Trà sữa không chỉ là một hiện tượng nữa mà đã trở thành một cơn sốt kéo dài suốt nhiều năm qua. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, khách hàng hiện nay còn chú trọng đến không gian thưởng thức. Vậy muốn có mô hình quán trà sữa nhỏ đẹp mà không mất nhiều chi phí thì làm thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Mô hình quán trà sữa nhỏ đẹp khiến khách hàng mê mẩn

1. Xu hướng thiết kế quán trà sữa

Hình 1

Vài năm trở lại đây, thị trường trà sữa Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Liên tục các thương hiệu trà sữa nước ngoài xuất hiện ở Việt Nam. Hiện nay, có thể chia các quán trà sữa thành 2 mô hình chính là:

  • Nhượng quyền thương hiệu: Mô hình kinh doanh này thường thấy ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… Nổi bật nhất có thể kế đến thương hiệu TocoToco, Gong cha, Royal Tea… Tất cả các cửa hàng, chi nhánh đều được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp từ chất lượng sản phẩm cho đến không gian.
  • Kinh doanh truyền thống: Là mô hình quán trà sữa nhỏ, chủ yếu là tự phát. Đối tượng của trà sữa truyền thống gồm học sinh, sinh viên. Áp dụng mô hình này không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nếu muốn thu hút và giữ chân khách thì chủ đầu tư cũng cần thiết kế không gian hấp dẫn.

Vậy thì phải làm như thế nào để quán trà sữa của bạn tạo được ấn tượng với khách hàng, nhất là những bạn trẻ? Để có câu trả lời, hãy cùng theo dõi tiếp những chia sẻ dưới đây của chúng tôi. Chắc chắn sau đó, bạn sẽ có được ý tưởng cho mô hình quán trà sữa nhỏ đẹp của mình.

2. Những điều phải làm trước khi mở quán trà sữa

Bạn đang nung nấu ý định kinh doanh và mở một quán trà sữa. Tuy nhiên bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu? Không cần lo lắng, chúng tôi đã tổng hợp những điều phải làm khi khởi nghiệp bằng kinh doanh trà sữa.

Xác định nguồn vốn: Nguồn vốn mở quán trà sữa nhỏ gồm vốn lưu động và vốn cố định. Trong đó, vốn lưu động là các chi phí dành cho hóa đơn hàng tháng, phí quảng cáo. Còn phí cố định là tiền đầu tư cho cơ sở vật chất, mặt bằng, thiết kế, tiền thuê nhân công…

Xác định khách hàng chính: khách hàng chủ yếu mà bạn muốn phục vụ là ai? Học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng?

Tìm kiếm mặt bằng: Căn cứ theo đối tượng hướng tới ở trên, bạn sẽ tìm hiểu và thuê mặt bằng phù hợp. Chẳng hạn là học sinh thì cần gần trường học, hay nhân viên thì cần gần các tòa nhà văn phòng. Khi chọn mặt bằng, bạn cũng cần chú ý đến nơi để xe cho khách.

Phong cách thiết kế: Cũng dựa theo loại khách hàng để chủ quán định hình phong cách thiết kế. Đây là một trong những việc quan trọng, tác động lớn đến thành công sau này. Vì vậy, hãy thuê một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp và thể hiện rõ mong muốn của mình với kiến trúc sư.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh: Kế hoạch kinh doanh được cụ thể hóa bằng danh sách đồ uống và mục tiêu kinh doanh theo từng giai đoạn. Đặt ra mục tiêu giúp bạn không ngừng cố gắng và đánh giá được hiệu quả làm ăn. Thường thì kế hoạch sẽ kéo dài trên 2 năm. Còn mục tiêu là 3 tháng, 6 tháng, 1 năm. Sau mỗi một khoảng thời gian cần đánh giá để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Chiến lược truyền thông: Tại bước này, bạn cần đặt tên quán, chọn logo, website, facebook… Hãy lên phương án quảng cáo phù hợp để quán của mình được nhiều người biết đến nhất.

