Mái thái là kiểu kiến trúc khá phổ biến trong những năm gần đây. Mọi người có thể dễ dàng bắt gặp mẫu nhà như vậy dù là ở thành thị hay nông thôn. Vậy bạn có ý định bỏ ra 500 triệu để xây dựng một căn nhà mái thái không? Nếu có hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu đẹp nhất ngay sau đây.

1. Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu giật cấp

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu giật cấp

Nếu mọi người đang muốn một mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu phong cách hiện đại thì trên đây là một gợi ý. Kết hợp khéo léo hệ thống cột trụ vuông vức và những khối bê tông đua ngang, kiến trúc sư đã khiến ngôi nhà trở nên kiên cố, vững chãi. Cùng với mái thái kiểu chữ A giật cấp và gam màu trung tính, nhờ vậy mà tổng thể ngôi nhà không quá khô cứng, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, công năng mẫu nhà còn đáp ứng được tất cả nhu cầu sinh hoạt. Trong đó, tầng 1 bố trí tiện nghi với phòng khách ngay lối ra vào. Sau đó là không gian đệm dành cho cầu thang thông tầng, tiểu cảnh, giếng trời. Liền kề có phòng bếp và phòng ăn. Khu vực vệ sinh nằm sâu trong cùng của tầng.

Bố trí mặt bằng tầng 2 chủ yếu sử dụng cho không gian nghỉ ngơi. Cụ thể, 3 phòng ngủ nằm ở một bên. Riêng phòng ngủ lớn nhất bên trái cầu thang được tích hợp toilet. Bên cạnh đó, cuối hàng lang đầu kia có thêm 1 khu vệ sinh dùng chung để tiện cho các thành viên sinh hoạt.

2. Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu kiểu chữ L

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu kiểu chữ L

Đây có thể nói là mẫu thiết kế nhà phổ biến nhất ở nông thôn Việt Nam. Phối cảnh nhà 2 tầng mái thái 500 triệu nổi bật với màu sắc hài hòa, họa tiết trang trí tinh tế và đầy thanh lịch. Đặc biệt, không thể không nhắc đến kiến trúc kiểu chữ L. Nhờ đó mà tổng thể căn nhà trở nên thanh thoát và sang trọng hơn.

Về mặt bằng công băng, diện tích được phân bổ đồng đều, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên. Theo đó, phòng khách đặt ngay sau lối đi vào cửa chính tầng 1. Phía trước nhà có hiên cao, thoáng mát, rộng rãi.

Tiếp đến cầu thang thông tầng. Ngay đối diện sảnh thang bố trí phòng ăn, phòng bếp liền kề. Ngoài ra còn có phòng ngủ trong góc, cạnh là phòng vệ sinh giúp mọi người thuận tiện sử dụng. Đi lên tầng lầu là 3 không gian nghỉ ngơi, mỗi phòng đều có ban công hướng ra ngoài. Đặc biệt, 1 phòng ngủ có khu vệ sinh khép kín, 2 phòng còn lại dùng chung 1 toilet. Khu thờ phụng hướng ra ban công mặt tiền để hợp phong thủy.

3. Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu lệch tâm

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu lệch tâm

Nhà 2 tầng mái thái 500 triệu có thể thu hút ánh nhìn của tất cả người qua lại nhờ phối cảnh mặt tiền ấn tượng. Điểm nhấn không chỉ đến từ cấu trúc mái thái lệch tâm độc đáo mà còn nằm ở sự phối hợp màu sắc hài hòa, sử dụng những họa tiết phào chỉ mềm mại, uyển chuyển.

Về công năng sử dụng, bản thiết kế này đã được kiến trúc sư tối ưu hóa. Từ cửa chính bước vào là phòng khách kết hợp không gian phòng thờ. Dọc theo hành lang di chuyển vào bên trong là phòng ăn, phòng bếp. Góc sau cùng bố trí phòng ngủ. Bên trên tầng 2 có 1 phòng sinh hoạt chung, cạnh đó là phòng ngủ, 1 khu vệ sinh.

4. Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu có gara ô tô

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu có gara ô tôMẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu có gara ô tô

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu này được nhiều gia chủ ưa chuộng. Với thiết kế hiện đại, khỏe khoắn, mẫu nhà mang lại cảm giác an yên, vững chãi. Lựa chọn những họa tiết trang trí nhẹ nhàng giúp phối cảnh mặt tiền đơn giản, không quá hầm hố. Và điểm nhấn thiết kế căn nhà là hệ thống khối dầm, chân tường cùng khối ban công đua mở rộng. Cùng với sự hài hòa trong sử dụng màu sắc làm nên diện mạo đầy bắt mắt cho căn nhà.

Đặc biệt, mặt bằng công năng bố trí khoa học, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt. Mặt phía trước tầng 1 có phòng đón tiếp khách khứa, bên trái là gara ô tô. Không gian phía sau là bếp ăn, phòng ngủ và toilet. Đi theo cầu thang ở góc phòng khách lên tầng 2 là không gian nghỉ ngơi. Ở đó, kiến trúc sư dành phòng có diện tích lớn nhất làm phòng ngủ master. Phòng ngủ còn lại ở vị trí đối diện. Ngoài ra hướng cầu thang đi lên bố trí WC để tiện sinh hoạt. Đặc biệt, mọi người có thể thấy phần khoảng không gian cho ban công khá rộng rãi. Tốt nhất nên trồng cây xanh, tiểu cảnh để bầu không khí nhà trong lành, thoáng mát hơn.

5. Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu phong cách Pháp

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu phong cách Pháp

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu mang đậm hơi thở kiến trúc nước Pháp. Xung quanh nhà được bao bọc bởi sắc xanh của hoa cỏ, cây cối. Trong khi đó, thiết kế nhà lại dùng tông màu trang trang nhã. Mái nhà sử dụng màu xám tro làm không gian của ngoại thất trở nên hiện đại và mới mẻ hơn. Cùng hệ thống cửa mang sắc trầm, tất cả hòa hợp lại với nhau để trở thành một “tác phẩm nghệ thuật” cuốn hút.

Người tạo nên bản vẽ này cũng sắp xếp phòng ốc một cách tinh tế để không bị trống trải hay thiếu hụt công năng. Mặt bằng tầng 1 hướng ngay cổng vào là khoảng sân vườn rộng lớn. Đi qua cửa chính là phòng khách rồi đến cầu thang thông tầng. Cứ đi theo lối di chuyển lần lượt là phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, phòng WC, sân sau.

Tầng hai được chia làm hai không gian, được ngăn cách bởi lối lên cầu thang. Bên trái là phòng ngủ master có ban công đón gió. Bên phải là phòng ngủ nhỏ cạnh giếng trời, phòng vệ sinh, sân phơi.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, quý độc giả đã có ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng mái thái 500 triệu cho riêng mình. Đừng quên truy cập bất động sản ODT thường xuyên để cập nhật những tin tức khác nhé.