Hiện nay, những mẫu nhà mặt tiền 6 mét đang được rất nhiều người ưa chuộng và tìm kiếm. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những mẫu nhà đẹp có một không hai, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ. 

1. Mẫu nhà mặt tiền 6m phong cách hiện đại 

Mẫu nhà mặt tiền 6m phong cách hiện đại 

Nếu bạn là người phóng khoáng, thích những phong cách thiết kế hiện đại thì đừng ngần ngại thử những ý tưởng dưới đây. Những mẫu nhà mang phong cách hiện đại này thích hợp với cả nhà phố, nhà ống và biệt thự. Các hoạ tiết cầu kỳ bị tiết giảm, nhường chỗ cho những gam màu sắc hài hoà, được kết hợp một cách khoa học, mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. 

Mẫu nhà mặt tiền 6m phong cách hiện đại 

Với những ngôi nhà mặt tiền 6 mét mang phong cách hiện đại, bạn có thể bố trí một vài cây cảnh trước nhà hoặc thiết kế một khu vườn nhỏ phía sau. Thiên nhiên chính là điểm nhấn đặc biệt của những mẫu thiết kế này, không chỉ mang lại sự phù hợp về màu sắc, kiến trúc, mà còn khiến không gian trở nên trong lành, thoáng mát hơn. Bạn có thể để một dàn hoa ở ban công hoặc sân thượng của ngôi nhà để kiến tạo một vẻ đẹp thời thượng. 

Mẫu nhà mặt tiền 6m phong cách hiện đại 

Về mặt bằng thiết kế, bạn có thể phân chia mặt bằng tầng 1 là không gian sinh hoạt chung với phòng khách, một phòng ăn và cầu thang. Tầng 2 sẽ được sử dụng làm không gian nghỉ ngơi với 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh. 

Mẫu nhà mặt tiền 6m phong cách hiện đại 

2. Mẫu nhà mặt tiền 6m với phong cách tân cổ điển 

Mẫu nhà mặt tiền 6m với phong cách tân cổ điển 

Phong cách tân cổ điển cũng được ứng dụng nhiều trong việc thi công thiết kế xây dựng công trình tại Việt Nam. Ngay từ khi du nhập vào Việt Nam, những mẫu nhà ở phong cách tân cổ điển đã được rất nhiều người ưa chuộng nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, thể hiện được cá tính của gia chủ qua từng chi tiết.

Mẫu nhà mặt tiền 6m với phong cách tân cổ điển 

Do diện tích 6m không phải là lớn nên bạn cần phải tiết giảm những chi tiết cầu kỳ, phức tạp của căn nhà. Tuy nhiên, đổi lại, nó sẽ tạo ra sự khoẻ khoắn, phù hợp và hài hoà. 

Với những mẫu nhà này, để tạo điểm nhấn thu hút, bạn có thể thiết kế tầng 1 với ốp đá sạm màu cùng đường vân nhỏ bóng, và màu sơn tuỳ theo sở thích và cá tính của gia chủ. 

Mẫu nhà mặt tiền 6m với phong cách tân cổ điển 

Đối với ban công, bạn có thể thiết kế lan can bằng sắt sơn tĩnh điện màu đen. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng màu sơn trắng kết hợp thì nó sẽ vô cùng nổi bật và thu hút. Đừng quên đặt một vài chậu cây cảnh trên ban công. 

Khi thiết mặt bằng nhà tân cổ điển mặt tiền rộng 6m, bạn có thể sử dụng tầng 1 làm gara, phòng ăn, phòng khách, và phòng vệ sinh, cùng với 1 phòng ngủ. Mặt bằng tầng 2 có thể dùng làm không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi với 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh và ban công. 

Mẫu nhà mặt tiền 6m với phong cách tân cổ điển 

3. Mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 6m 

Nếu bạn là người có khả năng tài chính và kinh tế ổn định, thì mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 6m sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Với thiết kế 3 tầng đủ không gian sinh hoạt rộng rãi, đây là mẫu nhà dành cho những gia đình có nhiều thành viên. 

Mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 6m 

Bạn có thể thiết kế tầng 1 làm phòng khách, phòng bếp và một nhà vệ sinh. Nếu không gian phía trước đủ rộng có thể dùng làm gara để ô tô hoặc sân vườn. Tầng 2 thiết kế 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh. Tầng 3 có một phòng ngủ dành cho khách và một phòng thờ. 

Mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 6m 

TOP 15+ mẫu nhà mặt tiền 6 mét đẹp, hiện đại, ấn tượng nhất hiện nay

Thiết kế nhà ống với những hình khối chữ nhật ngang dọc đặt chồng lên nhau mang lại sự chắc chắn, vững chãi cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời, những ô cửa sổ bằng gỗ là điểm nhấn nổi bật và khiến ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng hơn. 

Mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 6m 

4. Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Với thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m, bạn có thể dùng tầng 1 làm không gian sinh hoạt chung với phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh và ban công. 

Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Bạn có thể sử dụng kính trong khi thiết kế mẫu nhà này để tạo vẻ đẹp mới lạ cho mặt tiền. Ngoài ra, đừng quên đặt một vài tiểu cảnh ở trong nhà và ngoài ban công để khiến không gian nhà bạn trở nên mát mẻ và trong lành hơn. 

Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m

5. Mẫu nhà mặt tiền cấp 4 ngang 6m

Mẫu nhà mặt tiền cấp 4 ngang 6m 

Với nhà mặt tiền ngang 6m, bạn có thể chọn mẫu nhà cấp 4 với gác lửng. Gác lửng còn gọi là tầng lửng hay gác xếp, là một tầng trung gian trong kiến trúc của một toà nhà, giúp bạn tối ưu hoá không gian sử dụng.

Mẫu nhà mặt tiền cấp 4 ngang 6m 

 

Nhà cấp 4 thiết kế mặt tiền 6m sẽ gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 nhà vệ sinh và 1 phòng thờ. Phòng khách được bố trí ở vị trí đầu tiên, sau đó đến phòng ngủ và phòng bếp. Nhà vệ sinh ở cuối nhà.

Mẫu nhà mặt tiền cấp 4 ngang 6m 

Nếu diện tích đất nhiều, bạn có thể làm một khu vườn bao quanh ngôi nhà. Thiết kế ngôi nhà với gam màu trắng, đen chủ đạo sẽ tạo thành điểm nhấn và khiến ngôi nhà trở nên thu hút hơn. 

Mẫu nhà mặt tiền cấp 4 ngang 6m 

6. Mẫu nhà biệt thự mặt tiền 6m

Mẫu nhà biệt thự này sẽ là không gian sống lý tưởng và tiện nghi dành cho bạn. Thiết kế tầng 1 gồm sân trước, phòng khách, tiểu cảnh, phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn. Tầng 2 gồm 2 hoặc 3 phòng ngủ, nhà vệ sinh, ban công, sân phơi và giếng trời. 

Mẫu nhà biệt thự mặt tiền 6m

Mẫu nhà biệt thự mặt tiền 6m

Mẫu nhà biệt thự mặt tiền 6m

Mẫu nhà biệt thự mặt tiền 6m

Đối với thiết kế mái, bạn có thể sử dụng mái lệch, tuy đơn giản nhưng hiện đại và sang trọng. Màu chủ đạo của ngôi nhà có thể sử dụng màu trắng với điểm nhấn là các khung cửa kính 

7. Mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 6m 

Mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 6m 

Mái thái là kiểu mái được ưa chuộng tại Việt Nam với ưu điểm là dễ làm, dễ thiết kế, chống dột, chống đọng nước và có khả năng chống nóng hiệu quả vào mùa hè. Mẫu nhà này có thể sử dụng những gam màu tươi sáng như sự kết hợp giữa màu trắng và màu xám để tạo vẻ đẹp hoàn hảo, mang lại sự sang trọng, hiện đại trong thiết kế. 

Mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 6m 

Cửa sổ và cửa chính có thể thiết kế bằng kính cường lực trong suốt, giúp lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. Với thiết kế mái thái, bạn có thể lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại. 

Giống như các mẫu nhà mặt tiền 6m khác, tầng 1 sẽ gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, và một nhà vệ sinh. Tầng 2 gồm 2-3 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, sân phơi. 

Mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 6m 

Khi thiết kế nội thất nhà mái thái mặt tiền 6m, bạn cần tính toán ngân sách và lựa chọn những món đồ phù hợp với phong cách thiết kế và khả năng tài chính của gia đình bạn.