Nhà 1 trệt 1 lầu đang là kiểu nhà rất được yêu thích. Không chỉ đa dạng về kiểu dáng, thiết kế, kiến trúc này còn có chi phí xây dựng không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của phần lớn người Việt. Để giúp các bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn, bài biết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp những mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 5x15m đẹp, mang phong cách hiện đại.

1. Bản vẽ mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x15

Bản vẽ mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x15

Thiết kế công năng mặt bằng tầng trệt gồm: Sân trước, phòng khách, không gian đệm, phòng bếp + ăn, giếng trời + tiểu cảnh. Cụ thể, sân trước sẽ dùng làm nơi để xe máy. Tiếp theo là phòng khách với nội thất được sắp xếp một cách tinh tế. Sau đó là không gian đệm để bố trí cầu thang và 1 khu WC. Khu nấu nướng và ăn uống nằm ở cuối nhà có cửa sổ rộng lớn, nhìn ra tiểu cảnh.

Công năng của tầng lầu bao gồm: Không gian đệm, 2 phòng ngủ, 2 khu WC, giếng trời. Cụ thể, không gian đệm khu vực nối tầng trệt lên tầng lầu. Bên tay phải là phòng ngủ cỡ lớn cho bố mẹ, bên tay phải là phòng ngủ nhỏ hơn cho con cái. Mỗi phòng đều có phòng WC riêng biệt. Chất liệu đồ nội thất sử dụng chủ yếu là gỗ để đem lại sự sang trọng, hiện đại.

2. Phối cảnh ngoại thất nhà 1 trệt 1 lầu 5x15 đẹp

Phối cảnh ngoại thất nhà 1 trệt 1 lầu 5x15 đẹp

Thông thường thiết kế ngoại thất cho nhà 1 trệt 1 lầu 5x15m, các kiến trúc sư sẽ tối giản những chi tiết rườm rà. Thay vào đó, họ sẽ phối hợp giữa màu sắc và chất liệu một cách tinh tế. để tạo nên điểm nhấn. Nhờ đó mà tổ ấm của bạn nổi bật hơn hẳn những căn nhà kế bên. Thiết kế dưới đây là một ví dụ điển hình:

Sử dụng tông màu trắng chủ đạo, nhưng sự kết hợp xen kẽ với màu nâu trầm của gỗ đã tạo nên điểm độc đáo cho căn nhà. Không gian tầng lầu còn bố trí thêm ban công trồng cây xanh tạo cảm giác thông thoáng.

Phần mái có kết cấu kiểu mái bằng làm hạn chế đi nhược điểm chiều rộng hẹp của căn nhà. Phía trước nhà có một khoảng sân nhỏ, vừa là gara đậu xe hơi, vừa là không gian để trẻ nhỏ vui đùa.

3. Bố trí, sắp xếp nội thất cho từng phòng trong nhà 1 trệt 1 lầu 5x15

Sau khi đã có phối cảnh và bản vẽ công năng ưng ý, việc các gia chủ cần làm tiếp theo là bố trí, sắp xếp nội thất cho từng căn phòng trong nhà. Những gợi ý sau đây chắc chắn sẽ có ích cho bạn đấy.

3.1. Nội thất cho phòng khách

Nội thất cho phòng khách

Phòng khách là không gian đầu tiên khi bước vào trong căn nhà. Cho nên, nội thất rất quan trọng. Phương án bố trí tốt nhất là để những đồ vật nằm dọc theo chiều dài căn phòng để tạo nhiều khoảng trống, việc di chuyển dễ dàng hơn. Từ đó, không gian phòng khách mới có thể tối ưu được.

Về bàn ghế, nếu tường tối màu thì ưu tiên chọn bàn ghế màu sáng. Ngược lại, nếu tường màu sáng thì bàn ghế nên sẫm màu. Ngoài ra, những bức tranh treo tường sẽ giúp phòng khách trở nên sống động hơn. Bên cạnh đó, hệ thống đèn chùm vừa đem đến nguồn ánh sáng hài hòa, dịu nhẹ, vừa khiến thẩm mỹ căn phòng trở nên hiện đại, đẳng cấp.

Về kệ và tủ, gia chủ nên tiết chế trong việc sử dụng. Tivi sử dụng dạng treo tường, phía dưới là một kệ nhỏ để bày những món đồ trang trí như bình hoa, chậu cây nhỏ, tượng nghệ thuật, đồ phong thủy…

3.2. Nội thất phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ

Tông màu được lựa chọn là trắng và nâu. Bởi lẽ, sự kết hợp này đem lại cảm giác thư giãn, tĩnh lặng. Dù có mệt mỏi hay đang gặp áp lực, nếu được bao quanh bởi màu sắc này bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, yên bình hơn. Với một không gian đề cao tính riêng tư, thoải mái như phòng ngủ thì đây là lựa chọn rất thích hợp.

