Rất nhiều người không thể hình dung được tổ ấm của mình trong tương lai sẽ như thế nào khi nhìn vào bản vẽ mặt bằng nhà ở. Mô hình nhà 3D ra đời chính là để giải quyết vấn đề này. Nếu bạn đang tìm kiếm một mô hình nhà đẹp 3D thì bài viết sau sẽ dành cho bạn đấy.

1. Mô hình nhà cấp 4 mái thái 7x10m

Mô hình nhà cấp 4 mái thái 7x10m

Mẫu thiết kế này dành cho những hộ gia đình thích sự sang trọng nhưng không muốn cầu kỳ. Phần móng được thiết kế cao hơn 40cm, xung quanh nhà và bậc tam cấp được ốp đá. Kết hợp với mái chữ A vuông góc đem đến sự cao ráo cho căn nhà mà vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ. Tất cả các phòng công năng được bố trí một cách logic, mang đến sự tiện nghi trong sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

2. Mô hình nhà cấp 4 có gác lửng

Mô hình nhà cấp 4 có gác lửng

Mô hình nhà có gác lửng kiểu này có thể giải quyết bài toán xây dựng nhà ở cho nhiều người tại những khu vực đông đúc, chật chội. Thiết kế gác lửng cũng giúp gia chủ tối ưu hóa được kinh phí khi không phải xây dựng thêm 1 tầng công năng nữa. Cùng với đó, kiểu mái thái vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tạo ra không gian mát mẻ cho tầng lửng. Về công năng, các kiến trúc sư đã bố trí đủ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, 1 phòng thờ. Nhờ đó mà tất cả các nhu cầu sinh hoạt của gia đình đều được đáp ứng.

3. Mô hình nhà cấp 4 ở nông thôn

Mô hình nhà cấp 4 ở nông thôn

Mô hình nhà không quá kiểu cách, những đường nét đơn giản, tinh tế rất phù hợp với phong cách làng quê. Điểm nhấn của căn nhà chính là phần mái thái tông màu đỏ gạch. Nó khiến tổng thể kiến trúc trở nên hiện đại hơn nhưng vẫn có nét truyền thống. Và hơn hết, kinh phí xây dựng mẫu nhà khá thấp nên phù hợp với mọi điều kiện tài chính.

4. Mô hình nhà cấp 4 diện tích 90m2, 3 phòng ngủ

Mô hình nhà cấp 4 diện tích 90m2, 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp bốn mái thái trên sở hữu những nét không quá cầu kỳ nhưng tổng thể lại không hề nhàm chán. Đặc biệt các kiến trúc sư đã biến khoảng không gian trước nhà thành một khu vườn mini. Nơi đó còn có một bộ bàn ghế để ngồi ngắm cảnh, uống nước hay tiếp đón khách khứa đến chơi nhà. Về công năng, với thiết kế 3 phòng ngủ trên nền đất 90m2, tất cả các yêu cầu thiết yếu của cuộc sống đều được giải quyết.

5. Mô hình nhà cấp 4 chữ L

Mô hình nhà cấp 4 chữ L

Nếu bạn có một mảnh đất không vuông vức thì mô hình nhà này dành riêng cho bạn. Nổi bật với kiểu thiết kế chữ L, điểm nhấn đến từ mái thái giật cấp và hệ thống cửa sổ, cửa chính làm bằng chất liệu gỗ cao cấp. Xung quanh nhà còn được trồng thêm cây xanh. Tất cả sẽ tạo nên một môi trường sống yên bình để các thành viên thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

6. Mô hình nhà cấp 4 có gara ô tô, 3 phòng ngủ

Mô hình nhà cấp 4 có gara ô tô, 3 phòng ngủ

Nếu cảm thấy những mô hình nhà nói trên chưa đủ thoả mãn thì mẫu thiết kế này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Ngoại thất căn nhà nổi bật với những hình khối kiên cố, mảng tường vuông vức, hệ trụ cột vuông chắc chắn mang phong cách hiện đại. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trong kiến trúc là việc bố trí 2 tượng sư tử trước cổng nhà. Nó sẽ hóa giải mọi điều xấu, đem vinh quang, tài lộc vào nhà cho gia chủ.

Không chỉ có vậy, bên trái căn nhà còn được bố trí 1 gara ô tô để gia chủ tiết kiệm được chi phí gửi xe hàng tháng. Nếu chưa có xe hơi thì bạn có thể biến tấu nó trở thành 1 kho chứa đồ. Nhìn chung, mẫu thiết kế này hoàn hảo cả về thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng.

7. Mô hình nhà đẹp 3D diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi

Mô hình nhà đẹp 3D diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi

Nếu gia đình ít người và diện tích mảnh đất không được rộng rãi thì bạn nên áp dụng ngay mô hình này. Có thể thấy, các kiến trúc sư đã rất khéo léo trong việc bố trí để đảm bảo có đủ không gian để tiếp khách, ăn uống, giặt giũ, làm việc, nghỉ ngơi mà không quá gây cảm giác chật chội. Hai phòng ngủ được bố trí ở góc phòng để đảm bảo yên tĩnh.

8. Mô hình nhà đẹp 3D phong cách thanh lịch

Mô hình nhà đẹp 3D phong cách thanh lịch

Với mục tiêu mang đến cho gia chủ một thiết kế thanh lịch, gần gũi với thiên nhiên, các kiến trúc sư đã sử dụng tông màu chủ đạo là xanh lá. Căn nhà được bao trùm bởi sắc xanh của cây cối sẽ tạo ra bầu không khí trong lành, cảm giác thư thái. Thiết kế còn điểm thêm màu cam, vàng của nội thất để tạo điểm nhấn và tăng giá trị thẩm mỹ. Chắc chắn khách ghé thăm sẽ phải trầm trồ ngưỡng mộ về tổ ấm của bạn.

