Tại Đồng Nai, các doanh nghiệp trong nước đã đầu tư gần 490 dự án khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký là 62.900 tỷ đồng.

nam-2020-dong-nai-da-dau-tu-gan-490-du-an-khu-cong-nghiep

Đồng Nai rót 63.000 tỷ đồng vào 490 dự án khu công nghiệp

Các doanh nghiệp trong nước đầu tư vào tỉnh Đồng Nai thường là các doanh nghiệp sản xuất hàng dệt may, sản phẩm gỗ, linh kiện máy móc, giày dép, nông sản…

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương cho tỉnh phát triển thêm 6.500ha đất công nghiệp. Đối với các dự án công nghiệp được bổ sung trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Đồng Nai đang hoàn tất các thủ tục để trình Chính phủ cập nhật các khu công nghiệp mới của tỉnh vào quy hoạch khu công nghiệp Việt Nam trước khi triển khai các bước tiếp theo.

Được biết Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch 35 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong đó có 32 khu công nghiệp đã thành lập (31 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và khu công nghiệp cao Long Thành đang trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng dự án), và 3 khu công nghiệp còn lại đang trong giai đoạn hoàn tất hồ sơ để mời chủ đầu tư dự án.

Tại hội nghị giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh công nghiệp là ngành chủ đạo trong phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Nai. Do đó, để đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới, tỉnh đã đề xuất đầu tư xây dựng 6 khu công nghiệp mới. Khu công nghiệp có diện tích lớn nhất là Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Xuân Quế tại xã Xuân Quế, Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ với quy mô diện tích gần 4.000ha.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu công nghiệp tổng hợp gồm khu nhà ở, khu vực cho doanh nghiệp thuê nhà xưởng sản xuất, trường học, trung tâm thương mại

Sau khi phát hành hồ sơ và mời gọi đầu tư, dự án Khu công nghiệp Xuân Quế đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng chú trọng việc phát triển huyện Long Thành trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh. Ngoài 5 khu công nghiệp hiện hữu, huyện Long Thành sẽ mở thêm 4 khu công nghiệp với diện tích gần 2.500ha. Như vậy, huyện Long Thành sẽ có tổng cộng 9 khu công nghiệp và 3 cụm công nghiệp. Diện tích lớn nhất là Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Bình An thuộc xã Bình An với quy mô 1.135ha.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đến hết năm 2020, tỉnh đã đầu tư gần 490 dự án với tổng vốn đăng ký là 62.900 tỷ đồng.