Nhu cầu sống xanh, gần gũi với thiên nhiên đang gia tăng mạnh mẽ. Vì vậy những mẫu thiết kế như biệt thự nhà vườn cấp 4 ngày càng được nhiều người tìm kiếm. Nếu đang có ý định “sắm” cho mình một căn biệt thự nhà vườn chỉ có 1 trệt thì đừng bỏ qua những chia sẻ sau nhé.

1. Đặc điểm của biệt thự nhà vườn cấp 4

Đặc điểm của biệt thự nhà vườn cấp 4

Nhà cấp 4 là một trong những loại hình nhà ở quá phổ biến ở Việt Nam. Chúng ta có thể bắt gặp nó ở bất kỳ đâu, từ thành thị đến nông thôn. Đây là kiểu nhà chỉ  1 tầng duy nhất, chiều cao không vượt quá 6m. Để tăng diện tích sử dụng, một số căn sẽ thiết kế thêm tầng gác lửng.

Về cơ bản, thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 không khác quá nhiều so với những mô tả ở trên. Nhưng xung quanh sẽ thêm vườn cây, đài phun nước, bể cá, tiểu cảnh hoặc hòn non bộ. Những đặc điểm nổi bật của biệt thự nhà vườn cấp 4 có thể kể đến như

  • Rất phù hợp với kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm của Việt Nam
  • Diện tích rộng rãi nên có thể xây dựng 3 – 4 phòng ngủ. Bố trí các phòng chức năng, nội thất tùy theo nhu cầu, mục đích và điều kiện của từng gia chủ.
  • Thời gian xây dựng nhanh: Với một mẫu nhà không quá phức tạp thì chỉ mất khoảng 2 – 3 tháng.
  • Chi phí xây dựng cơ bản gồm; Nguyên vật liệu, nhân công, thuê nhà thầu, đồ nội thất và ngoại thất.
  • Những mẫu mái phổ biến gồm: Mái thái, mái bằng, mái tôn và mái ngói.
  • Nhiều chủ nhà hiện nay có nhu cầu xây thêm gác lửng để tăng không gian sử dụng mà không cần phải nâng tầng.

2. Top những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4

2.1. Mẫu biệt thự vườn kiểu mái Thái

Mẫu biệt thự vườn kiểu mái Thái

Những năm trở lại đây, đa số các công trình nhà ở dân dụng đều sử dụng cấu trúc kiểu mái Thái, kể cả là biệt thự nhà vườn cấp 4. Mái Thái đánh giá cao nhờ tính thẩm mỹ, mang đậm bản sắc Đông Nam Á. Ngoài ra, mẫu mái này cũng có khả năng chống nóng, tản nhiệt, chống ẩm tốt. Vì vậy mà nó đang dần thay thế những loại mái truyền thống như mái bằng, mái tôn, mái ngói.

Tuy nhiên, ưu điểm sẽ đi kèm với khuyết điểm. Điểm trừ của mái Thái là tốn kém chi phí. Đồng thời, kỹ thuật thi công cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng và mất khá nhiều thời gian.

2.2. Mẫu biệt thự có sân vườn và gara ô tô

Mẫu biệt thự có sân vườn và gara ô tô

Đương nhiên vườn là một hạng mục không thể thiếu trong biệt thự nhà vườn cấp 4. Hiện nay, tìm về những không gian sống nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên đang trở thành một xu hướng. Nhưng để đầu tư cho một căn biệt thự lớn thì không phải ai cũng có khả năng. Vậy nên, những mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 là lựa chọn vô cùng thích hợp.

Bên cạnh sân vườn, gia chủ còn có thể thiết kế thêm một gara ô tô. Cụ thể, sân vườn sẽ nằm ngay đối diện với cửa chính vào nhà. Còn gara ô tô sẽ được bố trí bên cạnh. Nếu diện tích đủ lớn thì bài trí tiểu cảnh, hồ cá hay non bộ vừa tạo điểm nhấn lại giúp phong thủy căn nhà tốt hơn.

