Những gia đình có kinh tế eo hẹp luôn trăn trở việc làm thế nào để sở hữu một ngôi nhà đẹp. Hiện nay với 200 triệu, bạn hoàn toàn có thể xây nhà, chỉ cần lựa chọn thiết kế phù hợp, tính toán chi phí rõ ràng. 200 triệu xây nhà như thế nào? Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

200 triệu xây nhà như thế nào

Với 200 triệu xây nhà như thế nào?

Với những gia đình có kinh tế eo hẹp, thu nhập thấp, việc dành dụm ra 200 triệu để xây nhà đã phải đánh đổi bao mồ hôi, công sức của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, 200 triệu là số tiền không đủ lớn để có thể xây một ngôi nhà rộng, hoành tránh. Nhưng thay vào đó, bạn vẫn có thể bắt đầu với một ngôi nhà nhỏ, ấm cúng và tiện nghi. 

Với số tiền này, bạn phải tính toán lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Trong đó, nên ưu tiên những thiết kế tối giản, đơn giản, hiện đại, không sử dụng các trang trí ngoại, nội thất cầu kỳ để tiết kiệm chi phí. 

Đối với mái nhà, bạn nên lựa chọn mái bằng hoặc mái tôn thay vì mái thái, lợp ngói để không phát sinh thêm chi phí khi xây nhà. Ngoài ra, việc bố trí công năng, mua đồ nội thất trong nhà cũng rất quan trọng. Chỉ nên tập trung vào nhu cầu sử dụng, tính tiện ích thay vì những món đồ cồng kềnh, phức tạp. 

Kinh nghiệm xây nhà đẹp với giá chỉ 200 triệu 

Với số tiền chỉ 200 triệu, bạn cần có những phương án cụ thể và phù hợp. Dưới đây, là những kinh nghiệm giúp bạn tiết kiệm chi phí xây nhà và tránh việc phát sinh thêm chi phí. 

Lựa chọn thời gian và thời điểm xây nhà

Thời gian và điều kiện thời tiết có thể ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Cụ thể, khi thời tiết xấu, mưa nhiều hay giông bão, không chỉ tiến độ thi công bị chậm trễ mà còn phát sinh thêm nhiều khoản chi phí về nhân công và nguyên vật liệu. Ngoài ra, có những thời điểm, nguyên vật liệu tăng giá, trở nên đắt đỏ, cũng khiến việc xây nhà tốn thêm nhiều chi phí. 

Do đó, khi xây nhà, bạn nên lựa chọn những thời điểm tốt nhất. Nên xây nhà vào mùa khô ráo, ít mưa để giúp công trình thi công một cách nhanh chóng và suôn sẻ, tiết kiệm nhiều chi phí. 

Lựa chọn phong cách thiết kế tối giản

Với 200 triệu, bạn sẽ không thể sở hữu một ngôi nhà lớn, phức tạp, cầu kỳ. Cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí xây nhà, không tạo áp lực tài chính cho bản thân và gia đình bạn là lựa chọn những ngôi nhà có phong cách thiết kế tối giản nhưng vẫn hiện đại, phù hợp xu thế. Đối với mái nhà, nên ưu tiên mái bằng, lợp tôn. 

Khảo sát giá nguyên vật liệu 

Trên thị trường hiện nay, giá nguyên vật liệu sẽ khác nhau, tuỳ thuộc vào cửa hàng và đơn vị cung cấp. Do đó, để không mua hớ, không mua đắt, bạn nên tham khảo giá nguyên vật liệu trên thi trường để có một sự lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn không phải là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, bạn có thể tra thông tin trên internet hoặc tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè, anh em, hay những chuyên gia trong lĩnh vực này. 

Lựa chọn vật liệu 

Sau khi khảo sát giá nguyên vật liệu và chọn được đơn vị cung cấp vật liệu giá tốt, uy tín, bước tiếp theo mà bạn cần làm là lựa chọn những vật liệu xây nhà phù hợp với túi tiền của minh. Thay vì sử dụng gỗ với giá đắt đỏ, bạn có thể chọn những vật liệu siêu nhẹ, chất lượng tốt nhưng giá cả phải chăng. Ngoài ra, cát, sỏi, đá, gạch,... cũng là những lựa chọn tối ưu. 

Đừng quên lập bảng danh sách nguyên vật liệu và dự trù số lượng cần thiết để xây nhà để tránh lãng phí. 

Giám sát quá trình thi công 

Việc giám sát quá trình thi công sẽ giúp bạn nắm được tiến độ, số lượng vật liệu thừa thiếu, những vấn đề phát sinh để có sự điều chỉnh phù hợp. Nếu bạn không có thời gian làm việc này thì hãy nhờ một người có am hiểu trong lĩnh vực xây dựng để giúp bạn. 

Tận dụng nguồn lực nhân công sẵn có 

Nếu bạn quen biết những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, thì không có gì tốt hơn. Bạn có thể nhờ họ tham gia vào quá trình thi công xây dựng nhà ở để tiết kiệm chi phí và giảm áp lực tài chính. 

Mẫu nhà cấp 4 giá 200 triệu đẹp, hiện đại 

Mẫu nhà cấp 4 có ban công 

mẫu nhà cấp 4 có ban công

Mẫu nhà này mang vẻ đẹp tinh tế, hiện đại với màu sắc chủ đạo là màu trắng. Với không gian ban công thiết kế ở trên, bạn có thể sử dụng để biến nó thành khu vườn mini đầy màu sắc hoặc không gian sinh hoạt chung của gia đình. 

Mẫu nhà cấp 4 có mái ngói dạng chứ A 

mẫu nhà cấp 4 dạng chữ A

Mẫu nhà cấp 4 có mái ngói dạng chữ A với thiết kế độc đáo, thu hút sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và hiện đại. Đây là mẫu nhà phổ biến ở những vùng nông thôn, phù hợp với những gia đình nhỏ. 

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế 3 phòng ngủ 

mẫu nàh cấp 4 thiết kế 3 phòng ngủ

Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên, bạn có thể lựa chọn mẫu nhà cấp 4 thiết kế 3 phòng ngủ với giá 200 triệu. Chỉ cần tính toán chi phí hợp lý, bạn có thể sở hữu mẫu nhà đẹp, hiện đại và tinh tế này. 

Mẫu nhà cấp 4 có thêm gác lửng 

mẫu nhà cấp 4 có thêm gác lửng

Thiết kế gác lửng giúp bạn có thể mở rộng thêm không gian mà không tốn thêm chi phí xây dựng. Gác lửng có thể sử dụng để làm phòng ngủ cho các con hoặc phòng sinh hoạt chung. 

Mẫu nhà cấp 4 giá 200 triệu dạng chữ L 

mẫu nhà cấp 4 dạng chữ L

Đây là mẫu nhà cấp 4 phổ biến ở các vùng nông thôn, đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Mẫu nhà này sở hữu không gian sang trọng, thiết kế hiện đại, gần gũi với thiên nhiên.

200 triệu xây nhà như thế nào? Sau khi đọc bài viết trên, chắc chắn bạn đã câu trả lời. Chúc bạn thành công.