Kịch bản sale bất động sản qua điện thoại hay còn gọi là Telesale bất động sản đang được ứng dụng rộng rãi. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những lưu ý cần thiết giúp bạn có những cuộc thương thảo qua điện thoại thành công. 

Hình thức bán hàng qua điện thoại đang dần trở nên phổ biến hiện nay và cho thấy tỷ lệ chốt đơn cao. Hình thức này được ứng dụng hiệu quả với nhiều mặt hàng kinh doanh, thậm chí ngay cả trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, có người nhờ những kịch bản sale bất động sản qua điện thoại mà chốt được nhiều đơn, tìm được nhiều khách hàng tiềm năng, thì cũng có người rơi vào tình cảnh bế tắc, cả tháng không bán được căn hộ nào. Vậy làm thế nào để có những kịch bản sale bất động sản ưng ý? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Hiểu tường tận về khách hàng và sản phẩm sắp chào bán 

hiểu tường tận về khách hàng và sản phẩm sắp chào bán kịch bản sale bất động sản qua điện thoại

Không có một môi giới bất động sản nào mà thành công khi không biết và không hiểu rõ sản phẩm mình sẽ giới thiệu cho khách hàng. Do đó, khi tiến hành một cuộc điện thoại nào với khách hàng, bạn cần tìm hiểu những thông tin về sản phẩm và dự án mình triển khai. Đây chính là kỹ năng chốt sale qua điện thoại mà bạn cần biết. Cụ thể, bạn phải nắm rõ diện tích, quy mô, bài trí, cách vận hành, chiến lược vận hàng, các chương trình khuyến mãi của sản phẩm... để có thể truyền đạt lại tất cả những thứ đó cho khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải là người hiểu khách hàng của mình muốn gì, cần gì để đánh đúng vào trọng tâm mà họ muốn nghe, muốn biết nhất. 

2. Diễn tập 

diễn tập kịch bản sale bất động sản qua điện thoại

"Luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo". Trước khi trở thành người thành thục trong nghề, bạn càng cần luyện tập nhiều hơn để có thể nói chuyện với khách hàng một cách tự tin nhất. Sau khi thu thập những thông tin, dữ liệu về dự án, hãy ngồi lại để vạch ra giấy những ý mà bạn định nói, nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp. Họ sẽ đóng vai khách hàng để giúp bạn diễn tập. Hỏi họ chỉ ra những điểm yếu của bản thân và cố gắng khắc phục chúng. 

3. Có một tinh thần tươi mới, sảng khoái 

có một tinh thần tươi mới sảng khoái kịch bản sale bất động sản qua điện thoại

Chẳng ai muốn nói chuyện với người lúc nào cũng luôn cau có, khó chịu, rầu rĩ. Khách hàng cũng vậy. Họ chỉ thích nói chuyện với những người luôn truyền năng lượng tích cực tới người khác. Dù bán hàng qua điện thoại không thể nhìn được nét mặt, nhưng âm điệu, giọng nói, hơi thở của bạn sẽ quyết định cảm xúc của buổi thương thảo là tích cực hay tiêu cực. Do đó, bạn cần phải biết được cách cân bằng cuộc nói chuyện, giữ tinh thần và cảm xúc của mình luôn thoải mái, phải làm sao để người nghe điện thoại cảm thấy bạn là người nhiệt huyết và dễ gần. 

4. Kịch bản sale bất động sản qua điện thoại: Hãy tạo điểm nhấn

kịch bản sale bất động sản qua điện thoại hãy tạo điểm nhấn

Câu nói đầu tiên sẽ quyết định cuộc nói chuyện giữa bạn và khách hàng sẽ diễn ra như thế nào. Lời chào hay câu mở đầu mà chán ngắt, tẻ nhạt thì sẽ không làm khách hàng cảm thấy hứng thú, họ sẽ mong kết thúc câu chuyện trước khi bạn kịp trình bày hay thuyết phục họ. Nhưng nếu bạn tạo được điểm nhấn của mình qua câu mở đầu, bạn đã nắm chắc 80% cơ hội thương thảo thành công. Một câu mở đầu ấn tượng không chỉ thu hút khách hàng mà còn khiến họ muốn nghe bạn nói chuyện nhiều hơn. 

5. Kết thúc cuộc gọi và xây dựng liên hệ 

kết thúc cuộc gọi và xây dựng liên hệ

Không phải cuộc thương thảo nào cũng kết thúc bằng việc khách hàng chốt đơn, bạn bán được hàng luôn. Đừng coi trọng vấn đề đó. Việc mua bất động sản là một quyết định lớn nên có thể khách hàng còn đang lưỡng lự. Tuy nhiên, nếu bạn kết thúc cuộc gọi một cách thân thiện và xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng đó, họ sẽ có ấn tượng tốt về bạn. Từ đó, quyết định mua sản phẩm mà bạn đang triển khai hoặc giới thiệu những người khác đang có nhu cầu. Đừng quên xin lại những thông tin dữ liệu cá nhân như tên, tuổi, email, địa chỉ, điện thoại... để sau này có thể liên lạc lại.