9. Mô hình nhà đẹp 3D phong cách độc đáo

Mô hình nhà đẹp 3D phong cách độc đáo

Những gia chủ đang tìm kiếm sự độc đáo, phá cách trong thiết kế nhà thì đây là một gợi ý không thể bỏ qua. Điểm độc lạ trong mô hình này là các những bức tường được thiết kế vát chéo. Cùng với sự khéo léo trong phối màu sắc sẽ khiến căn nhà trở nên hiện đại, đẳng cấp và không kém phần sang trọng.

10. Mô hình nhà 3D rộng rãi, thoáng mát

Mô hình nhà 3D rộng rãi, thoáng mát

Mẫu thiết kế thể hiện sự tinh tế của kiến trúc sư khi đã tận dụng tốt diện tích sẵn có của căn nhà. Các phòng được bố trí đan xen nhưng không hề lộn xộn hay cản trở sinh hoạt. Phía cạnh nhà còn có một khoảng sân dài để vui chơi tiêu khiển như trồng cây, ngắm cảnh, nghỉ ngơi…

11. Mô hình nhà 3D tối ưu không gian

Mô hình nhà 3D tối ưu không gian

Phân chia các phòng ốc làm sao để hợp lý, có tính khoa học là băn khoăn của nhiều gia chủ. Mẫu thiết kế trên đây chính là đáp án cho vấn đề này. Căn nhà được chia thành 2 không gian rõ rệt với 9 khu chức năng. Bên phải là phòng khách, phòng ăn, ban công và 1 khu WC. Bên trái là 2 phòng ngủ, phòng làm việc và phòng giặt giũ.

12. Mô hình nhà 3D không gian mở

Mô hình nhà 3D không gian mở

Mong muốn của nhiều gia chủ là làm sao để không gian căn nhà trông rộng rãi và thông thoáng nhất có thể. Mô hình nhà trên đã tiết giảm tối đa sự xuất hiện của những bức tường. Thay vào đó là sử dụng vách ngăn để tạo không gian mở. Cộng với chất liệu gỗ tự nhiên, không gian sống trở nên gần gũi và ấm cúng hơn bao giờ hết

13. Mô hình nhà 3D đơn giản, nhẹ nhàng

Mô hình nhà 3D đơn giản, nhẹ nhàng

Căn nhà như trên ảnh được thiết kế khá đơn giản. Tông màu chủ đạo là trắng của sơn tường và ghi xám của thảm lót nền. Những đồ nội thất cũng được tinh giản hết sức, chỉ sử dụng những món cơ bản và cần thiết nhất. Nếu để ý kĩ hơn thì bạn có thể thấy được căn nhà được bố trí rất nhiều cửa sổ, cửa phụ để điều hòa không khí.

14. Mô hình nhà 3D phối màu đa dạng

Mô hình nhà 3D phối màu đa dạng

Kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu, màu sắc là điểm vượt trội trong mẫu thiết kế này. Không gian mỗi phòng đều có những họa tiết, cách thức trang trí khác nhau để phù hợp cho từng thành viên và từng mục đích sử dụng. Tất cả tạo nên một ngôi nhà đa sắc màu.

15. Mô hình nhà 3D phong cách Scandinavian

Mô hình nhà 3D phong cách Scandinavian

Mẫu thiết kế đã thể hiện cốt lõi trong phong cách Scandinavian là thẩm mỹ - tối giản – đa chức năng. Nội thất hiện đại, mảng xanh, vật liệu kính trong suốt đã giúp ngôi nhà ấm áp, thông thoáng và khiến người sinh sống bên trong cảm thấy dễ chịu, không khác gì một khu nghỉ dưỡng tự nhiên. Đây xứng đáng là một thiết kế mà bạn phải bổ sung vào danh sách lựa chọn của mình.

16. Mô hình nhà 3D phong cách cổ điển

Mô hình nhà 3D phong cách cổ điển

Mẫu thiết kế gây ấn tượng với những đường nét chắc khỏe kết hợp vật liệu gỗ để làm bật lên vẻ đẹp quý tộc mang phong cách cổ điển truyền thống. Nếu đang hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp cho căn nhà thì đây là một lựa chọn đáng để suy ngẫm.

17. Mô hình nhà 3D phong cách hiện đại

Mô hình nhà 3D phong cách hiện đại

Thật là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua mẫu thiết kế căn hộ hiện đại. Chỉ với bản vẽ 3D thôi nhưng chúng đã toát lên một vẻ đẹp trang nhã, lịch sự. Việc bài trí các khu vực chức năng cũng không có gì phải chê trách. Nội thất mỗi phòng đều được chọn lựa kĩ lưỡng để thích hợp với từng người sẽ sinh hoạt ở đó.

18. Mô hình nhà 3D cho người trẻ tuổi

Mô hình nhà 3D cho người trẻ tuổi

Màu sắc tươi sáng, sự tươi trẻ là điều mà mẫu thiết kế này mang lại. Không chỉ phù hợp cho những cặp vợ chồng mới cưới mà mô hình nhà cũng thích hợp cho những bạn trẻ năng động. Với những ai có công việc đòi hỏi tính sáng tạo thì kiểu nhà này cũng góp phần kích thích não bộ để có nhiều ý tưởng hơn.

Với số lượng mô hình nhà đẹp như vậy, chắc hẳn bạn đã có một ý tưởng hay ho cho tổ ấm tương lai cho mình rồi phải không. Bất động sản ODT sẽ tiếp tục đồng hành cùng quý độc giả thông qua những bài viết về nhà đất, thiết kế, xây dựng trong thời gian tới.