Nhà cấp 4 giá 200 triệu luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt. Bởi lẽ, nó không tốn quá nhiều chi phí của gia chủ mà vẫn đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tốt. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến độc giả những bản vẽ nhà cấp 4 200 triệu đơn giản, đầy đủ được công năng.

1. Bản vẽ nhà cấp 4 200 triệu 3 phòng ngủ

1.1. Bản vẽ công năng

Bản vẽ công năng

Bản vẽ công năng chính là sự sắp xếp, bố trí một không gian lớn thành nhiều không gian chức năng nhỏ hơn để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Khi nhìn vào một bản vẽ công năng, các kiến trúc sư cũng như thợ thi công có thể biết chính xác vị trí các phòng, bố trí nội thất và kích thước chi tiết của từng hạng mục. Nhờ đó mà việc thi công được thuận tiện và chính xác nhất có thể.

Về cơ bản, một bản vẽ công năng sẽ thể hiện những không gian chức năng chính như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà ăn, phòng thờ, nhà vệ sinh, sân thượng, ban công… Không nhất thiết một căn nhà phải có đầy đủ những phòng công năng trên. Thay vào đó, gia chủ có thể chỉnh sửa số lượng sao cho hợp lý với nhu cầu sử dụng, diện tích đất và kinh phí của mình.

Đối với nhà cấp 4 giá 200 triệu, kích thước khoảng 5x20m thì bản vẽ mặt bằng càng quan trọng hơn do diện tích bị hạn chế hơn nhiều so với những mô hình nhà khác. Do đó, nếu thiết kế 3 phòng ngủ trên cùng một mặt bằng là khó khả thi. Phương án được các kiến trúc sư đưa ra là sử dụng kiểu thiết kế tầng lửng. Dưới đây là bản thiết kế công năng điển hình của mẫu nhà cấp 4 giá 200 triệu có tầng gác lửng.

Theo bản vẽ công năng trên, ta thấy được, có một khoảng sân nhỏ trước khi tiến vào phòng khách. Nơi đây được sử dụng để trang trí tiểu cảnh, sân vườn nhỏ hoặc làm nơi để xe. Từ sân trước sẽ dẫn trực tiếp vào phòng khách. Diện tích phòng khách cũng không cần quá lớn.

Kế đó là khu bếp và khu ăn uống được thiết kế trong cùng một diện tích để tối ưu không gian. Tại đây sẽ bố trí hành lang để dẫn lên gác lửng và 1 khu WC dùng chung cho cả tầng. Một phòng ngủ với diện tích lớn, dành cho 2 người được bố trí ngay sau nhà bếp. Cuối cùng là sân sau để giặt giũ, phơi đồ, trồng cây…

Về phần gác lửng, không gian đệm nơi có cầu thang đi lên sẽ có giếng trời. Nhờ nó mà căn nhà lúc nào cũng tràn đầy ánh sáng, không bị ngột ngạt do tầng lửng. Khu vực này còn có thêm 1 phòng vệ sinh nhỏ để phục vụ phòng ngủ ở bên tay phải. Phòng ngủ cuối cùng được bố trí sát nơi thông tầng, diện tích vừa đủ.

1.2. Phối cảnh

Phối cảnh

Để có thể tiêu tốn không quá 200 triệu, các thiết kế cho nhà cấp 4 3 phòng ngủ phải tối giản cả nội thất lẫn ngoại thất. Như trong phối cảnh trên, căn nhà có tông màu chủ đạo là trắng của sơn tường và  nâu của gỗ. Điểm nhấn của căn nhà chính là kiểu mái vát chéo vô cùng độc đáo và bắt mắt. Đồng thời, so với những kiểu mái thái hay mái bằng truyền thống thì dạng mái này tiết kiệm chi phí hơn, tuổi thọ cao hơn nhưng vẫn tạo độ dốc để tiêu thoát nước tốt.

Giống với bản vẽ mặt bằng ở trên, phía trước phòng khách có một khoảng sân nhỏ. Khu vực này mà trang trí bằng cây xanh sẽ rất tốt cho sức khỏe những người sống bên trong.