2.3. Mẫu biệt thự vườn với 3 phòng ngủ

Mẫu biệt thự vườn với 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế 3 phòng ngủ được xem là phù hợp cho mọi kiểu gia đình. Dù là có trẻ nhỏ hay ông bà, người lớn tuổi sinh hoạt cùng lúc cũng không thành vấn đề. Vị trí các phòng chức năng có bố cục hợp lý, giúp các thành viên không xa cách mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cho từng người.

Với những ai đang muốn tìm kiếm một mặt bằng cho nhiều thế hệ cùng sinh sống thì không nên bỏ qua mẫu biệt thự này.

2.4. Mẫu biệt thự vườn với gác lửng

Mẫu biệt thự vườn với gác lửng

Tương tự như các kiểu nhà khác, gác lửng trong biệt thự nhà vườn cấp 4 là không gian phục vụ các mục đích như thờ cúng, đọc sách, làm việc, nghỉ ngơi… Song, gia chủ cần nghiên cứu kỹ lưỡng để gác lửng không chiếm quá nhiều diện tích, làm mất thẩm mỹ và tạo cảm giác chật hẹp, tù túng. Một lời khuyên hữu ích trong trường hợp này là luôn đảm bảo căn biệt thự đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.

2.5. Mẫu biệt thự vườn phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự vườn phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại chú trọng vào sự hài hòa và tối đa hóa công năng bên trong. Cho nên, những hoa văn trang trí cầu kì, rườm rà nên được lược bỏ đi, thay vào đó là sử dụng những bức tường, cột trụ vuông vắn với họa tiết đơn giản, tông màu nâu nhạt. Muốn tạo điểm nhấn cho không gian thì kiểu mái thái màu nâu sẫm và hệ thống cửa kính sẽ phát huy tác dụng

Mặt bằng thiết kế mẫu nhà này chỉ gồm 1 tầng nhưng có tận 3 phòng ngủ, đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của gia đình từ 3 – 5 người. Cụ thể trong bản vẽ phối cảnh dưới đây, 3 phòng ngủ được bố trí khoa học, có khu vệ sinh riêng và đều có cửa sổ đón gió, đón nắng

Bước ngay từ cổng chính vào phòng khách với bộ bàn ghế và ti vi cỡ lớn. Sau đó là khu ăn uống và nhà bếp kết hợp với nhau. Phía cuối gian bếp còn có một cửa phụ để tiến ra sân sau. Tất cả tạo nên một tổng thể rộng rãi, hài hòa, tính thẩm mỹ cao.

2.6. Mẫu biệt thự vườn mái thái 120m2

Mẫu biệt thự vườn mái thái 120m2

Mái thái luôn thu hút ánh nhìn của người khác nhờ độ dốc cao. Hơn nữa, một căn nhà sử dụng mái thái giật cấp càng làm không gian như được mở rộng hơn. Phần mái ngói với tông màu xanh da trời sẽ làm giúp vẻ sang trọng tăng lên vài phần. Bên dưới mỗi mái còn có một ô cửa kính nhỏ giúp ánh sáng mặt trời soi rọi vào mọi ngóc ngách, giúp căn biệt thự luôn sáng sủa, căng tràn sinh khí.

Diện tích sử dụng 120m2 nên nhìn từ bên ngoài, mặt tiền căn biệt thự rất bề thế, lộng lẫy. Trước khi tiến vào cửa chính là bậc tam cấp dùng gạch nguyên khối tạo nên sự vững chãi, ổn định. Sau đó là phòng khách với diện tích lớn để thoải mái đón tiếp khách khứa.

Như bản vẽ phối cảnh trên thì phía bên tay trái biệt thự sẽ bố trí 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Phía bên tai phải gồm phòng ngủ, phòng làm việc + đọc sách, phòng giặt giũ, phòng vệ sinh và 1 kho chứa đồ. Từ phòng bếp còn có cửa hậu dẫn ra sân phơi đồ, vui chơi phía sau.

Như vậy mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn này có thể phục vụ gia đình 4 – 6 người. Mọi nhu cầu như học tập, vui chơi, sinh hoạt, giải trí đều được đáp ứng trong cùng một khuôn viên.

