏ, cây bụi. Các nhà thiết kế còn xây dựng hệ thống xử lý nguồn nước tưới một cách tự động để giúp cây sinh trưởng, khắc phục được điều kiện thời tiết nắng nóng, ít mưa. 

113 căn hộ tại dự án đều có vườn và ban công riêng, được trang bị nhiều kính để hút ánh sáng, gió mát, đảm bảo không gian sống thông thoáng cho các cư dân. Chính thiết kế hiện đại, độc đáo, toà chung cư Bosco Verticale trở nên vô cùng thu hút, ấn tượng. 

Chung cư One Hyde Park, London

One Hyde Park

Toạ lạc tại khu Knightsbridge, nằm liền kề khách sạn Mandarin Oriental và công viên Hyde, toà chung cư One Hyde Park với 86 căn hộ không chỉ là toà nhà cao tầng đẹp nhất thế giới mà còn là một trong nhưng căn hộ đắt đỏ nhất London. 

Toà nhà có thiết kế hiện đại, sang trọng, sở hữu hệ thống an ninh ở mức độ cao nhất, có kính chống đạn, phòng trú ẩn, cùng đội ngũ an ninh chuyên nghiệp. Do đó, nơi đây được rất nhiều tỷ phú lựa chọn, trong đó có ông Rory Carvill, chủ tịch của hãng R.K.Carvill & Co.

25 Verde, Turin, Ý 

căn hộ 25 Verda

Duy chỉ có 5 tầng với 63 phòng lớn nhỏ khác nhau, toà nhà 25 Verde vẫn được mệnh danh là một trong những toà nhà đẹp nhất thế giới. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Luciano Pia, toà nhà 25 Verde với thiết kế độc đáo, không gian xanh bao phủ xung quanh được biết đến như ngôi nhà nằm trên cây xanh. Đây cũng là điểm nhấn của công trình này. Khi lựa chọn căn hộ này, mỗi gia đình sống tại đây có trách nhiệm phải chăm sóc những cây xanh trong căn hộ của mình. 

Chung cư CityLife, Milan, Ý

chung cư Citylife

Khởi công vào năm 2004, dự án chung cư CityLife do Zaha Hadid thiết kế có kiến trúc độc đáo với những đường cong mềm mại, tạo ra nét đẹp tinh tế, sang trọng của toà tháp. Toàn bộ công trình là một toà chung cư phức hợp với màu nâu là màu chủ đạo. Khu dân cư gồm bảy toà cong với độ cao khác nhau, từ 5 đến 13 tầng.

Căn hộ Sugar Hill 

căn  hộ Sugar Hill

Toạ lạc tại thành phố New York xinh đẹp, chung cư Sugar Hill do kiến trúc sư David Adjaye thiết kế là căn hộ chung cư hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân thu nhập thấp. Khi xây dựng căn hộ Sugar Hill, David Adjaye nhận đầu tư từ tổ chức phi lợi nhuận có tên Cộng đồng nhà ở Broadway.

Căn hộ chung cư Sugar Hill sẽ gồm 25 căn hộ dành cho những người vô gia cư. Mang phong cách kiến trúc địa phương với bên ngoài được ốp bằng bê tông tối màu, căn hộ Sugar Hill gồm nhiều khối xếp chồng lên nhau, khiến căn hộ trở nên hút mắt. Do kinh phí có hạn, nên mỗi phòng của căn hộ Sugar Hill chỉ có cửa sổ, không có ban công.