Trong 10 năm trở lại đây, nhờ sự phát triển của hạ tầng khu vực mà thị trường bất động sản khu vực Nam An Khánh, Đại Mỗ, Tây Mỗ nói riêng và toàn khu vực phía Tây thành phố sôi động hẳn lên.
Hạ tầng đồng bộ, tạo đà bứt phá
Thị trường bất động sản phía Tây TP.Hà Nội, đặc biệt tại các khu vực Nam An Khánh, Đại Mỗ, Tây Mỗ chứng kiến sự sôi động và bứt phá mạnh mẽ sự đầu tư đúng đắn của thành phố vào các công trình giao thông trọng điểm như: đường Trung Văn kết nối Mễ Trì - Mỹ Đình; trục đường hướng tâm Tố Hữu - Lê Văn Lương cùng tuyến xe bus BRT; tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông; như Đại Lộ Thăng Long...
Động lực tăng trưởng cho thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội càng lớn hơn khi mà đường đua F1 và hàng loạt các công trình chức năng khác được hình thành trên tổng diện tích 88 ha, nằm trong khuôn viên của khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo… thuộc địa bàn 4 phường: Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Phú Đô và Nam Từ Liêm được hoàn thiện sau hơn 1 năm thi công.
Những tuyến đường này còn tạo sự kết nối đến những dự án đường vành đai trọng điểm đang được thi công như: vành đai 3,5 nối quốc lộ 32 qua các khu đô thị Splendora, Vân Canh, Kim Chung Di Trạch… chạy qua Đại lộ thăng long kết nối với tuyến đường có sẵn Lê Trọng Tấn tại khu vực Thiên Đường Bảo Sơn.
Cùng với sự hình hành của hàng loạt dự án bất động sản xung quanh đã và đang xây dựng như: dự án khu đô thị Bắc An Khánh, dự án khu đô thị Đại học Vân Canh, MIK Smart City, Vinhomes Thăng Long và Vinhomes Smart City… đã góp phần hình thành nên chuỗi đô thị tiềm năng trong tương lai.
Đến cuối năm 2021, khi dự án đường nối vành đai 3,5 với chiều dài 5,6km và tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng được thông xe, sẽ kết nối trực tiếp khu vực phía Tây Hà Nội với các huyện ngoại thành như: Thanh Trì, Hà Đông, Đan Phượng, Phúc Thọ. Từ đó, tạo thành vành đai phía Tây Hà Nội.
Cùng với tuyến đường vành đai 3,5, hàng loạt tuyến đường quy hoạch kết nối giao thông trong khu Tây Mỗ, Đại Mỗ trong tương lai sẽ hoàn thiện toàn bộ hệ thống hạ tầng giao thông nơi đây. Có thể kể đến như: đường nối Geleximco A với khu đô thị Vinhomes Smart City, đường từ AEON Mall Hà Đông đến đường Lê Quang Đạo kéo dài, tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài bắt đầu tư nút giao Lê Quang Đạo đam thẳng ra Đại lộ Thăng Long…
Ngoài các trục đường giao thông hướng tâm và xương cá, khu Tây Hà Nội khu vực Nam An Khánh, Tây Mỗ, Đại Mỗ trong tương lai sẽ được hưởng lợi từ 2 tuyến đường sắt quy hoạch số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) dài 34km và tuyến đường sắt đô thị số 7 (Mê Linh - Khu đô thị Tây Nhổn - Vân Canh - Dương Nội) dài 35km. Trong đó, tuyến đường sắt số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) chuẩn bị được xây dựng và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
(Tổng hợp bởi odt.vn)