Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 đang là lựa chọn số một của nhiều gia đình Việt. Đây là mẫu có thiết kế đẹp, tận dụng tối đa diện tích sử dụng. Đặc biệt, nó giúp gia chủ tối ưu được chi phí. Nếu đây cũng là mong muốn của bạn cho tổ ấm của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

 1. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng, kể cả là những bạn trẻ năng động hay những cặp vợ chồng mới cưới. Vì vậy, hãy bổ sung ngay mẫu thiết kế này vào danh sách của mình nhé.

1.1. Phối cảnh mẫu nhà

Phối cảnh mẫu nhà

Sự độc đáo mà mẫu thiết kế mang lại chính là phần mái thái tôn lên sự sang trọng và làm căn nhà trở nên cao ráo hơn. Đứng từ xa nhìn vào, căn nhà toát lên vẻ hiện đại, sang trọng và thanh lịch. Các kiến trúc sư cũng vô cùng tinh tế khi sử dụng đường cong ở góc nhà kết hợp với cây xanh. Điều này khiến thẩm mỹ ngôi nhà được nâng cao, giúp không gian sống yên bình, tươi mới.

Tất cả các hệ thống cửa đều sử dụng chất liệu kính trong suốt khiến căn nhà đón nhận được nhiều ánh sáng nhất có thể.

1.2. Thiết kế mặt bằng

Thiết kế mặt bằng

Không chỉ có phối cảnh hoàn hảo mà mặt bằng thiết kế công năng của ngôi nhà cũng sẽ chinh phục mọi khách hàng.

Khoảng sân nhỏ phía trước có thể dùng đa mục đích như để xe máy, trồng cây… Phòng khách có diện tích rộng rãi để các thành viên trong gia đình có khoảng thời gian vui vẻ với nhau. Cầu thang được thiết kế một cách tinh tế khi đặt ngay sau vách ngăn kệ tivi để không gian căn nhà như được mở rộng hơn.

Tiếp theo là khu vực bếp và phòng ăn. Trong đó, tủ bếp có dạng chữ L cùng sự sắp xếp khoa học đã tạo ra sự thông thoáng. Khu giặt giũ và nhà vệ sinh được đặt ở trong cùng để tiện cho sinh hoạt.

Gác lửng là khu vực bố trí 2 phòng ngủ. Phòng thờ được sắp xếp với không gian riêng, nhìn ra hướng cửa chính nên phù hợp phong thủy. Đối diện là phòng làm việc nhỏ xinh. Trên mặt bằng này cũng được xây dựng một nhà vệ sinh để tận dụng hết diện tích còn trống.

2. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 kiểu mái thái

Mẫu nhà cấp 4 mái thái là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Vì thiết kế vừa hiện đại vừa đảm bảo chống nóng, chống ồn và thoát nước tốt. 

2.1. Phối cảnh mẫu nhà

Phối cảnh mẫu nhà

Nhìn thoáng qua, mẫu thiết kế khá đơn giản khi chỉ sử dụng gam màu trắng của sơn nhà và xanh dương của mái thái. Nhưng điểm nhấn của căn nhà lại nằm ở thiết kế 2 mặt tiền và phong cách tân cổ điển. Kiến trúc sư đã khéo kéo sử dụng những đường phào chỉ để tôn lên nét đẹp tân cổ điển không gây khó khăn cho việc thi công. Nhờ đó mà gia chủ tiết kiệm được kinh phí xây dựng.

Không gian phía trước của hai mặt tiền, gia chủ nên bố trí thêm tiểu cảnh vườn cây để không khí quanh nhà trong lành hơn và giúp các thành viên thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

2.2. Thiết kế công năng

Công năng căn nhà có thể đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho những gia đình 2 – 3 thành viên. Cụ thể, tầng 1 sẽ gồm phòng khách, phòng ăn + bếp, phòng sinh hoạt và vệ sinh chung. Toàn bộ không gian gác lửng sẽ dành để bố trí hai phòng ngủ, mang lại sự riêng tư, tĩnh lặng khi nghỉ ngơi.

3. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 kiểu mái bằng

Trái ngược với mái thái, mái bằng là kiểu thiết kế dành cho những ai thích sự cổ điển và muốn tiết kiệm tiền bạc.

3.1. Phối cảnh mẫu nhà

Phối cảnh mẫu nhà

Sử dụng tông màu trắng xám nhẹ nhàng cùng kiểu mái bằng truyền thống, các kiến trúc sư đã tạo nên một phong cách đơn giản nhưng rất hút mắt người nhìn. Sử dụng những khối hình vuông vức trông căn nhà trở nên bề thế, vững chắc hơn. Bên cạnh đó, gia chủ có thể trồng một vườn cây ở trên mặt bằng mái, vừa tạo ra không khí trong lành, vừa giúp tầng lửng tránh nóng bức do hơi nóng hấp thụ xuống.

