Nhà phố 5x16m là một trong những mẫu nhà được mọi người được yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên để khai thác hết toàn bộ công năng, đem đến vẻ đẹp cũng như sự tiện nghi thì không thể những bản thiết kế chuyên nghiệp. Dưới đây là những mẫu nhà phố 5x16 đẹp, hợp xu hướng do chúng tôi tổng hợp.

1. Mẫu nhà phố 5x16 thiết kế 2 tầng

Mẫu nhà phố 5x16 thiết kế 2 tầng

Mẫu nhà có thiết kế và diện tích như thế này phù hợp với những gia đình 3 – 4 thành viên. Sử dụng các mảng tường khá vuông vắn phối hợp cùng tông màu trắng đen khiến phối cảnh ngoại thất toát lên sự trẻ trung, phóng khoáng. Hệ thống các cửa bằng kính trong suốt, góp phần làm cho ngôi nhà trở nên độc đáo hơn.

Bố trí công năng sống tiện nghi thoải mái chính là ưu điểm lớn nhất của căn nhà. Khu vực tầng 1: Phía trước có mặt tiền rộng làm nơi để xe, khu vui chơi cho trẻ hoặc cũng có thể xây gara ô tô. Tiếp theo lần lượt là phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, toilet.

Khu vực tầng lầu: Nếu sắp xếp một cách hợp lý thì bạn sẽ có 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 1 phòng đọc sách, 2 toilet

2. Mẫu nhà phố 5x16 2 tầng thiết kế 3 phòng ngủ

Mẫu nhà phố 5x16 2 tầng thiết kế 3 phòng ngủ

Phối cảnh kiến trúc không quá cầu kỳ hay phô trương, Thay vào đó là lối kiến trúc nhẹ nhàng, tận dụng các đường nét mềm mại để đem đến một tổng thể đồng nhất, tạo cảm giác dễ chịu khi nhìn vào. Điểm đặc biệt của căn nhà còn nằm ở chỗ sử dụng vật liệu hiện đại, thân thiện với môi trường. Ngoài ra, kiến trúc sư cũng không quên bố trí thêm cây xanh. Nó không chỉ mang tính thẩm mĩ mà còn đem đến cho các thành viên một bầu không khí trong lành, dễ chịu.

3. Mẫu nhà phố 5x16 2 tầng có gara ô tô

Mẫu nhà phố 5x16 2 tầng có gara ô tô

Căn nhà nổi bật cùng gam màu trắng chủ đạo phối hợp với những họa tiết trẻ trung, xinh xắn mà lại tạo nét đẹp hòa hợp cho mặt tiền. Với quỹ đất có phần hạn hẹp, việc xây thêm gara ô tô nếu không khéo sẽ làm không gian trở nên chật hẹp hơn. Để hạn chế điều đó và tiết kiệm tối đa chi phí, gia chủ quyết định lựa chọn lối thiết kế mở, liên thông các phòng với nhau để tạo hiệu ứng rộng rãi hơn thực tế. Ngoài ra phía trước nhà cũng dành một khoảng không nhỏ để làm vườn cây.

Về công năng, không gian chia làm 2 tầng. Tầng 1 có sân vườn, gara, phòng đón khách và phòng bếp. Tầng lầu có 3 phòng ngủ và 2 toilet.

4. Mẫu nhà phố 5x16m 3 tầng thiết kế 3 phòng ngủ

Mẫu nhà phố 5x16m 3 tầng thiết kế 3 phòng ngủ

Được thiết kế vô cùng hoàn hảo nên mẫu nhà này được lòng rất nhiều gia chủ. Chiều cao 3 tầng, tổng diện tích sử dụng lên đến 240m2 nên căn nhà thoải mái bố trí nội thất, tiện nghi, miễn sao cho cân xứng và thẩm mỹ.

Về công năng, không gian chia làm 3 tầng. Tầng 1 có phòng tiếp khách khứa, phòng bếp và toilet. Tầng 2 có 1 phòng ngủ, 1 phòng giải trí và 2 phòng vệ sinh. Tầng 3 có sân thượng, phòng thờ, kho, sân phơi đồ

5. Mẫu nhà phố 5x16m 3 tầng thiết kế 4 phòng ngủ

Mẫu nhà phố 5x16m 3 tầng thiết kế 4 phòng ngủ

Mẫu nhà phố 3 tầng 5x16m 4 phòng ngủ cũng đang làm hài lòng khá nhiều hộ gia đình. Mẫu thiết kế gây ấn tượng khi thiết kế gara ngay mặt tiền căn nhà. Nếu yêu thích tiểu cảnh thì mọi người có thể tận dụng khu này làm nơi trồng cây kết hợp để xe.

Mẫu nhà phố 3 tầng 5x16m 4 phòng ngủ dùng sắc trắng làm chủ đạo, kết hợp với màu xám làm nên những nét hài hòa cho căn nhà. Các kiến trúc sư cũng khéo léo lồng ghép các ô vuông cửa sổ bằng kính trong suốt để đón ánh sáng được nhiều nhất từ bên ngoài. Điều này vừa giúp không gian thêm phần rộng rãi, thoáng mát.

Về công năng, tầng 1 gồm sân vườn để xe, phòng khách, bếp và khu ăn uống, phòng vệ sinh. Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ, 1 toilet. Tầng 3 dành cho 2 phòng ngủ và sân thượng

6. Mẫu nhà phố 5x16m 3 tầng, 1 tum

Mẫu nhà phố 5x16m 3 tầng, 1 tum

Muốn có thêm không gian mà không muốn tốn thêm nhiều chi phí thì thiết kế tầng tum là giải pháp. Nó mang đến sự thông thoáng cho căn nhà nhưng vẫn đảm bảo ấm cúng, thân thiện. Cụ thể, tầng 1 dành cho không gian phòng khách, phòng bếp, nhà ăn, 2 sân phía trước và sau nhà. Tầng 2 sử dụng 1 lối xuyên suốt để đi vào 2 phòng ngủ, 1 toilet. Tầng 3 có phòng thờ, phòng làm việc và phòng đọc sách. Tầng tum làm nhà kho

Mẫu nhà phố 3 tầng có vẻ ngoài lộng lẫy không khác gì những căn biệt thự sang trọng. Bạn và gia đình có riêng một khu vực để xe kết hợp sân vườn trang trí cho ngôi nhà. Đồ đạc bên trong là những món đa tiện ích giúp tối ưu chi phí, giải phóng diện tích.

Mỗi thiết kế đều sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Độc giả cần căn cứ theo nhu cầu, sở thích, điều kiện tài chính của mình để tìm mẫu ưng ý nhất. Đừng quên theo dõi bất động sản ODT thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin khác nhé.