Thông báo này sẽ được dán công khai tại trụ sở UBND, trụ sở khu phố, nơi sinh hoạt cộng đồng sau nhiều lần bà Nữ bất hợp tác với chính quyền địa phương.

Mũi Né: Công khai thông báo kiểm tra đất đai với trường hợp bà Trần Thị Ngọc Nữ

Xử lý nghiêm trên tinh thần thượng tôn pháp luật

Liên quan đến hành vi lấn chiếm, xây dựng trái phép tại thửa đất số 19, thuộc tờ bản đồ số 114 phường Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận), ông Nguyễn Văn Vũ - chủ tịch UBND phường Mũi Né đã cử cán bộ xuống trực tiếp nhà của bà Trần Thị Ngọc Nữ (KP. Long Sơn, phường Mũi Né) để thông báo về việc kiểm tra, đo đạc thực địa và xử lý vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, bà Nữ không chấp nhận kí vào biên bản và cũng không nhận thông báo do UBND thành phố Phan Thiết gửi đến. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 3 mà UBND phường Mũi Né xuống làm việc trực tiếp với bà Nữ để bàn giao quyết định kiểm tra đất đai, xử lí hành chính nhưng đều không nhận được sự hợp tác. Chiếu theo quy định hiện hành, UBND phường sẽ dán công khai thông tin này tại trụ sở UBND địa phương, trụ sở khu phố, nơi sinh hoạt cộng đồng.

Trong hơn 1 năm trở lại đây, nhiều cơ quan báo chí cũng như người dân khu vực đã phản ánh về tình trạng bà Ngọc Nữ đang bao chiếm trái phép một phần diện tích trong thửa đất số 19 và xây dựng công trình trái phép. Đứng trước những sai phạm ngay trước mắt nhưng chính quyền địa phương gần như “bó tay”.

Vì vậy, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra các thửa đất đã cấp sổ đỏ cho Trần Thị Ngọc Nữ và xác định chính xác diện tích do Nữ bao chiếm. Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết – ông Phan Nguyễn Hoàng Tân thừa nhận bà Nữ có hành vi coi thường pháp luật, tái phạm nhiều lần, để lại nhiều hệ lụy. Song chưa xử lí được triệt để vì bà Nữ không hợp tác. UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Công an TP. Phan Thiết củng cố hồ sơ, tài liệu để khởi tố vụ án liên quan đến các sai phạm về đất đai của bà Nữ.

Sau đó, do Trần Thị Ngọc Nữ nộp hồ sơ bệnh án khám chữa bệnh tâm thần để miễn trách nhiệm hình sự tại vụ án gây rối, mất trật tự công cộng tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh nên cơ quan điều tra phải chờ kết quả giám định của Cơ quan Giám định tâm thần Bệnh viện Tâm thần Trung Ương 2. Tới giờ đã quá hạn 1 tháng nhưng vẫn chưa có kết quả trả về.

Cho biết quan điểm về trường hợp này, ông Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nói, phải xử lí thật nghiêm, dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật, bất luận là ai cũng không có vùng cấm. Khi được hỏi: "Sẽ xử lý ra sao nếu bà Trần Thị Ngọc Nữ không hợp tác với chính quyền ?". Ông An cho hay, đã có chỉ đạo chi tiết và cụ thể cho thành phố Phan Thiết.