3. Chi phí mở quán trà sữa nhỏ đẹp

Chi phí thiết kế: Tùy theo diện tích mặt bằng và những yêu cầu bạn đề ra. Sau khi đo đạc, khảo sát trực tiếp, các kiến trúc sư sẽ thống nhất ý tưởng với bạn. Chi phí thiết kế trên thị trường hiện dao động trong khoảng 80.000 – 230.000 đồng/m2

Chi phí trang thiết bị, thi công hoàn thiện

  • Máy móc, thiết bị: 2 máy lạnh ~ 20 triệu; tủ máy, tủ kem, máy lắc, máy dán nắp ~ 30 triệu
  • Bếp nấu: Bếp ga, bồn rửa, hệ thống cửa kính khung nhôm ~ 15 triệu
  • Dán tường hoặc sơn: ~ 200.000 đồng/m2
  • Bộ 4 ghế bệt: ~ 1.500.000 đồng/bộ
  • Bàn bệt: ~ 800.000 đồng/cái
  • Quầy pha chế: 5 – 10 triệu đồng
  • Đồ trang trí: Tranh ảnh, đèn, ánh sáng: ~ 8 triệu

4. Mẫu trang trí và thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp hút khách

Phong cách thiết kế được ví như linh hồn của quán trà sữa. Phong cách không chỉ cần đẹp mà còn phải gây ấn tượng trong mắt khách hàng. Dưới đây là tổng hợp những phong cách thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp đang lên ngôi hiện nay.

4.1. Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách cổ điển

Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách cổ điển

Đặc trưng của phong cách cổ điển là sử dụng những gam màu trầm cùng ánh sáng vàng nhẹ. Về phần vật liệu, ưu tiên những món đồ chất liệu gỗ. Phong cách cổ điển đem đến cho khách hàng hoài niệm về quá khứ. Nếu quán của bạn đi theo hướng này thì cần chọn vị trí ở những nơi yên tĩnh.

4.2. Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách hiện đại

Quán trà sữa phong cách hiện đại yêu cầu chi phí đầu tư tương đối lớn. Để dễ hình dung thì các quán trà sữa thương hiệu TocoToco đang theo đuổi phong cách này. Bước vào bên trong, khách hàng sẽ cảm nhận thấy sự chuyên nghiệp, bố trí nội thất bắt mắt. Nếu “học hỏi” được kinh nghiệm từ đây, nó sẽ đem lại lợi ích về mặt hình ảnh, tăng độ nhận diện cho quán.

4.3. Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách hướng ngoại

Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách hướng ngoại

Phong cách hướng ngoại nổi bật với màu cát của sa mạc kết hợp xanh tươi mát của cây cối. Nhờ vậy mà không gian quán nhỏ nay lại trở nên rộng rãi, trong lành và thoáng mát hơn. Từ đó, đem đến sự thoải mái cho khách hàng khi đặt đồ và ngồi uống trà.

4.4. Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách nhiệt đới

Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách nhiệt đới

Tương tự như hướng ngoại, thiết kế phong cách nhiệt đới sử dụng cây cối để trang trí. Đồ nội thất được làm từ nguyên liệu từ thiên nhiên như mây tre đan, gỗ. Màu sắc của quán nhẹ nhàng phải làm bật lên phong cách đang hướng tới. Để tạo điểm nhấn, hãy vẽ bức tranh phong cảnh tự nhiên trên bức tường lớn nhất.

4.5. Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách ngồi bệt

Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách ngồi bệt

Phong cách ngồi bệt được nhiều quán trà sữa nhỏ yêu thích. Lựa chọn phong cách này, bạn không cần đầu tư nhiều cho nội thất. Thay vào đó, chỉ cần chăm chút cho phần bàn để trà sữa và thảm ngồi. Nhược điểm của quán là thiếu những khu vực thu hút, tạo hiệu ứng truyền thông.

4.6. Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách dễ thương

Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách dễ thương

Người trẻ tuổi, đặc biệt là con gái luôn yêu thích sự dễ thương, nhẹ nhàng. Vì thế lựa chọn phong cách dễ thương là điểm cộng lớn cho quán của bạn. Màu sắc chủ đạo nên lựa chọn những gam màu tươi sáng như hồng, vàng, tím, xanh nhạt… Và đương nhiên, đừng quên trang trí quán bằng các món đồ cute. Địa điểm uống trà sữa kiêm sống ảo như thế này không có lí do gì mà không hút khách.

