Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình. Bởi lẽ, nó không chỉ đảm bảo công năng, giá trị thẩm mỹ mà còn phù hợp với phần lớn điều kiện kinh tế của các gia chủ. Trong nội dung bài viết  dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến những thiết kế nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn đẹp nhất và dự toán chi phí xây dựng.

1. Yêu cầu về thiết kế nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Yêu cầu về mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Những mẫu nhà 2 tầng mái thái ngày càng trở nên phổ biến ở nông thôn. Tuy nhiên để thiết kế và xây dựng được mô hình nhà ở này, gia chủ cần phải đáp ứng được những yêu cầu về kiểu mái, không gian và diện tích. Cụ thể:

1.1. Điều kiện kiểu mái

Đương nhiên mẫu nhà 2 tầng mái thái thì kiểu mái được sử dụng phải là mái thái. Cũng giống như mái bê tông, gạch hay tôn, mái thái được xem như phần đầu của ngôi nhà. Nó có tác dụng như một “tấm khiên” bảo vệ bạn, gia đình cũng như những món đồ nội thất khỏi ảnh hưởng xấu từ thiên nhiên.

Điểm khác của mái thái là những tấm ngói được xếp chồng lên nhau một cách tinh tế, tỉ mỉ, công phu và có độ dốc nhất định. Ngoài ra, mái thái cũng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt và cuốn hút cho nhà 2 tầng mái thái. Xét theo khía cạnh phong thủy, mái thái còn có tác dụng tránh hung khí tích tụ. Từ đó đem lại những điều may mắn, thịnh vượng và phú quý đến với gia chủ.

1.2. Điều kiện không gian

Mảnh đất tốt nhất để xây dựng nhà 2 tầng mái thái là một mảnh đất bằng phẳng và vuông vắn. Với điều kiện quỹ đất dồi dào như ở nông thôn thì điều kiện này không khó lắm. Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên dành một phần không gian để làm sân vườn trồng cây cảnh, cây ăn quả hay bố trí hòn non bộ. Vị trí như thế nào tùy vào nhu cầu, thẩm mỹ và phong thủy của từng ngôi nhà.

Trường hợp diện tích không cho phép thì gia chủ cũng không nên quá lo lắng. Các kiến trúc sư ngày nay vẫn có thể tạo ra những mẫu nhà 2 tầng nhỏ xinh, đầy đủ những hạng mục cần thiết.

1.3. Điều kiện diện tích

Phần lớn, những gia đình ở nông thôn thường có 2 – 3 thế hệ cùng nhau sinh sống. Bên cạnh phòng sinh hoạt chung để gia đình sum họp thì các thành viên trong gia đình cũng cần có không gian cho riêng mình, Cho nên, diện tích sử dụng là vô cùng quan trọng. Các mẫu nhà 2 tầng nông thôn phải có diện tích tối thiểu là 70m2/sàn mới có thể đáp ứng đủ không gian.

2. Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn hiện đại

Dưới đây là những thiết kế dành cho nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn đã được chúng tôi tổng hợp và lựa chọn kỹ lưỡng. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

2.1. Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái

Với phong cách hiện đại, có thể linh hoạt trong phối cảnh, mẫu nhà ống này đang dành được cảm tình của nhiều gia chủ. Thêm vào đó, sự đồng điệu về màu sắc cũng góp phần tạo nên điểm thu hút cho căn nhà.

Mảnh đất xây dựng mẫu nhà có kích thước khoảng 5x15m, tương đương diện tích 75m2. Nhà được thiết kế gồm 3 phòng ngủ, mặt tiền vừa đủ rộng để làm không gian ra vào, nơi để xe. Sắp xếp phòng khách, các phòng ngủ, phòng bếp, WC cũng đảm bảo tối ưu hóa được không gian sử dụng, thuận tiện cho di chuyển.

2.2. Mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng mái thái

Mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng mái thái

Mẫu thiết kế gây ấn tượng nhờ sự kết hợp tương phản giữa màu nâu của mái thái, khung cửa gỗ với màu trắng tinh khôi, trang nhã của sơn tường. Hơn nữa, gỗ cũng là chất liệu  xây dựng thường thấy ở nông thôn nên tạo cảm giác gần gũi, không quá xa lạ so với những mẫu nhà hiện đại khác.

Kích thước căn nhà hai tầng này là 8x9m, tương đương 72m2. Các phòng chức năng gồm: 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt, 1 phòng WC. Tất cả chỉ tiêu tốn khoảng 700 triệu đồng là gia chủ đã có một mái ấm cho 6 – 7 thành viên.

2.3. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có gara ô tô

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có gara ô tô

Căn nhà được xây dựng trên lô đất có diện tích 15x20m2. Vì vậy mà chi phí xây dựng khá lớn, thích hợp cho những gia đình sở hữu kinh tế tốt. Đặc biệt, thiết kế gara ô tô giúp những gia chủ có xe hơi không phải lo lắng tìm kiếm nơi trông giữ. Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển như hiện nay thì các mẫu nhà có gara ô tô nói chung và nhà 2 tầng nói riêng rất hợp.

3. Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn đơn giản

Bên cạnh phong cách hiện đại thì nhiều gia đình lại ưu thích những mẫu thiết kế đơn giản, không quá nổi bật. Có thể kể đến những thiết kế sau:

3.1. Nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn giá 400 triệu

Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn giá 400 triệu

Mẫu thiết kế chiếm được cảm tình nhờ tính thẩm mỹ cao, sang trọng. Và đặc biệt những khối trụ vuông vức, được lát đá tạo cảm giác vững chắc, kiên cố và nổi bật hơn cho không gian căn nhà. Diện tích mẫu nhà khoảng 45 – 55m2.

3.2. Nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn giá 500 triệu

Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn giá 500 triệu

Nếu lựa chọn mẫu thiết kế này, gia chủ cần có một mảnh đất ít nhất là 70m2 và số tiền bỏ ra là khoảng 500 triệu. Công năng các phòng có thể linh hoạt 2 phòng ngủ hoặc 3 phòng ngủ. Trong đó, tầng 1 gồm phòng khách, phòng thờ, phòng bếp và khu WC. Tầng 2 gồm 2/3 phòng ngủ, phòng đọc sách/làm việc và thêm 1 khu WC nữa. Nhìn chung mẫu nhà phù hợp với đa số kiểu gia đình nông thôn hiện giờ.

3.3. Nhà 2 tầng nông thôn 100m2

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 100m2

Mẫu nhà này bao gồm cả cảnh quan sân vườn. Qua đó, giúp không gian căn nhà luôn thoáng đãng, đầy sức sống. Thiết kế sân vườn cũng có tác dụng cho các thành viên trong gia đình giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi sau cả ngày lao động, học tập.

Về công năng, với diện tích 100m2 nên gia chủ thoải mái bố trí, sắp xếp nội thất, các phòng ốc. Chỉ cần đảm bảo nhu cầu sử dụng thực tế, không quá dư thừa là được.

4. Dự toán kinh phí xây nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

4.1. Dự toán theo diện tích xây dựng

Dự toán kinh phí để xây dựng nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn không khó. Trong đó, căn cứ theo tổng diện tích xây dựng là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Cụ thể, gia chủ cần xác định những chi phí về nguyên vật liệu, thiết bị, giá nhân công… trên từng đơn vị m2. Nguồn thông tin có thể là giá cả trên thị trường, những căn nhà tương tự ở địa phương, tham khảo các đơn vị tư vấn.

Sau đó nhân với diện tích ngôi nhà là sẽ có được số tiền phải bỏ ra. Tuy nhiên phương pháp này không đảm bảo chính xác 100% và đương nhiên sẽ có sự sai lệch khi thi công thực tế

4.2. Dự toán chi tiết

Một bảng dự toán chi tiết và chuẩn xác phải bao gồm:

  • Bảng tiên lượng dự toán: Dùng để tính toán tất cả hạng mục, công việc từ lúc khởi công cho đến khi đưa vào sử dụng. Ví dụ: Cần khối lượng gạch, bê tông, cát, sỏi là bao nhiêu? Chi tiết cho phần móng, phần móng, phần thân và phần mái như thế nào?
  • Bảng tổng hợp kinh phí vật tư: Gia chủ sẽ phải liệt kê số lượng, đơn giá của tất cả các nguyên vật liệu sẽ dùng khi thi công. Nếu liệt kê thiết thì số tiền khi xây dựng chắc chắn sẽ tăng lên.
  • Bảng tổng hợp kinh phí dự toán: Gồm chi phí cụ thể cho thiết bị, vật liệu, nhân công và các chi phí khác. Đây cũng là bảng thể hiện số tiền cuối cùng phải bỏ ra.

5. Những lưu ý khi xây dựng nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Những lưu ý khi xây dựng nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Trước khi tiến hành khởi công xây dựng nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn, bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau:

  • Dự toán ngân sách dự trù
  • Xác định vị trí và diện tích xây
  • Thời gian thi công: Cần đặc biệt lưu ý vì khí hậu Việt Nam thay đổi thất thường.
  • Chuẩn bị sẵn bản vẽ thiết kế: Đảm bảo căn nhà được xây đúng với ý tưởng của mình nhất.
  • Chất liệu và chi phí cho nguyên vật liệu, đồ nội thất.
  • Thủ tục pháp lý: Giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp bạn tránh được rắc rối khi đang xây dựng

Hy vọng bạn đọc đã tìm thấy cho mình những thông tin hữu ích về nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn. Hãy chia sẻ rộng rãi bài viết để nhiều người cùng biết . Và cũng đừng quên ghé thăm bất động sản ODT để có thêm kiến thức về xây dựng, mua bán nhà đất nhé.