Đèn trần được thiết kế kiểu dây thả giúp tạo ra ánh sáng vừa đủ cho căn phòng. Bộ giường chiếu và chăn ga gối đệm không cần quá cầu kỳ, quan trọng nhất là đủ độ êm ái để đem lại giấc ngủ ngon. Bạn có thể bố trí thêm một tủ đựng đồ nhỏ, một chậu cây hoa, một tiểu cảnh nhỏ để làm điểm nhấn cho căn phòng.

Đó là phòng ngủ cho ông bà, bố mẹ. Nếu như thiết kế cho bé trai thì nên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, trang nhã như xanh lam, xanh lá, trắng. Nếu là bé gái thì không gì thích hợp hơn là hồng, vàng hay cam. Bố mẹ cũng đừng quên tô điểm cho căn phòng bằng những món đồ chơi mà chúng yêu thích như thú bông, búp bê, robot, mô hình lắp ráp…

3.3. Nội thất phòng bếp, nhà ăn

Nội thất phòng bếp, nhà ăn

Nội thất cho phòng bếp và ăn được thiết kế khá đơn giản. Một tủ bếp gắn lên tường để tiết kiệm không gian. Phía dưới có những hộc tủ vừa để đựng đồ vừa tạo nên vẻ đẹp cho phòng bếp. bộ bàn ăn có thiết kế nhỏ gọn để tiện đi lại khi nấu nướng. Đèn trang trí dáng dài được thả xuống từ trần để tạo cảm giác ấm cúng khi các thành viên dùng bữa. Bên cạnh đó, nhờ một lối hậu mà phòng ăn trở nên sáng sủa, không gian cũng như được mở rộng hơn.

3.4. Phòng tắm, nhà vệ sinh

Phòng tắm, nhà vệ sinh

Khu tắm rửa và vệ sinh được thiết kế với tông màu trắng – đen. Trong đó, gạch nền là loại gạch nhám, có khả năng tăng ma sát. Gạch ốp tường có hoa văn, họa tiết đơn giản. Trên tường có thể treo một bức tranh nghệ thuật để bớt đơn điệu, tẻ nhạt. Một chậu cây nhỏ để thanh lọc không khí là đồ vật cần thiết.

4. Tham khảo mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 đẹp, được ưa chuộng hiện nay

4.1. Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x15 mái bằng

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x15 mái bằng

Mái bằng ưu điểm là bền bỉ với thời gian, chịu được tác động lớn từ thiên nhiên hơn các loại mái khác. Đặc biệt, mái bằng còn giúp căn nhà có nhiều diện tích sử dụng hơn khi tận dụng được làm sân thượng, sân phơi đồ, … Đặc biệt, nơi này có thể thiết kế như một sân vườn nhỏ để tạo không gian tươi mới, đem căn nhà đến gần với thiên nhiên hơn.

4.2. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 5×15

Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 5×15

Với những gia đình cần nhiều không gian cho các thành viên nhưng diện tích sử dụng lại không nhiều thì mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu là vô cùng lý tưởng. Tầng lửng không chỉ giúp gia chủ có thêm lựa chọn trong bố trí công năng mà còn đảm bảo sự tiện nghi trong ngôi nhà. Tại đây, tùy vào mục đích của mình mà gia đình có thể xây dựng phòng thờ, phòng làm việc, phòng ngủ hay khu bếp…

5. Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 5x15 giá bao nhiêu?

Hiện nay, rất nhiều gia chủ đang tìm kiếm những mẫu thiết kế 1 trệt 1 lầu 5x15m đẹp để áp dụng cho tổ ấm tương lai của mình. Đi kèm với đó là câu hỏi, chi phí để xây dựng kiểu nhà này là bao nhiêu? Dưới đây là ước tính mà bạn có thể tham khảo

  • Chi phí thiết kế và xây dựng: 40 triệu đồng
  • Chi phí xây dựng phần thô: 700 triệu đồng.
  • Chi phí hoàn thiện nhà 2 tầng: 1,6 tỷ đồng.

Trên đây là những thông tin cần thiết và quan trọng nhất về mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5x15. Nếu thấy hay thì đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này với mọi người xung quanh nhé. Ngoài ra, bất động sản ODT còn có rất nhiều nội dung bổ ích khác đang chờ bạn khám phá đó.