Theo lãnh đạo của Tập đoàn Danh Khôi, những nhà đầu tư rót vốn vào thị trường bất động sản trong năm 2020 có thể sẽ thu về lợi nhuận lớn vào năm 2021. Vị này cũng đánh giá cao một số phân khúc và cho rằng đó sẽ là những động lực dẫn dắt chính của  thị trường trong năm tới.

Năm 2021: Nên đầu tư vào phân khúc bất động sản nào để sinh lời hiệu quả?

Đi tìm phân khúc “đầu tàu” thống lĩnh thị trường 2021

Thị trường bất động sản giai đoạn cuối năm 2020 đang cho thấy rất nhiều tín hiệu khởi sắc, nhiều chuyên gia đánh giá tác động sẽ lan tỏa kéo dài sang năm 2021. Mặc dù vậy, không phải tất cả mọi phân khúc đều có sự phát triển giống nhau mà sẽ chỉ có một vài phân khúc làm “đầu tàu” dẫn sóng. Theo ông Ngô Văn, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Bất động sản Danh Khôi cho biết, ông đánh giá rất cao phân khúc đất nền khu công nghiệp và bất động sản nghỉ dưỡng kiểu mới. Hai phân khúc này nhiều khả năng sẽ “nóng” nhất trong năm 2021 sắp tới.

Trong giai đoạn trước, cùng với sự phát triển vượt bậc của du lịch biển, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển nổi lên như một trào lưu mới đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên do ảnh hưởng từ dịch bệnh và cả những khúc mắc chưa được giải quyết thỏa đáng kéo dài trong nhiều năm, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục thoái trào. Thay vào đó là mô hình bất động sản nghỉ dưỡng kiểu mới, với những đặc điểm mới phù hợp hơn với xu hướng phát triển của dòng sản phẩm nghỉ dưỡng.

Loại hình này được giới chuyên gia đánh giá nằm giữa phân khúc nhà ở và nghỉ dưỡng, khi kết hợp được nhiều ưu điểm của cả 2 loại hình. Về pháp lý, các bất động sản này sẽ có quyền sở hữu lâu dài khiến cho các nhà đầu tư có thể an tâm hơn so với bất động sản nghỉ dưỡng ven biển trước kia.

Về vị trí, loại hình mới không nhất thiết phải nằm gần các khu du lịch truyền thống mà chỉ cần có vị trí không quá xa các thành phố lớn, có không gian và cảnh quan đẹp. Quan trọng hơn hết là các sản phẩm này được phát triển một cách bài bản và quy mô, đem tới những dịch vụ và tiện ích hoàn toàn đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhà đầu tư.

Về phân khúc bất động sản khu công nghiệp, ông Văn đánh giá rất cao phân khúc đất nềnnhà phố liền kề thuộc các tỉnh có lợi thế phát triển công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu... Theo ông Văn, một khi làn sóng đầu tư đổ bộ vào các tỉnh công nghiệp của Việt Nam sẽ kéo theo một lượng lớn lực lượng lao động cả phổ thông lẫn cao cấp về các địa phương này. Từ đó nhu cầu về bất động sản nhà ở và bất động sản thương mại dịch vụ, cho thuê cũng sẽ phát triển rất nhanh theo đó.

Lấy ví dụ tại tỉnh Bình Dương, ông Văn cho biết hiện nay có khoảng hơn 20.000 chuyên gia nước ngoài đã và đang sinh sống tại tỉnh này, lượng lớn nhân sự cao cấp này có nhu cầu rất lớn về chỗ ở cao cấp. Tuy nhiên thực tế thị trường bất động sản Bình Dương hiện nay vẫn đang thiếu hụt nguồn cung căn hộ và nhà ở cao cấp khi mới chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu.

Tại các tỉnh này, dòng sản phẩm đất nền thường có nguồn cung lớn, tuy nhiên vẫn thiếu các khu đô thị với quy mô lớn, hoàn chỉnh với những tiện ích và dịch vụ đẳng cấp. Đây là một “phân khúc ngách” mà theo ông giới đầu tư có thể sẽ quan tâm trong thời gian tới. Ngoài ra vị chuyên gia này cũng đánh giá cao sự tăng trưởng về số lượng người dân di cư tại các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Nhu cầu về nhân lực trong các khu công nghiệp luôn dồi dào và được đánh giá sẽ còn lớn hơn nữa trong thời gian tới. Điều này khiến cho số lượng người lao động kéo tới các địa phương này không ngừng gia tăng. Lợi thế này được coi là tiền đề để các phân khúc bất động sản thương mại, dịch vụ và bất động sản cho thuê tăng trưởng theo.