3.2. Thiết kế công năng

Thiết kế công năng

Không gian bên trong sử dụng chất liệu gỗ làm chủ đạo nên rất ấn tượng. Trong đó, tầng trệt làm khu vực sinh hoạt chung. Phần gác lửng có vách ngăn bằng kệ gỗ tạo ra không gian mở. Trên đó có thể bày tượng, tranh ảnh nghệ thuật, đồ phong thủy… để tăng giá trị thẩm mĩ cho căn nhà.

4. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng phong cách đơn giản

Giá trị mà mẫu thiết kế này đem đến cho gia chủ là đơn giản nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ tiện nghi.

4.1. Phối cảnh mẫu nhà

Phối cảnh mẫu nhà

Không sử dụng những hoa văn cầu kỳ hay họa tiết rườm rà, thiết kế chỉ chú trọng vào việc tạo không gian thoáng mát, đủ công năng cần thiết. Việc sử dụng mái tôn thay cho mái thái nên chi phí được tiết giảm đi rất nhiều. Hiện nay, mái tôn cũng có màu sắc đa dạng, tính năng chống nóng, cách nhiệt nên phù hợp với mọi tiêu chuẩn mà gia chủ đặt ra.

4.2. Thiết kế công năng

Thiết kế công năng

Không gian tầng 1 được sắp xếp vô cùng hài hòa. Trong cùng là phòng khách với những món đồ nội thất đơn giản, tông màu trung tính nhưng khi kết hợp với nhau lại mang một nét gì đó trang nhã, tinh tế, không kém phần thu hút. Kế đó là khu vực ăn uống kết hợp với một kệ bày đồ trang trí. Không gian nấu ăn và vệ sinh được khéo léo bố trí nằm dọc chiều dài căn nhà để không làm ảnh hưởng đến hai khu vực này.

Về tầng lửng, không gian trên đây gồm 1 phòng ngủ lớn, 1 phòng ngủ nhỏ và  1 phòng WC. Các kiến trúc sư cũng rất tinh ý trong việc sử dụng rèm kéo để che đi không gian riêng tư này nếu có khách đến chơi nhà. Nhìn chung, bố cục thiết kế không có gì phức tạp, phù hợp cho những gia đình có ít thành viên, thường là 2 – 3 người

5. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng cửa sập

Thêm một gợi ý thiết kế nữa dành cho những gia chủ muốn cân bằng giữa thẩm mỹ và công năng sử dụng.

5.1. Phối cảnh mẫu nhà

Phối cảnh mẫu nhà

Vận dụng những hình khối vuông vắn quen thuộc, các kiến trúc sư đã tạo ra một phối cảnh khỏe khoắn, thể hiện trên từng chi tiết trong không gian ngoại thất. Gam màu trắng chủ đạo kết hợp với đá ốp xám và gỗ ốp tường đã mang đến vẻ đẹp hiện đại, gần gũi với tự nhiên. Hệ thống cửa kính còn giúp căn nhà trông luôn sáng sủa và rộng rãi

5.2. Thiết kế mặt bằng

Về công năng tầng trệt, đầu tiên là cửa sập mở ra gara để ô tô. Tiến sâu vào bên trong là phòng khách. Tiếp đến là cầu thang như một vách cách với khu vực bếp. Lưu ý, những đồ nội thất như tủ, kệ, bàn ghế cần được tối giản để không gian có sự thông thoáng và tối ưu hóa chi phí. Trong cùng của tầng là phòng ngủ và khu vệ sinh cá nhân. Tầng gác lửng sẽ gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh. Hành lang đi lại được tính toán cận thể tiện lợi cho sinh hoạt nhất.

6. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái tôn lợp

6.1. Phối cảnh mẫu nhà

Phối cảnh mẫu nhà

Những họa tiết trang trí đều được cắt giảm một cách tối đa. Ngoại thất chỉ sử dụng hai tông màu chính là trắng và xám. Chính vì vậy, giá trị mà kiến trúc sư muốn gửi gắm trong thiết kế này nằm ở công năng sử dụng

6.2. Thiết kế công năng

Thiết kế công năng

Tương tự những mẫu thiết kế khác, tầng 1 của căn nhà gồm phòng khách, khu ăn uống và vệ sinh. Trên gác lửng sẽ là không gian phục vụ sinh hoạt cá nhân với hai phòng ngủ.

Vậy là bất động sản ODT vừa mang đến cho bạn đọc danh sách 6 mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 với nhiều phong cách và thiết kế khác nhau. Hy vọng bạn đã có được ý tưởng cho nơi ở tương lai của mình. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong những bài viết sắp tới.