2.7. Mẫu biệt thự vườn 150m2

Mẫu biệt thự vườn 150m2

Diện tích đất càng lớn thì chủ nhà và các kiến trúc sư càng có thêm nhiều ý tưởng thiết kế cho mặt bằng. Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 rộng 150m2 dưới đây tiếp tục sử dụng mái thái màu xám đậm. Kết hợp với tông màu trắng của tường nhà tạo nên nét đối lập nhưng tổng thể lại rất hài hòa, ấn tượng.

Về mặt bằng, nằm ở vị trí trung tâm căn biệt thự là phòng khách với chiều dài chạy sâu vào bên trong. Bên trái là phòng kết hợp giữa giặt giũ và gara ô tô. Ngoài ra còn có 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh. Bên tay phải là 2 phòng ngủ và khu nấu ăn.

Cuối hành lang phòng khách được bố trí như một nơi nghỉ ngơi, ngắm cảnh thiên nhiên với phần hiên làm bằng gỗ. Do diện tích vẫn còn dư giả khá nhiều nên mặt bằng này đang tập trung cho sân vườn. Nếu muốn, gia chủ có thể bớt đi và thay bằng sân thể thao hay hồ bơi…

3. Biệt thự vườn 130m2 chữ L

Biệt thự vườn 130m2 chữ L

Thiết kế nhà kiểu chữ L đã quá phổ biến ở Việt Nam. Áp dụng cho biệt thự nhà vườn, nó càng làm tôn nên vẻ trang nhã và thanh lịch của ngôi nhà. Vẫn sử dụng chất liệu quen thuộc là mái thái nhưng với tông màu nâu dài để tạo sự đồng điệu với hệ thống cửa gỗ.

Về thiết kế, tại các đoạn nhô ra của chữ L các kiến trúc sư đã bố trí cửa ra vào, cửa phụ, cửa sổ bảo đảm biệt thự luôn có đủ ánh sáng và không khí được lưu thông. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng bê tông cốt thép, tường ngăn cách giữa các phòng sẽ là vách ngăn gỗ hoặc thạch cao. Như vậy thì không gian trong nhà sẽ thoáng đãng hơn.

Về mặt bằng, mẫu vẽ có 1 phòng khách kết hợp bếp, 2 phòng ngủ, 1 phòng làm việc và 2 phòng WC. Bản vẽ hiện tại đang để riêng biệt 2 phòng WC cạnh nhau để phục vụ 2 phòng ngủ. Nhưng nếu gia chủ muốn dùng chung thì có thể kết hợp lại.

4. Biệt thự vườn cấp 4 phong cách Châu Âu

Biệt thự vườn cấp 4 phong cách Châu Âu

Phong cách châu Âu chưa bao giờ là lỗi thời. Kết hợp với sân vườn nữa thì mang nét hiện đại lại vừa gần gũi với thiên nhiên. Đặc trưng của kiểu thiết kế này là mái tam giác được thiết kế với độ dốc cao để nâng chiều cao biệt thự. Bên trên mái còn có những ô kính nhỏ để tăng độ sáng tự nhiên.

Khác với những mẫu thiết kế trên, biệt thự vườn cấp 4 phong cách châu Âu có mặt tiền cửa chính thoáng đãng. Phần sân vườn và cây xanh được bố trí một cách hợp lý xung quanh. Khu vực cánh trái còn có 1 gara đỗ xe ô tô siêu rộng. Bên trong gây ấn tượng với phòng khách có thể tổ chức sự kiện với sức chứa hơn 10 người. Các phòng ốc còn lại cũng có diện tích lớn. Nhìn chung, đây là mẫu thiết kế vô cùng hoàn hảo, nếu có điều kiện về đất đai lẫn kinh tế thì chọn nó sẽ không khiến bạn thất vọng.

Như vậy là chúng tôi vừa thông tin đến bạn những đặc điểm cơ bản và thiết kế được ưa chuộng nhất của biệt thự nhà vườn cấp 4. Rõ ràng chúng rất đẹp và ấn tượng phải không? Đừng quên chia sẻ bài viết và truy cập bất động sản ODT hàng ngày nhé.