2. Bản vẽ nhà cấp 4 200 triệu 2 phòng ngủ

2.1. Bản vẽ công năng

Bản vẽ công năng

Đối với nhà cấp 4 khoảng 200 triệu có 2 phòng ngủ, các kiến trúc sư thường tính toán rất cẩn thận diện tích và số lượng các phòng. Tất cả các phòng chức năng đều chỉ nằm ở tầng trệt nên nếu có sai sót thì không chỉ sinh hoạt mà ngay cả việc đi lại hàng ngày cũng bất tiện.

Như bản vẽ phối cảnh 3D ở trên, thay vì phân bổ các phòng theo chiều ngang thì thiết kế được chia đôi theo chiều dọc để không gian sử dụng được nhiều hơn. Theo đó, trước khi tiến vào phòng khách sẽ có một sân nhỏ. Không gian phòng khách mở, diện tích lớn. Liền kề sau đó là một phòng ngủ kết hợp bàn làm việc. Phía bên đối diện 2 phòng này là khu nấu nướng và ăn uống.

Nửa sau không gian của căn nhà là 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng ngủ ở bên tay trái. Phía bên kia là 1 phòng WC khép kín và khu giặt giũ. Giữa hai khu vực này còn có một cửa hậu, trước là để thoáng khí, sau là để tiện đi ra sân sau phơi đồ.

2.2. Phối cảnh

Phối cảnh

Đây là một phối cảnh ngoại thất điển hình cho nhà cấp 4 200 triệu 2 phòng ngủ, Căn nhà sử dụng hai tông màu chính là trắng và xám đen. Trong đó, phần mái là kiểu mái thái giật cấp hiện đại với ngói xám đen. Nhờ vậy mà nó trông lúc nào cũng sạch sẽ, tươi mới. Thế nhưng, nó vẫn giữ được nét truyền thống với hệ thống cửa sổ, cửa đi lại làm bằng gỗ tự nhiên và sơn màu trắng. Đây là vẻ đẹp truyền thống xen lẫn nét hiện đại cực kỳ thu hút mà khó thiết kế nào có được.

3. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 200 triệu chữ L

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 200 triệu chữ L

Trường hợp gia chủ thích căn nhà của mình có nơi để thư giãn và giải trí ở khu vực mặt tiền thì mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L chính là câu trả lời hoàn hảo. Phần không gian trống có thể bố trí làm nơi trồng cây xanh, khu vui chơi cho trẻ nhỏ hay đặt một bộ bàn ghế để ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh. Ngoài ra, mô hình nhà ở kiểu này đặc biệt thích hợp với những mảnh đất không vuông vắn và cũng giúp căn nhà của bạn có một điều gì đó độc đáo, thu hút những người đi qua.

4. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 200 triệu mái thái

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 200 triệu mái thái

Mái thái là một trong những kiểu mái hiện đại, rất được ưa chuộng trong kiến trúc nhà ở. Nếu bạn chưa biết thì nhà mái thái là những căn nhà có phần mái nhọn ở đỉnh, ngói được xếp chồng lên nhau, thoải dần xuống dưới theo hình tam giác ngược.

Kiểu mái này được đánh giá là tân tiến, phù hợp với điều kiện khí hậu và văn hóa ở Việt Nam. Hơn nữa, chi phí cho mái thái cũng không đắt hơn những loại mái khác là bao. Do đó, lựa chọn mái thái cho tổ ấm tương lai của bạn là rất sáng suốt.

5. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng

Nếu không thích kiểu hiện đại mà muốn căn nhà cấp 4 có tính truyền thống thì mái bằng sẽ phù hợp với bạn. Mái bằng đem lại cảm giác vuông vắn, vững chãi cho căn nhà. Phần lớn, những kiến trúc sư sẽ ưu tiên sử dụng những tông màu nhã nhặn để có thể kết hợp hài hòa với kiểu mái này.

Những chia sẻ của chúng tôi với chủ đề nhà cấp 4 200 triệu đến đây là kết thúc. Mong quý độc giả đã tìm được điều mình mong muốn. Hãy truy cập bất động sản ODT hàng ngày để biết thêm nhiều kiến thức hơn về nhà đất, xây dựng, thiết kế, phong thủy nhé.