Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m luôn nhận được sự yêu quý của đông đảo người dân. Dù mặt tiền không thể thay đổi nhưng với chiều sâu linh hoạt nên thoải mái tạo ra những kiểu kiến trúc độc đáo. Sau đây là trọn bộ những thiết kế nhà cấp 4 ngang 6m đẹp, tiện nghi, đang dẫn đầu xu hướng hiện nay do bất động sản ODT tổng hợp.

Trọn bộ những mẫu nhà cấp 4 ngang 6m đẹp, tiện nghi

1. Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m dài 17m 3 phòng ngủ

Loại nhà ngang 6m dài 17m được sắp đặt theo phong cách đương đại, thoáng mát và rộng rãi. Mặt bằng công năng bố trí dọc hai bên lối đi theo chiều dài căn nhà. Cụ thể, từ sảnh chính vào lần lượt là phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh. Bên đối diện từ trước ra sau gồm phòng thờ, 2 phòng ngủ liền kề và bàn ăn đằng sau.

Mọi người có thể thấy, diện mạo căn nhà hết sức đẳng cấp và tinh tế. Nó thể hiện thông qua việc phối hợp hài hòa giữa màu trắng của tường và màu đen của mái. Đồng thời, bố trí nhiều hệ thống cửa hợp lý giúp căn nhà trở nên thoáng mắt và gần gũi với thiên nhiên.

2. Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m dài 16m 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m dài 17m 3 phòng ngủ

Với kích thước 6x16m thì xây dựng 3 phòng ngủ tương đối dễ dàng. Nhưng muốn công năng đảm bảo thuận tiện cho tất cả các thành viên cho gia đình thì cần cẩn trọng. Chẳng hạn mọi người có thể tham khảo cách phân bổ như sau. Từ sân vườn phía trước nhà đi vào là phòng khách kết hợp gian thờ. Đi sâu vào bên trong là 3 phòng ngủ liền kề. Còn phía bên đối diện là phòng bếp và phòng ăn. Nằm cuối dãy là khu toilet.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m dài 16m có ngoại thất đơn giản nhưng vẫn đủ điểm ấn tượng. Trong đó, phần mái thái màu xám tro trầm ấm nổi bật với kiến trúc xếp lớp. Kết hợp những yếu tố mang đậm phong cách hiện đại đã khiến ngôi nhà toát lên một phong thái cao ráo, thanh thoát.

3. Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m thiết kế mái thái

Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m thiết kế mái thái

Công năng của ngôi nhà gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng thờ, 3 phòng ngủ, 2 khu WC. Vị trí chi tiết như sau, phòng khách ngay sau cửa chính với diện tích lớn nhất. Không gian đối diện tương đối nhỏ gọn dành cho thờ phụng.

Khu vực ở giữa là nơi nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình. Cuối nhà là 2 khu vệ sinh khép kín, vừa tiện ích, vừa tối ưu hóa được diện tích. Đặc biệt, phía sau nhà có khoảng sân vườn để trồng rau, hoa quả tùy thích.

Nhìn qua ngoại thất. bạn sẽ thấy mẫu nhà không chỉ quen thuộc mà còn có cảm giác gần gũi. Thường thì với thiết kế đơn giản, mọi người luôn cho rằng nó chỉ hợp xây tại các vùng thôn quê. Nhưng sự phối hợp giữa chất liệu mái ngói, cửa kính, ốp gỗ khiến ngôi nhà trông vững chãi, đẳng cấp. Qua đó, nhiều gia chủ ở đô thị, thành phố cũng áp dụng mẫu này cho tổ ấm của mình.

4. Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m mái tôn

Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m mái tôn

Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m kiểu mái tôn sở hữu thiết kế 3 phòng ngủ 1 bên và phòng thờ đặt bên ngoài. Khu vệ sinh cá nhân cũng được đặt ở cuối cùng để thuận tiện. Còn lại là phòng khách, phòng bếp và phòng ăn gia đình. Đối diện WC là nhà kho để chứa đồ dùng chưa cần thiết.

Ngôi nhà sử dụng kiểu mái tôn sóng ngói đặc biệt. Song song với đó là hệ thống cửa kính trong suốt giúp ánh sáng lấp đầy không gian trong nhà. Kiến trúc sư cũng rất tinh tế khi sử dụng khung cửa đen nổi bật trên nền sơn tường màu trắng.

5. Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m dài 20m mái thái

Trọn bộ những mẫu nhà cấp 4 ngang 6m đẹp, tiện nghi

Ngôi nhà cấp 4 rộng đến 120m2 vô cùng thoải mái. Dù diện tích mặt tiền chỉ vỏn vẹn 6m nhưng không hề ảnh hưởng đến việc sinh hoạt thường ngày. Tương tự như những mẫu trên thì nhà cấp 4 6x20m chia thành 2 không gian dọc theo chiều sâu. Lối đi chính giữa dùng làm ranh giới.

Cụ thể, từ sảnh chính đi vào là phòng đón tiếp khách khứa. Đi vào sâu hơn phía bên tay trái là phòng thờ liên thông với phòng khách bằng kệ trang trí. Sau đó là 1 phòng ngủ cỡ nhỏ và 1 phòng ngủ master. Cuối dãy là nhà vệ sinh dùng chung. Phía bên tay phải bố trí bếp nấu nướng kết hợp bàn ăn. Kế đó là khu WC để ngăn với phòng ngủ còn lại. Góc trong cùng dùng làm nơi giặt giũ, phơi đồ.

Về không gian, thường thì chủ nhà sẽ bố trí tiểu cảnh sân vườn làm điểm nhấn. Tuy nhiên với thiết kế trên đây, điểm thu hút lại nằm ở cấu trúc nếp mái lệch tâm, kích thước to nhỏ giật cấp. Bên cạnh đó, sử dụng hệ thống cửa gỗ giúp căn nhà thêm kiên cố và đẳng cấp hơn.

6. Mẫu nhà cấp 4 hiện đại ngang 6m ở nông thôn

Mẫu nhà cấp 4 hiện đại ngang 6m ở nông thôn

Nhà cấp 4 ngang 6m được xây dựng khá nhiều ở nông thôn. Trường hợp gia đình có nhiều thành viên thì thiết kế tối đa cho phép lên đến 3 phòng ngủ. Công năng cũng được đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt với 1 phòng khách, 1 phòng bếp và ăn uống, 2 phòng WC, 1 nhà kho và ban công nhỏ.

Tổ ấm của gia đình bạn chắc chắn sẽ rất gọn gàng và ngăn nắp nếu tận dụng tốt nhà kho để chưa nhưng món đồ chưa dùng tới. Hay ban công nhỏ còn giúp ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên, mở rộng không gian sống, làm nơi nghỉ ngơi khi gặp căng thẳng, mệt mỏi.

Mái nhà truyền thống ở nông thôn là mái ngói đỏ tươi. Thiết kế này cũng dùng vật liệu tương tự nhưng nổi bật hơn với thiết kế cột tròn cùng phần chân được ốp đá hoa văn. Không gian sang trọng bên trong căn nhà có thể nhìn được thông qua cửa kính. Chính vì vậy, dù đứng ở bên ngoài, người ta vẫn có thể cảm nhận được sự cuốn hút của nó.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m đa dạng cả về hình dáng, diện tích, phối cảnh. Mỗi gia chủ căn cứ theo yêu cầu mình để chọn thiết kế thích hợp. Chúc mọi người có được một tổ ấm ưng ý.