Xây nhà 3 tầng giá 600 triệu tưởng chừng như là một việc bất khả thi nhưng lại hoàn toàn có thể. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những gợi ý về kiến trúc, thiết kế và một số lưu ý để giúp bạn biến ước mơ có một ngôi nhà đẹp của bạn thành sự thật. 

Xây nhà 3 tầng giá 600 triệu được không? 

xây nhà 3 tầng giá 600 triệu

Với 600 triệu, nhiều người cho rằng chỉ có thể xây nhà cấp bốn hoặc nhà 1 tầng. Tuy nhiên, việc xây nhà 3 tầng giá 600 triệu là hoàn toàn có thể. Chỉ cần bạn tính toán các chi phí thật kỹ để tránh phát sinh thêm các chi phí không mong muốn. Ngoài ra, việc lực chọn phong cách nhà ở, thời gian thi công, diện tích xây dựng, bản vẽ cũng cần được chú trọng và cân nhắc một cách hợp lý. 

Tiêu chí cần chú ý khi xây nhà 3 tầng giá 600 triệu 

Phong cách kiến trúc nhà ở 

Để giới hạn chi phí xây nhà, chủ đầu tư nên lựa chọn những phong cách kiến trúc nhà ở đơn giản, hiện đại, tránh những thiết kế phức tạp, rườm rà. Những phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản được lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà ở của các nước Châu Âu luôn là xu hướng được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi nó toát lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Bên cạnh đó, những ngôi nhà hiện đại được thiết kế trong mặt bằng tổng thể tự do phi đối xứng nên rất dễ bố trí không gian sử dụng. Việc sử dụng những vật liệu mới, dễ tìm như kính, thép, bê tông cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của mô hình nhà phố hiện đại. Nói tóm lại, phong cách kiến trúc hiện đại ngoài việc giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng mà còn có rất nhiều ưu điểm khác như giá trị thẩm mỹ, tối ưu hoá không gian, tiết kiệm vật liệu, và đem đến cho gia đình bạn một cuộc sống hiện đại, tiện nghi. 

xây nhà 3 tầng giá 600 triệu

Diện tích nhà ở, thời điểm xây dựng 

Sau khi xác định được phong cách kiến trúc, yếu tố tiếp theo bạn cần quan tâm là là diện tích ngôi nhà 3 tầng. Giả định với ngân sách 600 triệu, diện tích mỗi sàn sẽ rơi vào khoảng 50 - 60m2/sàn, thì đơn giá xây dựng mặt bằng chung khoảng 3 triệụ/m2. Giả định này chưa bao gồm các chi phí khác như việc hoàn thiện nội thất, cổng, sân vườn, hàng rào. 

Ngoài ra, để tránh thêm việc phát sinh thêm chi phí, bạn cần lựa chọn thời điểm xây dựng hợp lý. Nên xây dựng nhà ở vào thời gian có điều kiện thời tiết thuận lợi và giá chi phí vật liệu không quá cao. Chọn sai thời điểm xây dựng sẽ gây ra việc quá trình thi công kéo dài, tốn thêm nhân công, lãng phí nguyên vật liệu, tốn kém tiền bạc. 

Công năng nhà 3 tầng xây với 600 triệu 

xây nhà 3 tầng giá 600 triệu

Với diện tích 50-60m2/sàn, những mẫu nhà 3 tầng với 600 triệu phù hợp với những gia đình trẻ, ít thành viên. Về công năng sử dụng, tầng 1 có thể bố trí một không gian phòng khách rộng, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung. Tầng 2 sẽ gồm 2 phòng ngủ (1 phòng ngủ lớn cho vợ chồng, 1 phòng ngủ nhỏ cho các con), và 1 nhà vệ sinh. Tầng 3 là khu vực phòng thờ, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Để tạo không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể trồng vài cây kiểng, nuôi các loài chim cảnh ở trên ban công. 

Thuê một đơn vị thiết kế uy tín 

Một đơn vị thiết kế uy tín có thể hỗ trợ bạn lập bảng cân đối chi phí xây dựng, đưa ra một bản vẽ nhà ở đẹp, chất lượng mà vẫn tiết kiệm chi phí. Đồng thời, họ cũng là những người chịu trách nhiệm và giải quyết những rắc rối xảy ra trong quá trình thi công nhà ở. Với một chi phí nhỏ để thuê đơn vị thiết kế chất lượng, bạn được nhiều hơn mất. 

Một số mẫu nhà 3 tầng với chi phí chỉ 600 triệu 

Mẫu nhà 3 tầng lệch 

xây nhà 3 tầng giá 600 triệu

Sự chênh lệch về độ cao giữa các tấm sàn với không gian trong nhà sẽ tạo vẻ độc đáo và khác biệt cho ngôi nhà của bạn. Thiết kế hiện đại giúp bạn dễ dàng trang trí và bố trí không gian sử dụng. Ở những khoảng trống, bạn có thể trồng thêm nhiều cây xanh. 

Mẫu nhà 3 tầng mái thái 

xây nhà 3 tầng giá 600 triệu

Thiết kế mái thái không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, sang trọng mà còn phù hợp với khí hậu, thời tiết của nước ta. Mái thái với độ cân xứng hai bên phù hợp với những gia đình ưa thích sự đơn giản, tinh tế. 

Kiểu nhà 2 tầng 1 tum 

xây nhà 3 tầng giá 600 triệu

Nếu bạn không thích xây ngôi nhà 3 tầng thì có thể lựa chọn những mẫu thiết kế 2 tầng 1 tum. Nó không chỉ mang đến sự khác biệt cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. 

Trên đây là những hướng dẫn xây nhà 3 tầng giá 600 triệu. Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích và cần thiết giúp bạn có những quyết định sáng suốt khi xây tổ ấm của gia đình bạn.