Trong 9 tháng đầu năm, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương xấp xỉ so với TP.HCM. Theo các chuyên đánh giá, triển vọng thị trường căn hộ tại Bình Dương còn có nhiều triển vọng tăng trưởng trong năm 2021 khi mà địa phương này tập trung nhiều khu công nghiệp, cơ chế thông thoáng và hạ tầng được đầu tư đồng bộ.

Nguồn cung căn hộ tại Bình Dương xấp xỉ TP.HCM

Đối trọng với TP.HCM

Tại một Diễn đàn bất động sản được tổ chức gần đây, Giám đốc CBRE Việt Nam – ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt đánh giá, trong 9 tháng đầu năm, thị trường Bình Dương có sự chuyển biến mạnh mẽ so với cùng kì năm 2019. Theo số liệu thống kê từ CBRE Việt Nam, số lượng dự án chào bán trong 9 tháng đầu năm tại Bình Dương là 8 dự án với 8.289 căn hộ, tăng 144% so với cùng kỳ năm trước. Con số này là tương đương với số căn hộ được chào bán tại TP.HCM trong cùng thời điểm. Qua đó, ông Kiệt nhận định thị trường Bình Dương là một đối trọng với TP.HCM, đặc biệt ở phân khúc căn hộ tầm trung.

Giám đốc CBRE Việt Nam còn nhấn mạnh, bên cạnh việc nguồn cung tăng mạnh thì giá bán căn hộ tại thị trường đầy tiềm năng này trong 9 tháng đầu năm cũng tăng cao, đạt 21%. So với TP.HCM là cao hơn 15%.

Theo thống kê, giá giao dịch căn hộ tại TP.HCM trung bình ở mức 47 triệu đồng/m2, trong khi ở Bình Dương giao động trong khoảng 30 – 35 triệu đồng/m2. Chính điều này giúp. Đáng chú ý, thị trường căn hộ tại Bình Dương thu hút được nhiều nhóm đối tượng hơn so với tại TP.HCM do phần lớn các căn hộ thuộc phân khúc bình dân.

Theo thống kê của R&D DKRA Việt Nam - Bộ phận nghiên cứu và phát triển của DKRA Việt Nam, tại Bình Dương có khoảng 30 dự án với khoảng 23.400 căn hộ được cung cấp ra thị trường từ năm 2017 đến tháng 10/2020. Trong đó, nguồn cung chủ yếu ở thị xã Bến Cát, TP. Thủ Dầu Một, TP. Thuận An và TP. Dĩ An. Tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 94%.

R&D DKRA Việt Nam đánh giá với hệ thống giao thông kết nối thuận tiện; hạ tầng được đầu tư đồng bộ;?tập trung nhiều khu công nghiệp dọc Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước Tân Vạn… mà tỉnh Bình Dương được xem là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cơ hội phát triển sẽ còn rộng mở hơn nữa khi mà một số tuyến đường như: đường Hồ Chí Minh, cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, Vành đai 3, Vành đai 4… được hoàn thiện và thông tuyến.

Đáng chú ý, theo quy hoạch của Chính phủ, Bình Dương sẽ có khoảng 33 khu công nghiệp tập trung trong thời gian tới. Điều này góp phần không nhỏ trong việc thu hút lao động và các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc, kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao.

Hàng loạt các dự án mới được chào bán dịp cuối năm

Trong những tháng cuối năm, thị trường căn hộ tại Bình Dương ngày càng nhộn nhịp khi hàng loạt các dự án mới được ra mắt. Trong đó, tập trung chủ yếu ở 3 thành phố lớn là Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An.

Tại TP. Thủ Dầu Một, dự án tiêu biểu phải kể đến Happy One – Central do Vạn Xuân Group làm chủ đầu tư với mức giá chào bán 1,7 tỷ đồng/căn.

Tại TP. Dĩ An, một trong số những dự án thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của người mua là dự án chung cư nằm trong khu đô thị Bình Nguyên do LDG Group làm chủ đầu tư, có mức giá bán dự kiến là 30 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó là các dự án như Phúc Đạt Tower với quy mô 700 căn hộ chung cư nằm tại phường Đông Hoà do Phúc Đạt Connect 2 làm chủ đầu tư; hay dự án 2.000 căn hộ của chủ đầu tư Hưng Thịnh với giá bán 1,6 – 1,7 tỷ đồng/căn.

Tại TP. Thuận An, dự án khu chung cư gần Quốc lộ 13, bao gồm 8 toà nhà cao 40 tầng với gần 5.000 sản phẩm căn hộ vừa được liên danh nhà đầu tư Phát Đạt và Danh Khôi cho ra mắt toà tháp đầu tiên. Dự kiến, giá bán khoảng 30 – 40 triệu đồng/m2. Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi (thành viên của Kim Oanh Group) cũng vừa công bố dự án căn hộ chung cư mới với 1.800 sản phẩm cung cấp ra thị trường có mức giá bán từ 25 triệu đồng/m2.

Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam – ông Sử Ngọc Khương đánh giá, với quỹ đất dồi dào, cơ chế thông thoáng, hạ tầng đồng bộ, kết nối giao thông hoàn thiện… không chỉ Bình Dương mà nhiều tỉnh thành vệ tinh khác của TP.HCM như: Đồng Nai, Long An… đang là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư phát triển bất động sản nhà ở, đặc biệt ở phân khúc tầm trung, hợp với túi tiền của người dân.