Theo nhiều chuyên gia thì kênh đầu tư vào nhà riêng/nhà liền thổ trên địa bàn TPHCM hiện nay chỉ dành cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp. Bởi nếu trước năm 2020, các nhà đầu tư chỉ cần mua rồi bán lại ngay cũng thu được lãi thì nay câu chuyện đã trở nên khó hơn rất nhiều.

Năm 2020 có nên đầu tư vào phân khúc nhà riêng tại TP.HCM?

Nhận định của chuyên gia

Mới đây, ông Hồ Đức - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Địa ốc Saigon Metro Land có chia sẻ nhận định của mình về cơ hội đầu tư bất động sản nhà liền thổ tại TPHCM.

Theo ông, nhà riêng luôn là một trong những loại hình bất động sản được nhiều người yêu thích và săn lùng, bởi loại hình bất động sản này không chỉ phục vụ mục đích ở mà còn có thể cho thuê. Theo thống kê dựa trên dữ liệu trực tuyến của một trang bất động sản uy tín cho thấy cho thấy, lượng tìm kiếm về nhà riêng chỉ xếp sau lượng tìm kiếm về căn hộ chung cư, chiếm 30% tổng số lượt tìm kiếm trong năm 2019 chỉ tính riêng tại TP.HCM.

Ông Hồ Đức cũng cho rằng mức tăng giá của loại hình này khá ổn định trong giai đoạn trước năm 2020,  tuy nhiên kể từ Tết Nguyên đán đến nay, mặt bằng giá có rất ít thay đổi, phụ thuộc vào từng tuyến đường cụ thể.

Ví dụ, giá đất mặt tiền đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình từ khoảng 180 triệu đồng/m2 năm 2019, cuối năm 2019 là 230 triệu đồng/m2, tuy nhiên sang năm 2020 mức giá gần như vẫn giữ nguyên.

Tại đường Nguyễn Huệ (quận 1), giá nhà riêng có thể lên mức kỷ lục 1 tỷ đồng/m2. Nhưng cũng tuyến đường đó mà đi về phía đường Trần Quang Khải thì giá vẫn chỉ ở mức 180-190 triệu/m2.

Cũng trong buổi gặp, ông Hồ Đức nhận định rằng trong giai đoạn thị trường ấm dần lên từ năm 2016, hầu hết các nhà đầu tư đều có lãi khi mua loại hình bất động sản này, tuy nhiên thì hiện tại thị trường đã chững lại. Chỉ những nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhanh nhạy về thông tin mới có thể tìm thấy cơ hội sinh lời tại phân khúc này. Nguyên nhân dễ thấy nhất đó là giá đã thiết lập và duy trì ở mức cao, chưa kể gần đây thị trường còn chịu ảnh hưởng từ dịch covid-19.

 (Nguồn Tổng hợp)