Chờ đợi thời cơ để bắt đáy, giới đầu tư lại để vụt cả tỷ đồng ngay trước mắt, người mua bất động sản ở thực bỏ lỡ cơ hội sở hữu nhà giá rẻ.

Mong chờ bắt đáy, người mua bất động sản ôm tiếc nuối

Nằm ngoài dự tính của mọi người

Từ đầu năm 2020 đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) đang phải đối mặt với thực trạng số lượng giao dịch sụt giảm nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu là do nguồn cung khan kiếm và dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế nói chung. Nhiều nhà đầu tư buộc phải bán cắt lỗ khiến những người mua ở thực hay người có tiềm lực tài chính dễ dàng sở hữu BĐS với mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, một số khác vẫn kỳ vọng giá BĐS sẽ tiếp tục phá đáy mà bỏ lỡ nhiều cơ hội kiếm lời.

Đơn cử là chị Hoàng Huyền Trang, Giám đốc một công ty về thực phẩm tại quận 1. Thời điểm tháng 6/2020, chị có tìm thấy một lô đất nền gần 400m2 với mức giá khoảng 30 triệu đồng/m2 (tương đương giá bán gần 12 tỷ đồng). Chị vô cùng hài lòng vì thửa đất nằm ở vị trí đẹp, gần khu trung tâm lại có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Nhưng khi biết chủ đất đang cần tiếp gấp mà mình lại không vội nên chị quyết định chưa xuống tiền để ép thêm 1 giá nữa.

Chị chia sẻ: “Theo tính toán của tôi thì thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn cho đến năm 2021. Lượng người đầu tư, tích trữ sẽ phải bán tháo tài sản vì áp lực dòng tiền, trong khi, số lượng khách mua BĐS sẽ ngày càng giảm. Đến lúc đó, tìm được một sản phẩm đẹp, giá lại rẻ là điều khá dễ dàng.”

Vậy mà giờ đây, chị Trang đang vô cùng hối hận về quyết định này khi mà Chính phủ đã phê duyệt chủ trương phát triển thành phố khu Đông. Nhận thấy được tình hình, chị ngay lập tức liên hệ lại chủ đất để mua thì họ cho biết đã bán cho người khác từ 1 tuần trước. Hiện tại, mức giá lô đất lên tới 32 triệu/m2, tăng cả gần tỷ đồng. Không chỉ có vậy, so với giá rao bán hồi quý II.2020, nhiều lô đất đẹp khác trong cùng khu vực cũng bắt đầu đẩy giá lên cao tầm 2 - 3 triệu đồng/m2.

Cùng tâm lý chờ giảm sâu, anh Thành, người có nhu cầu mua căn hộ chung cư tại quận 2 đã vuột mất cơ hội. Đầu tháng 5, thông qua môi giới, anh được giới thiệu căn hộ khoảng 70m2 tại một dự án chung cư phân khúc tầm trung, vừa mới bàn giao được 2 năm. Dự án có vị trí thuận lợi, đầy đủ tiện tích, được gia chủ rao bán 2,5 tỷ đồng (chênh lệch khoảng 300 triệu so với lúc mua vào)

Cho rằng số tiền trên vẫn quá cao khi tham khảo nhiều chung cư khác trên địa bàn, anh Thành chưa đồng ý mua. Qua làm việc với nhiều đơn vị tư vấn khác, nhận thấy thị trường đang xuất hiện trào lưu bán cắt lỗ, số lượng căn hộ được rao bán rất nhiều càng khiến anh Thành cho rằng không có gì phải vội vã. Anh quyết định đi khảo sát thêm nhiều dự án khác trước khi có lựa chọn cuối cùng.

Chờ đến tận tháng 8, sau khi xem xét gần hết các chung cư khu vực lân cận, cảm thấy dự án trước đó là ổn nhất, anh Thành liên lạc với môi giới thì người đó cho biết là chủ nhà đã giao dịch xong. Anh vẫn có thể tìm được những căn hộ khác có cùng diện tích nhưng vị trí và tầm nhìn không thể đẹp như ban đầu. Nếu muốn muốn mua một căn có tầm view tương tự, môi giới cho biết anh phải trả thêm từ 100 - 150 triệu mới mua được.

(Tổng hợp bởi odt.vn)