4.7. Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách đơn giản

Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách đơn giản

Nếu số vốn không nhiều, diện tích quán lại nhỏ thì phong cách đơn giản là lựa chọn tối ưu nhất. Nội thất quán cần chọn những món đồ nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều không gian hay tiện ích. Phong cách này rất phù hợp cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp cửa hàng đồ uống vừa và nhỏ không riêng gì quán trà sữa.

4.8. Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp với máy lạnh

Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp với máy lạnh

Đặc trưng khí hậu nước ta là nắng nóng kéo dài. Hãy thử tưởng tượng một ngày nắng chói chang mà bạn phải ngồi trong một quán trà sữa nhỏ, bí bách thì sao? Chính vì vậy, chỉ cần trang bị thêm máy lạnh, điều hòa thì khách hàng nào cũng muốn ghé thăm quán của bạn mà thôi. Việc tiếp theo cần chú trọng là bố trí đồ đạc sao cho độc đáo, thu hút, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

4.9. Mẫu quán trà sữa nhỏ đẹp kiểu take away

Mẫu quán trà sữa nhỏ đẹp kiểu take away

Take away nghe thì có vẻ xa lạ nhưng thực chất nó là hình thức bán mang đi. Quán trà sữa kiểu này phục vụ khách hàng không có nhiều thời gian để ngồi thưởng thức. Với một không gian hạn hẹp, chỉ đủ bố trí quầy pha chế thì đây là ý tưởng thiết kế không tồi.

4.10. Mẫu quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách container

Mẫu quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách container

Thiết kế của quán tận dụng những hộp đồ bỏ đi nên tiết kiệm tiền hơn nhiều so với kiểu truyền thống. Ngoài ra, trà sữa container không tốn nhiều công sức xây dựng mà lại rất độc đáo. Nhân lúc mô hình này còn chưa phổ biến ở Việt Nam hãy đi trước xu hướng và chắc chắn nó sẽ thu hút được nhiều khách đến trải nghiệm.

4.11. Mẫu quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách đối lập

Mẫu quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách đối lập

Quán trà sữa với phong cách này tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sử dụng những tông màu đối lập nhưng lại ăn khớp với nhau như đen – vàng, trắng – đen, phối hợp cùng sắc xanh của chậu cây, ánh sáng từ đèn thả… Đồng thời, bố trí thêm những bộ bàn ghế kê dài cạnh nhau sẽ tạo nên chiều sâu và sự sinh động cho không gian.

4.12. Mẫu quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách mở

Mẫu quán trà sữa nhỏ đẹp phong cách mở

Phong cách mở tạo hiệu ứng không gian trở nên rộng rãi và thoải mái. Chẳng hạn như quán trà sữa trên đây. Dù không có nhiều diện tích nhưng nhờ bố trí khoa học, sử dụng bộ bàn ghế nhỏ xinh và tận dụng tốt vách ngăn đã giúp quán đón tiếp được nhiều khách mà không bị chập hẹp, bí bách.

5. Những chú ý khi thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp

Menu đồ uống: Không gian quán nhỏ hẹp thì tốt nhất in danh sách đồ uống rồi treo lên tường hoặc đặt ở vách ngăn bên cạnh hay phía sau quầy pha chế. Như vậy thì khách mới dễ dàng quan sát khi đứng order đồ.

Ánh sáng: Nếu quán trà sữa nằm ở mặt tiền thì nên tận dụng ánh sáng tự nhiên. Còn nếu quán nằm ở vị trí khuất thì đặt đèn ở những vị trí thiếu sáng. Về màu thì tùy theo từng phong cách phía trên mà bạn sử dụng bóng đèn có màu sắc ánh sáng thích hợp.

Nội thất: Đồ trang trí ưu tiên những món đồ nhỏ gọn, tối giản. Bàn ghế lựa chọn kiểu dáng hình vuông, hình chữ nhật, kích thước đủ dùng miễn sao thoải mái cho khách ngồi.

Nội dung trên đây là toàn bộ những mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp và một vài lưu ý khi thiết kế. Đừng quên theo dõi truy cập bất động sản ODT thường xuyên để cập nhật thêm những thông tin hữu ích trong thiết kế và cuộc sống nhé.