Làn sóng Covid-19 thứ hai đã khiến du lịch Đà Nẵng sụt giảm, đồng thời ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của condotel tại Đà Nẵng.

lan-dong-covid-19-thu-hai-tac-dong-manh-toi-bat-dong-san-nghi-duong-da-nang

Thị trường condotel Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Theo cáo cáo của Colliers International, đại dịch Covid-19 bùng phát đã tác động mạnh đến thị trường du lịch Đà Nẵng, kìm hãm hoạt động kinh doanh bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại đây.

Cụ thể, trong 2 quý cuối cùng của năm 2020, giá bán trung bình condotel Đà Nẵng giảm 4%, từ 2.178 USD/m2 xuống 2.088 USD/m2. Mặc dù kể từ tháng 10 năm 2020, đại dịch được kiểm soát và lệnh đóng cửa cũng được dỡ bỏ nhưng thị trường du lịch cũng như condotel tại Đà Nẵng cũng cần một thời gian nữa để khôi phục.

Mặc dù thị trường có dấu hiệu tiêu cực, nhưng với nguồn cung mới được ghi nhận trong quý 4/2020, Đà Nẵng vẫn là thị trường lý tưởng thu hút các nhà đầu tư tham gia dự án.

Với những điều kiện tự nhiên phong phú, vị trí địa lý tiếp giáp với các khu vực khác của Việt Nam, có vô số điểm du lịch và di tích lịch sử nổi tiếng, Đà Nẵng đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, sau khi đại dịch được kiểm soát và qua đi, thị trường condotel tại Đà Nẵng vẫn sẽ có nhu cầu tăng cao nhất trong các loại hình bất động sản.

Trong đó, tập trung nhiều nhất là ở Ngũ Hành Sơn (45%) và Sơn Trà (47%). Bên cạnh đó, các hiệp định thương mại quốc tế EVFTA, UKVFTA và RCEP sẽ tiếp tục có hiệu lực vào năm 2021 sẽ góp phần phát triển du lịch tại Đà Nẵng sau dịch Covid-19.

Colliers International cho biết Đà Nẵng đang triển khai các dự án góp phần tạo ra nguồn cung condotel cho thị trường, cụ thể như: 2.100 căn dự án Monarchy Danang tại quận Sơn Trà; 260 căn dự án The Sang Residence tại quận Ngũ Hành Sơn; 2.300 căn của dự án Ánh Dương Soleil tại quận Sơn Trà; và dự án Sunrise Bay.

Theo Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng sẽ phát triển trên ba trụ cột chính gồm có du lịch, công nghiệp – công nghệ cao và kinh tế biển.

Do đó, Đà Nẵng cần có những giải pháp, chính sách để vực dậy thị trường du lịch và bất động sản như lịch. Như đảm bảo môi trường trong sạch, nâng cao chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực, thúc đẩy lượng khác du lịch trong nước và ngoài nước.

Hoàn thiện cơ chế, chính sách, khung pháp lý phê duyệt dự án, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục. Nâng cấp hạ tầng giao thông, phát triển du lịch, đa dạng hoá sản phẩm du lịch và kích cầu du lịch ngay khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Đây chính là yếu tố tiên quyết giúp thị trường condotel Đà Nẵng phát triển mạnh trong thời gian tới.